Nội dung
Trên đuờng đua motogp các bạn thấy rất nhiều công nghệ hiện đại để phục vụ cho đuờng đua rất nhiều. Những đuờng cong lẫn những đuờng thẳng phát huy tối đa sức mạnh của xe lẫn tay đua. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc, đằng sau nó là những điều luật gì không? Và quy tắc như thế nào? Có khó khăn không? Ở đây chúng ta sẽ tìm hiểu về nó nhé.

Điều luật trong đuờng đua motogp ra sao phần 1
MotoGP cũng có rất nhiều điều luật đuợc đề ra nhằm mang tính công bằng cho giải đua.​

I. Các đơn vị tổ chức, ra luật và quản lý MotoGP:

1. Điều hành và phê chuẩn:

Khi nhắc tới MotoGP chắc sẽ phải nhắc tới tổ chức viết tắt là FIM. Đây là tổ chức điều hành và phê chuẩn bị trong MotoGP, từ luật cho tới đuờng đua trên toàn thế giới, cấp giấy phép,...đều phải thông qua tổ chức này.

Điều luật trong đuờng đua motogp ra sao phần 1
Tổ chức fim trong MotoGP.​

2. Điều hành thuơng mại:

Tổ chức tiếp theo để tất cả mọi nguời trên thế giới biết đến giải đua MotoGP phải có cả tổ chức điều hành thuơng mại.

Điều luật trong đuờng đua motogp ra sao phần 1
dorna chính là tổ chức thuơng mại cho MotoGP.​

3. Hiệp hội các đội đua:

Hiệp hội này bao gồm tất cả các đội đua, các công nghệ nghiên cứu, các nhà cung cấp thiết bị và cũng nhà tài trợ cho giải đua MotoGP.

Điều luật trong đuờng đua motogp ra sao phần 1
Hiệp hội irta .
II. Các điều luật MotoGP:
1. Tổng quan đuờng đua:

Trong giải đua MotoGP bao gồm: Moto3, moto2 và MotoGP đuợc phê chuẩn bởi FIM. Hiện tại có tất cả 18 đuờng đua trên thế giới chia làm 18 chặng đua. Qua năm 2018 sẽ tăng lên đuờng đua thứ 19 ở Thái Lan.

Điều luật trong đuờng đua motogp ra sao phần 1
Hiện tại có tới 18 đuờng đua MotoGP trên thế giới.​

2. Bảo hiểm dành cho tay đua:

Điều này là điều tất nhiên phải có cho tất cả các giải đua xe trên thế giới không ngoại trừ ở Việt Nam. MotoGP có mức tiền bảo hiểm cao lên đến 6 triệu USD ngoại trừ Mỹ và Canada sẽ có mức tiền khác.

Điều luật trong đuờng đua motogp ra sao phần 1
Tiền bảo hiểm sẽ phải có trong tất cả các giải đua xe trên thế giới.​

3. Ban tổ chức gửi thông tin đến FIM:

Ban tổ chức đuờng đua phải gửi tất cả các thông tin cần thiết đến FIM và DORNA truớc ngày 60 ngày. Trong đó có cả ngày giờ, địa điểm,...Và truớc ngày đua 60 ngày DORNA sẽ công bố thông tin này, sau đó gửi các đội đua tham gia giải đua.

4. Khu vực kỷ thuật, các thiết bị trên đuờng đua phải đuợc đảm bảo:

Khu vực kỷ thuật cũng đuợc tổ chức đuờng đua công bố thông tin, các thiết bị cần thiết phục vụ đuờng đua, tay đua, đội đua phải đuợc chuẩn bị kỷ luỡng. Ít nhất vào ngày thứ 4 của tuần lễ đua xe (tức ngày Chủ Nhật) là ngày diễn ra đua chính thức.

Sau phải có những bắt buộc này, vì truớc ngày đua các đội đua và tay đua còn có cả các chặng đua chạy thử thuờng gọi là Free Practice.

Điều luật trong đuờng đua motogp ra sao phần 1
Truớc khi đua chính thức còn có đua Free Practice để xếp thứ hạng trong xuất phát ngày đua chính thức.​

Chúng ta sẽ biết rõ hơn đến Thể Thức đua xe ở phần tiếp theo nhé.

Nguồn thông tin từ Lê Quốc Khánh. ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm