Nội dung
Hương vị chua đặc trưng không chỉ kích thích hấp dẫn với vị giác mà còn mang đến hàng tá những công dụng đặc biệt đối với sức khỏe.

 Dấm táo

Điểm cộng đặc biệt của thực phẩm chua với sức khỏe

Thông mũi, mát họng: Vào thời điểm giao mùa hoặc nhất là những ngày mùa đông lạnh giá bạn sẽ dễ có nguy cơ bị cảm cúm, cảm lạnh gây nên rắc rối nghẹt mũi, đau họng. Thay vì phải mất tiền để mua thuốc bạn chỉ cần dùng dấm rượu táo để cải thiện tình hình mà không phải lo lắng đến bất cứ loại tác dụng phụ.

Cách đơn giản là pha một muỗng cà phê giấm rượu táo trong một cốc nước lọc và uống sau đó bạn sẽ thấy cảm thấy cảm giác dễ chịu hơn.

Khi bạn phải chịu đựng cảm giác đau họng chỉ cần trộn ¼ tách giấm táo với ¼ chén nước ấm, súc miệng nhiều lần trong ngày để có tác dụng sát khuẩn vòm họng, họng sạch sẽ làm giảm cảm giác đau họng.

Cách này cũng có tác dụng loại bỏ mùi hôi trong khoang miệng, mang đến cho bạn hơi thở thơm tho.

Khắc tinh của bệnh tiểu đường:
Minh chứng khoa học của các chuyên gia người Mỹ cho thấy những người bị bệnh tiểu đường loại 2, nếu uống một ngày hai muỗng ăn dấm táo trước khi đi ngủ, thì lượng đường trong buổi sáng hôm sau giảm đi từ 4% đến 6%.

 Cà chua

Điểm cộng đặc biệt của thực phẩm chua với sức khỏe

Chống ung thư: Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh cho biết nam giới ăn nhiều cà chua cũng như trái cây sẽ giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. 

Trong quá trình nghiên cứu các chuyên gia nhận thấy nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt giảm tới 18% ở những người ăn trên 10 phần cà chua mỗi tuần. Lý do là trong cà chua có nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa có thể chống lại các độc tố gây tổn thương tế bào và DNA.

Kiểm soát huyết áp: Bệnh nhân cao huyết áp nên học cách kết thân với cà chua để phòng ngừa những cơn tăng huyết áp nguy hiểm có thể gây đột quỵ, tai biến mạch máu não…

Các chuyên gia khuyên bệnh nhân cao huyết áp sáng sớm khi bụng rỗng nên ăn 1 – 2 trái cà chua chín để tăng cường vi chất cho cơ thể và kiểm soát mức huyết áp.

 Sữa chua

Điểm cộng đặc biệt của thực phẩm chua với sức khỏe

Cộng điểm cho hệ tiêu hóa: Trong thành phần của sữa chua có chứa hàng triệu những loại vi sinh vật lên men có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, chống đầy bụng, khó tiêu. Sau bữa ăn khoảng 30 phút bạn nên ăn một hũ sữa chua để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Trong trường hợp bạn gặp rắc rối với tiêu hóa như táo bón hay tiêu chảy đều có thể kết thân với sữa chua để nhanh chóng cải thiện tình hình.

Giúp cho “cô bé” khỏe mạnh”: trong một nghiên cứu trên 33 phụ nữ bị nấm âm đạo tái phát (bị nhiễm trùng từ 2-3 lần trong vòng 6 tháng), số lần tái phát bệnh giảm xuống rõ rệt ở những người ăn sữa chua. Sở dĩ có tác dụng này là bởi khuẩn Lactobacillus acidophilus có trong loại sữa chua có thể khống chế bệnh nấm candida sinh dục. 

Giảm béo: Nếu bạn đang muốn “thu gọn” vóc dáng “đồ sộ” của mình thì ngoài việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập đều đặn và thường xuyên thì bạn đừng quên sữa chua sẽ là “đồng minh” tích cực giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. 

Nghiên cứu của tiến sĩ Michael Zemel và cộng sự, Đại học Tennessee (Mỹ) cho thấy, những người bị béo phì đã giảm được 11% trọng lượng cơ thể trong vòng 24 tuần sau một thời gian kiên trì ăn hũ sữa chua  ít béo mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

5 nguyên tắc “vàng” ngừa bệnh cúm

Bệnh cúm thông thường là nhiễm virut đường hô hấp trên, mũi và cổ họng gây ra. Bệnh xảy ra quanh năm song tần suất bệnh cao nhất vào mùa đông. Một số sai lầm chủ quan trong điều trị bệnh cúm...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm