Nội dung

Điều trị mụn thịt dư mụn cơm tại gia vừa đơn giản lại hiệu quả không ngờ

Chắc hẳn chúng ta đều biết tới một loại mụn trông như một cục thịt thừa thường bất ngờ xuất hiện trên làn da mà không có lí do gì cả. Chúng thường được gọi là mụn thịt thừa, hay mụn cơm (skin tag) và dù không gây đau đớn song lại khá mất thẩm mỹ. Các mụn này xuấy hiện do sự tích tụ của các mạch máu và collagen trong các phần da dày. Chúng phát triển trong âm thầm và rồi bất ngờ 'mọc ra' ở đâu đó trên cơ thể như cổ, cánh tay, nách, mí mắt và dưới ngực. Chúng cũng xuất hiện trên mặt hoặc cơ thể nơi thường xuyên bị ma sát. Ma sát có thể do cọ xát do quần áo, da tiếp xúc với da và đồ trang sức. Có một số yếu tố khác cũng gây ra mụn cơm như di truyền, kích thích tố, tuổi và thừa cân.

Ai cũng nghĩ mụn cơm rất khó trị, hoặc phải trị theo mẹo dân gian, hoặc phải tới bác sĩ cắt đi. Nhưng thực chất, chúng ta hoàn toàn có thể trị mụn cơm tại nhà, bằng những nguyên liệu quen thuộc, thậm chí là rẻ tiền, thật tuyệt phải không nào! Cùng tìm hiểu những phương pháp trị mụn cơm hữu hiệu tại gia trong bài viết này nhé!

1. Sử dụng dầu cây trà 

Điều trị mụn thịt dư mụn cơm tại gia vừa đơn giản lại hiệu quả không ngờ

Dầu cây trà là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để điều trị mụn thịt. Các tính chất dược liệu tự nhiên trong dầu cây trà giúp kiểm soát và chữa trị nhiều chứng rối loạn da bao gồm nốt ruồi và mụn thịt.

Để áp dụng phương pháp này, bạn lấy 1 miếng bông cotton sạch nhúng nước và nhỏ 2-3 giọt dầu cây trà vào bông. Chấm bông lên các vết mụn và xoa theo vòng tròn. Thực hiện 2 lần mỗi ngày liên tục trong 1 tuần để làm giảm tình trạng mụn. 

2. Sử dụng dấm táo 

Điều trị mụn thịt dư mụn cơm tại gia vừa đơn giản lại hiệu quả không ngờ

Dấm táo rất hiệu quả trong việc điều trị mụn cơm. Do tính chất có tính axit cao của giấm táo, nó sẽ loại bỏ dần các mụn thịt dư xấu xí. Tuy nhiên, chị em nhớ không sử dụng giấm táo gần mắt vì nó sẽ làm tổn hại mắt bạn.

Hãy lấy 1 miếng bông cotton sạch thấm dấm táo và chấm lên các vết mụn. Sau khi chấm lên, dấm táo có thể khiến chúng ta cảm thấy khá châm chích và ngứa trên da nhưng cố đừng động vào vết mụn. Sử dụng phương pháp này trong 2-4 tuần để nhận thấy hiệu quả rõ rệt. 

3. Sử dụng vỏ chuối 

Vỏ chuối là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho việc loại bỏ mụn cơm. Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và các enzym trong vỏ chuối giúp hòa tan những chiếc mụn cứng đầu này vô cùng hiệu quả.

Tất cả những gì bạn cần làm là cắt vỏ chuối thành những mảnh nhỏ vừa phải và đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn (mặt trong của vỏ chuổi tiếp xúc với mụn). Cố định chúng lại và để qua đêm. Thực hiện tới khi nào thấy mụn cơm biến mất hẳn mới dừng. 

4. Tinh chất hành tây 

Điều trị mụn thịt dư mụn cơm tại gia vừa đơn giản lại hiệu quả không ngờ

Nước từ tinh chất hành tây có một số đặc tính đặc biệt vô cùng hiệu quả trong việc trị mụn thịt thừa. 

Trước hết, bạn cắt hành tây thành những miếng nhỏ và ngâm vào nước muối qua đêm. Hôm sau chắt nước ra và bạn đã có ngay hỗn hợp tinh chất hành tây và muối. Bôi lên vết mụn trước khi đi ngủ và để qua đêm, sáng dậy rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng biện pháp này trong 1 tuần để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. 

5. Sử dụng lô hội 

Điều trị mụn thịt dư mụn cơm tại gia vừa đơn giản lại hiệu quả không ngờ

Lô hội là một nguyên liệu thiên nhiên lành tính có công dụng với hầu hết các vấn đề liên quan đến da, bao gồm cả trị mụn thịt, mụn cơm. Lô hội có thể dùng kết hợp với các nguyên liệu khác để đạt được hiệu quả trị mụn cơm nhanh hơn. 

Cắt miếng lô hội và bôi phần nhớt của lá lô hội trực tiếp lên vùng da bị mụn cơm, để khô qua đêm và rửa lại bằng nước vào sáng hôm sau. Với những ai không bị ngứa khi bôi lô hội nguyên chất lên da, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng lô hội như một loại mặt nạ, vừa trị mụn, vừa dưỡng da, chẳng còn gì tiện bằng. 

6. Sử dụng Aspirin (Thuốc kháng viêm, giảm đau) 

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực chất aspirin cũng có khả năng giúp chúng ta 'đánh bật' đám mụn cơm cứng đầu đấy. 

Hòa tan 1 viên aspirin vào nước để được 1 hỗn hợp sệt và bôi nó lên vết mụn. Aspirin sẽ làm khô mụn và đánh tan chúng khỏi làn da của chúng ta, trả về làn da rạng ngời. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục