Nội dung

Có thể nói, nếu muốn tìm xem những bức ảnh đẹp lung linh được trau chuốt, chỉn chu từ bố cục, màu sắc cho đến nội dung, thì Instagram chính là nơi cung cấp cho bạn tất cả những điều trên.

Để trở thành một Instagramer "chất" với những khung hình hút triệu Like, trước tiên bạn phải có mắt thẩm mỹ tốt và nắm tất cả những cách chụp, chỉnh sửa hình ảnh. Vậy đâu là phong cách chụp ảnh hot nhất hiện nay, cùng chúng tôi điểm qua nhé!

1. Flatlay

Trào lưu chụp những bức hình flatlay (nghệ thuật sắp đặt) bắt đầu từ cuối năm 2014 cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Hiện nay, trào lưu kỹ thuật chụp ảnh món ăn theo phong cách flatlay đang khuynh đảo khắp các trang mạng xã hội.

Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @lemOn)Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @mylizaveta)Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @asya_kavesh)

Màu sắc phù hợp với concept chụp ảnh món ăn theo phong cách flatlay có thể kể đến màu gỗ, màu trắng, khăn trải bàn có họa tiết kẻ sọc và caro… Ngoài ra, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn sử dụng chính bàn tay mình như một phụ kiện trong hình. Đó có thể là bàn tay đang nấu ăn, làm bánh, hay đang gói một món quà, cầm một tách trà.

2. Minimal

Minimal - trào lưu chụp ảnh tối giản nhanh chóng phát triển thành xu hướng thời đại, với phong cách nhấn mạnh việc giảm thiểu đến tối đa các chi tiết thừa, chỉ giữ lại thành phần thật sự cần thiết.

Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @adam.lee.fl)

Tuy nhiên, tối giản không có nghĩa là nhạt nhẽo, hãy cố gắng nghĩ một concept mà bạn muốn truyền tải để đưa vào trong từng bức hình của mình và lưu ý chọn một background thật phù hợp. Được biết, trong 10 tài khoản Instagram chọn minimalist làm phong cách chủ đạ thì có đến 7-8 người sở hữu lượt Like "khủng".

Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @furgner)

3. Colorful

Đúng như tên gọi của nó, kiểu chụp hình này đòi hỏi người chụp phải có một gout thẩm mỹ tinh tế, để có thể kết hợp nhiều màu sắc được hài hòa vào trong 1 bức hình.

Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @julpicture)

4. Artsy

Artsy là tập hợp những bức ảnh chủ yếu mang một tông màu, một phong cách đặc trưng mà người dùng ưa chuộng để khẳng định cá tính của bản thân. Hãy thử suy nghĩ xem bạn phù hợp với concept nào để có thể theo đuổi xuyên suốt.

Những gợi ý khá thú vị cho bạn điển hình là trào lưu chụp ảnh "Nắm tay anh đi khắp thế gian" hay những bộ #OOTD (Outfit of The Day - trang phục bạn mặc ra ngoài ngày hôm đó) chỉ có một gam màu chủ đạo...

Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩnNga Wendy luôn chọn cho mình gam màu trắng và đen làm chủ đạo, cùng gương mặt biểu cảm lạnh lùng trong các bức ảnh #ootd. (Ảnh: @ngawendy99)Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @ngawendy99)Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @ootdvietnam)Điểm danh những phong cách chụp hình trên instagram khiến giới trẻ mê mẩn(Ảnh: @ootdvietnam)

Nghệ thuật là không ngừng thay đổi từng ngày. Nếu không muốn bị lạc hậu đi so với "thời cuộc", hãy thử học hỏi và thực hành những phong cách chụp ảnh trên đây. Chỉ cần bạn có con mắt nghệ thuật, tinh tế một chút chắc chắn bạn sẽ biết cách lựa chọn điều gì là phù hợp với sản phẩm của mình nhất.

Đây là 5 ứng dụng chỉnh ảnh mà các nàng hay "sống ảo" không nên bỏ qua

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm