Nội dung
Điểm mặt nguyên nhân làm hơi thở nặng mùi

Hơi thở nặng của bạn có thể khiến bạn mất điểm

Có nhiều nguyên nhân khiến hơi thở của bạn không được thơm tho như bạn muốn, có thể là do vấn đề vệ sinh răng miệng chưa tốt nhưng nhiều khi hơi thở nặng mùi cũng nói lên nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Dị ứng

Tình trạng hôi miệng diễn ra khá phổ biến ở những bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Nguyên nhân là do khi bị viêm mũi  dị ứng niêm mạc mũi sẽ bị kích ứng và tiết ra nhiều dịch nhầy chứa nhiều loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Dịch nhầy có thể tồn đọng lâu ngày trong hốc xoang dẫn đến hiện tượng nghẹt mũi, đau đầu hoặc có thể ra ngoài theo đường mũi hay chảy xuống trong cổ họng.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như dịch nhầy trong mũi được xì ra ngoài. Trong một số trường hợp bệnh nhân chất nhày tiết ra bị chảy ngược xuống cổ họng gây kích ứng và viêm nhiễm đường hố hấp dưới và khiến cho hơi thở có mùi hôi.

Điểm mặt nguyên nhân làm hơi thở nặng mùi

Hơi thở có mùi có liên quan trực tiếp đến các vấn đề sức khỏe

Hen suyễn

Suyễn là một tình trạng mà đường hô hấp của bạn trở nên đặc biệt nhạy cảm và dễ bị phản ứng quá mức, tương tự như dị ứng. Khi bị kích thích, đường thở sẽ thu hẹp và tạo ra chất nhầy dư thừa làm suy yếu khả năng thở đúng cách.

Sốt

Khi bạn sốt, nhiệt độ cơ thể tăng, khiến bạn sẽ phải dùng nhiều oxy hơn, hơi thở cũng ngắn đi.

Bệnh tim mạch

Tim và phổi làm việc cùng nhau để có được oxy máu và gửi đi khắp cơ thể bạn. Nếu trái tim bạn đập quá nhanh, thì nó sẽ đòi hỏi nhiều ôxy hơn từ phổi. Vô số bệnh tật và điều kiện di truyền có thể dẫn đến những vấn đề về tim có thể ảnh hưởng đến hơi thở của bạn, nhưng nói chung, bạn nên chú ý đến sự thay đổi nhịp tim của bạn trùng khớp với giai đoạn thở nặng nề.

Hút thuốc

Một trong nhiều nguyên nhân gây hôi miệng là sử dụng các sản phẩm thuốc lá. Cả việc hút thuốc và nhai thuốc lá đều có thể gây hôi miệng, chủ yếu là vì bạn hít phải hàng ngàn chất hóa học thông qua hút thuốc lá. Bạn cũng có thể bị bệnh nướu răng và ung thư miệng nếu bạn không ngừng hút thuốc lá.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Các triệu chứng chủ yếu của viêm phế quản mãn tính là ho và đờm hàng ngày, nhưng các triệu chứng COPD khác bao gồm thở ngắn, thở khò khè, thức giấc với chất nhầy dư thừa trong phổi,

Không chú ý đến sức khỏe răng miệng

Sức khỏe răng miệng kém là một nguyên nhân thường gặp của hơi thở hôi. Bạn sẽ gặp phải vấn đề này khi bạn không đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn. Không vệ sinh răng miệng thường xuyên làm sót các phần tử thức ăn mắc kẹt trong răng. Tương tự như vậy, chăm sóc răng miệng kém sẽ dẫn đến tạo mảng bám răng, có thể gây ra mùi hôi và làm hỏng răng của bạn.

Mắc chứng khô miệng

Chứng khô miệng cũng có thể là một trong những lý do tại sao một số người có hơi thở hôi. Khô miệng có thể là kết quả của rối loạn mô liên kết, các vấn đề về tuyến nước bọt và sử dụng thuốc (như thuốc nitrat cho đau thắt ngực hoặc các loại thuốc hóa trị liệu). Hít thở bằng đường miệng cũng có thể dẫn đến khô miệng. Tạo nhiều nước bọt là cách cơ thể làm sạch và làm ẩm miệng. Khi cơ thể bạn không sản xuất đủ nước bọt sẽ gặp phải các vấn đề rắc rối như hơi thở hôi. Cần thường xuyên uống nước để khắc phục.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm