Nội dung
Điện thoại 36 usd mang làn gió lạ tới phân khúc smartphone giá rẻ

Chủ tịch Ringing Bell Goel (giữa) với chiếc freedom 251 trên tay.

Freedom 251, chiếc smartphone giá chỉ 251 rupi (khoảng 3,6 USD) sẽ được nhà sản xuất ringing bells bán ra tại Ấn Độ ngay trong tháng này. Mẫu máy chạy vi xử lý lõi tứ, màn hình 4 inch, RAM 1GB… này đang không chỉ khiến các "ông lớn" công nghệ mà cả thế giới phải ngả mũ thán phục bởi mức giá "không tưởng" đó.

Không ngả mũ thán phục sao được khi những Samsung, Lenovo… vốn được biết tới là các hãng điện thoại tập trung nhiều cho phân khúc giá rẻ, cũng chưa bao giờ tung ra mẫu smartphone nào có giá dưới 100 USD. Apple lại càng không, bởi họ luôn cho ra mắt những mẫu lên tới 700 USD. Ấn Độ đang là thị trường được nhận định có tốc độ phát triển số lượng người dùng smartphone nhanh nhất thế giới và những hãng điện thoại đó đang bắt đầu để ý đến đất nước này thay vì chỉ Trung Quốc như trước.

Tarun Pathak, nhà phân tích cao cấp của Counterpoint, chỉ ra rằng, một thương hiệu smartphone không thể kiếm tiền nếu thiết bị mà hãng đó sản xuất có giá dưới 50 USD, bởi đó là chi phí tối thiểu. Vậy nên, việc Freedom 251 với giá chưa tới 4 USD bị xem là một ý tưởng lố bịch. Ông dẫn chứng, Micromax (hãng điện thoại có tiếng tại Ấn Độ) đang bán hàng triệu sản phẩm có giá siêu rẻ mỗi tháng theo hình thức "lấy số lượng để bù doanh thu" nhưng cũng chưa từng sản xuất smartphone nào có giá dưới 50 USD.

Điện thoại 36 usd mang làn gió lạ tới phân khúc smartphone giá rẻ

Cận cảnh smartphone Freedom 251 rẻ nhất thế giới.

Mohit Goel, Giám đốc của Ringing Bells sau đó cũng thừa nhận, với mỗi chiếc Freedom 251, hãng chịu lỗ hàng trăm Rupe và chắc chắn không thể kiếm được doanh thu từ sản phẩm này nếu chỉ bán phần cứng. Thay vào đó, họ sẽ tận dụng số lượng bán ra để quảng cáo và tiếp thị ngay trên thiết bị. Đồng thời, người dùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi chưa tiếp cận nhiều về công nghệ… sẽ là đối tượng được hãng ưu tiên.

Theo số liệu của Forrester Research, Ấn Độ đang có khoảng 222 triệu người dùng smartphone, chiếm 17% dân số và sẽ phát triển lên 517 triệu vào năm 2021. Với bình quân thu nhập đầu người của người dân nước này là 5.630 USD (2015), smartphone giá rẻ chắc chắn sẽ được ưu tiên, đặc biệt là phân khúc dưới 150 USD.

Theo Bloomberg, rõ ràng, Ringing Bells đang đi đúng hướng, hoặc ít nhất đã thúc đẩy các hãng smartphone khác phải sản xuất những mẫu điện thoại rẻ hơn, thậm chí phải thay đổi chiến lược tiếp cận người dùng nếu muốn cạnh tranh tại đây, nơi từng cho ra mắt nhiều mẫu có giá rẻ đến bất ngờ khác. Freedom 251 đã có tới 70 triệu khách hàng đăng ký khi ra mắt vào tháng 2, và phải giới hạn số lượng bán ra đợt đầu với 200.000 chiếc đã cho thấy sức hấp dẫn của một sản phẩm siêu rẻ. Nói cách khác, chiếc điện thoại "không bao giờ phải sửa" này đang thổi "làn gió lạ" đến không chỉ phân khúc smartphone giá rẻ mà còn cả thị trường điện thoại thông minh vốn đã bão hòa bấy lâu nay.

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm