Nội dung
Asus Fonepad 7, một cái tên hẳn không còn xa lạ gì với người dùng công nghệ nhất là đối với những người yêu thích tablet đa chức năng sở hữu màn hình lớn. Dựa theo xu hướng thị trường hiện nay, Asus tiếp tục cải tiến và nâng cấp fonepad 7 để cho ra nhiều series của dòng sản phẩm này phần nào giúp tăng thêm sự đa dạng cho sản phẩm và nhất là dễ dàng tiếp cận với nhiều dạng người dùng hơn.



Fonepad 7 (FE170CG)


Đây là một trong những phiên bản đầu tiên của dòng fonepad 7 khi mới tiếp xúc với thị trường, bởi thế máy mang một phong cách thiết kế còn cứng và hơi thô. Các cạnh máy và góc được bo và vát chéo không sâu chỉ hơi lượn vào trong một ít bởi thế nhìn từ mặt trước cảm giác máy hơi cục mịch và khối hộp. Các cạnh máy lớn và rộng thích hợp với mọi tư thế cầm máy người dùng có thể đặt ngón tay cái lên cạnh máy mà không sợ chạm vào màn hình cảm ứng.


Điểm qua một vài series của fonepad 7


Vỏ sau vẫn không khắc vân chìm tăng độ bám, vật liệu ốp lưng giảm bám bụi và vân tay đáng kể. Camera nằm chính giữa vỏ và sát phía cạnh trên, hơn nữa camera hơi lõm sâu hơn so với vỏ máy để giúp chống trầy sước kính bảo vệ khi đặt máy ngửa trên mặt phẳng, logo Asus được khắc mỏng vào phía dưới camera tạo thêm điểm nhấn vốn ít ỏi ở mặt sau.


Nút vật lý bố trí trên cạnh phải chếch hẳn về phía trên, hơn nữa các nút bố trí thẳng không nghiêng nên khi sử dụng người dùng dễ dàng bấm kể cả bằng một tay. Tuy nhiên thiết kế này khiến nút bấm hơi lộ ra bên ngoài.


Fonepad 7 (FE170CG) được trang bị màn hình 7 inch với độ phân giải lên tới 1024 x 600 pixel, với độ phân giải này máy đáp ứng tốt những công việc hàng ngày và giải trí cho người dùng, hơn nữa màn hình LED cũng mang lại một chất lượng hình ảnh hiển thị thật và khá chính xác. Tuy nhiên điểm hạn chế là máy có góc nhìn khá hẹp, nếu bạn nhìn nghiêng với góc lớn sẽ gây biến dạng cho hình ảnh. Asus rất cố gắng khắc phục tình trạng bám vân tay truyền kỳ thường thấy trên các sản phẩm tablet nên đã đưa thêm lớp phủ chống bám vân tay vào sản phẩm của mình nhằm cải thiện đi phần nào tình trạng khó chịu này, bởi thế vân tay được giảm đáng kể và dễ dàng lau đi hơn trên mặt kính màn hình.


Điểm qua một vài series của fonepad 7


Camera là một trong những yếu tố ăn điểm mạnh của Fonepad 7 (FE170CG) với người dùng, bởi với những tablet giá rẻ thì đa số những nhà sản xuất không quan tâm nhiều đến camera đa số chỉ trang bị 1 camera có độ phân giải thấp, tuy nhiên Fonepad 7 (FE170CG) lại sở hữu đến 2 camera có độ phân giải lần lượt là 0.3MP và 2MP tuy không cao nhưng vẫn đáp ứng tốt với một số nhu cầu cơ bản như chụp ảnh quay phim hay đàm thoại video.


Với mức giá thành hơn 2 triệu nhưng Fonepad 7 (FE170CG) có một mức cấu hình rất cao so với những sản phẩm cùng phân khúc. Sở hữu CPU Intel Atom Multi-Core Z2520 Processor 1.2 GHzvới Công nghệ siêu phân luồng (Intel Hyper – Threading), Ram 1GB, bộ nhớ trong 8GB giúp Fonepad 7 (FE170CG)có hiệu suất hoạt động tốt và mạnh mẽ, khả năng đa nhiệm cao cùng hiệu năng ổn định. Tuy nhiên chip Intel có nhiệt độ hoạt động rất cao khiến sản phẩm nóng lên khá nhanh khi sử dụng, tuy nhiên Asus cũng khắc phục và điều chỉnh phần lớn để sản phẩn không nóng đến mức gây phiền cho người dùng và bất lợi cho linh kiện.


Pin Li-Polymer dung lượng 3950mAh được đưa vào máy để nâng thời gian sử dụng lên tới mức tối đa, hơn nữa máy có khả năng tự ngắt và điều chỉnh pin khi sạc điện để tăng tuổi thọ pin và luôn giữ pin ở mức an toàn cho người dùng.


Nhiều công nghệ độc quyền được ứng dụng vào máy để phục vụ tốt hơn và tiện lợi khi dùng. Công nghệ SonicMaster tăng khả năng lọc âm cũng như chất lượng âm thanh đầu ra, Asus cung cấp cho Fonepad 7 (FE170CG) tới 5GB dung lượng lưu trữ vĩnh viễn trên Webstorage và 11GB miễn phí trong năm đầu tiên giúp dữ liệu của bạn an toàn và bạn có thể thao tác với file có dung lượng lớn ở nhiều nơi cũng như bất kì khi nào bạn cần.



Fonepad 7 (ME175CG)


Bạn có thể xem đây là một phiên bản nâng cấp nhẹ của Fonepad 7 (FE170CG) để ứng với một số người thích chụp ảnh và xem phim trên tablet.


Về cơ bản thiết kế Fonepad 7 (ME175CG) tương tự như Fonepad 7 (FE170CG) và hầu như có rất ít sự khác biệt, người dùng hầu hết cũng không dễ dàng nhận ra được sự khác biệt này với cái nhìn đầu tiên.


Điểm qua một vài series của fonepad 7


Như đã đề cập ở trên thì Fonepad 7 (ME175CG) chú trọng hơn đến hình ảnh hiển thị nên đã được Asus trang bị tấm nền màn hình cao cấp IPS để cái thiện tối đa chất lượng hình ảnh và góc nhìn máy, hơn nữa tấm nền này có tác dụng chống chói cao giúp người dùng sử dụng máy ngoài trời ngay cả dưới ánh sáng trực tiếp. Độ phân giải của màn hình cũng được nâng cao lên tới 1280 x 800pixel cải thiện chất lượng hình ảnh tới tối đa.


Điểm qua một vài series của fonepad 7


Ở phiên bản Fonepad 7 (ME175CG) Asus tiếp tục chú trọng đến camera nên đã ưu ái nâng cả camera trước và sau lên rất đáng kể với độ phân giải lấn lượt là 1.2MP và 5MP. Với lần nâng cấp này Fonepad 7 (ME175CG) mang đến một chất lượng ảnh chụp khá tốt, đáp ứng hiệu quả khi người dùng muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong buổi đi chơi hay tiệc tùng. Camera trước 1.2MP đáp ứng tốt cho những ảnh chụp tự sướng hay đàm thoại video ở chất lượng cao.



Fonepad 7 (ME372CG)


Đề làm đa dạng và đáp ứng cho nhiều phân khúc giá sản phẩm, Asus tiếp tục tung ra series Fonepad 7 (ME372CG) với sự nâng cấp về phần cứng để hướng đến ngừơi dùng thích chơi game di động và sử dụng phần mềm cường độ cao.


Điểm qua một vài series của fonepad 7


Nhìn chung tới phiên bản Fonepad 7 (ME372CG) Asus đã chú ý hơn tới độ mềm của các cạnh và góc vát chéo của máy nên người dùng cảm nhận được sự mềm mại và nhẹ nhàng hơn ở sản phẩm phẩm này so với nhiều người anh em của mình.


Điểm ấn tượng của máy là ở vi xử lý Intel Atom Z2560 Dual-Core, 1.6 GHzmạnh mẽ, bởi CPU này của sản phẩm đủ khả năng đáp ứng tốt hầu hết các ứng dụng di động cho tablet giá rẻ bấy giờ, hơn thế nữa Z2560 là một trong những thế hệ chip tiết kiệm năng lượng rất cao giúp Fonepad 7 (ME372CG) hoạt động với một mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất hoạt động cao nhất.



Fonepad 7 (FE375CG)


Cho đến thời điểm hiện tại thì Fonepad 7 (FE375CG) là phiên bản mới nhất và đáng quan tâm nhất mà Asus mang lại cho thị trường tablet đa chức năng hiện nay. Máy được nâng cấp toàn diện từ chất lượng camera đến tốc độ phần cứng.


Điểm qua một vài series của fonepad 7


Chip mới nhất ở thời điểm hiện tại Intel Atom Z3560 Bộ xử lý lõi tứ, lên đến 1.83 GHz, 64bit được trang bị vào để đưa cấu hình của Fonepad 7 (FE375CG) lên tốc độ cao nhất, với phần cứng của mình FE375CG đủ đánh bại mọi đối thủ trong tầm giá cho đến thời điểm hiện tại.


Camera trước được nâng lên tới 2MP nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh bản thân đưa lên các mạng xã hội đang cực kì được yêu thích trong giới trẻ hiện nay, với độ phân giải này Fonepad 7 (FE375CG) đủ để mang lại những bức ảnh vừa ý cho người dùng.


Đến phiên bản này thì Asus đã hoàn hảo điều chỉnh và gia công lại thiết kế cho máy, hiện tại với vẻ ngoài cực kì bóng bẩy của mình, Fonepad 7 (FE375CG) dễ dàng chinh phục thị giác người dùng nhất là với những khách hàng nữ. Toàn bộ mặt cắt gấp và kể cả viền giả kim trang bị trên máy cũng được gia công cực kì kĩ lưỡng để tăng tối đa vẻ sang trọng cần có.


Điểm qua một vài series của fonepad 7

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Công nghệ Apple CarPlay giúp kết nối iPhone với ô tô

Cách đây chưa đầy 1 năm, Appple ra mắt ứng dụng "iOS in Car" được tích hợp trong iPhone5. Nay cùng với sự ra đời của iOS 7.1, hãng công nghệ hàng đầu thế giới với logo hình "quả táo khuyết" đã giới thiệu Apple CarPlay tại triển lãm Geneva Motor Show 2014.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Đứt cáp quang biển hoài vì sao thế?

Tuyến cáp quang AAG, một trong những tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm cho gần 60% lưu lượng băng thông ra quốc tế của Việt Nam lại vừa bị đứt lúc 18h36 ngày 15/07/2014. Đây là lần thứ 2 trong năm...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook nâng cao chất lượng ảnh trên iOS

Có vẻ Facebook nghĩ bạn là một nhiếp ảnh gia không được chuyên nghiệp cho lắm. Cho nên hãng đã quyết định nâng cấp tính năng tự động hiệu chỉnh hình ảnh trên iOS. ​ Bạn sẽ có thể tùy chỉnh...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm