Nội dung
Tính cách của mỗi người cũng có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của con người.

Người có ngoại hình càng xấu càng dễ mắc bệnh

Một nghiên cứu khoa học mới của các giáo sư thuộc đại học Cincinnati, Mỹ được công bố đã có những phát hiện rất thú vị về mối quan hệ giữa vẻ đẹp bên ngoài và sức khỏe của con người.

Tính cách và ngoại hình ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao

Tính cách và ngoại hình có ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

Thực nghiệm chỉ ra rằng: sức khỏe và sự hấp dẫn có mối liên quan rất mật thiết với nhau. Hầu hết những người ở mức độ hấp dẫn và rất hấp dẫn trong thang đo đều có tình trạng sức khỏe rất tốt và số ngày nghỉ vì bệnh tật ít hơn rất nhiều so với số còn lại.

Số nam giới được đánh giá hấp dẫn, nguy cơ cao huyết áp giảm 20%, chứng trầm cảm giảm 15%, lượng cholesterol cũng thấp hơn và ngay cả tật nói lắp cũng ít xuất hiện hơn. Với lượng phụ nữ được đánh giá là xinh đẹp, khả năng bị cao huyết áp giảm 21%, bệnh tiểu đường giảm 21%, số mắc bệnh trầm cảm ít hơn 17% và chỉ có 13% bị ù tai.

Nghiên cứu tổng thể cho thấy rằng càng có vẻ ngoài hấp dẫn, con người càng lạc quan và tích cực hơn về sức khỏe của họ. Do đó, họ ít mắc các chứng rối loạn tâm lý hay các căn bệnh mãn tính.

Người lạc quan có tuổi thọ ngắn hơn người bình thường

Do bản tính tự tin và cách nhìn luôn vượt lên hoàn cảnh, khiến nhóm người này rất thích mạo hiểm. Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ. Một cuộc điều tra nghiên cứu đã chỉ ra, những người vốn có khiếu hài hước, tích cực từ nhỏ thường có tuổi thọ ngắn hơn những người khác, bởi khi trưởng thành họ dễ nhiễm các thói quen hút thuốc, uống rượu, và rất yêu thích những việc mang tính mạo hiểm cao.

Người hay lo nghĩ dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày

Đây là kết quả trong một cuộc nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Pháp và Canada. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người hay lo nghĩ rất dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày. Những người nhóm này thường có thói quen ỷ lại vào người khác, tâm trạng không ổn định nên dễ hình thành thói quen hút thuốc, uống rượu, đồng thời lại hay ăn uống thất thường, ngủ không đủ giấc... Những điều này đều dễ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày. Ngoài ra, hoóc môn áp lực cao cortisol cũng gây chứng đau đầu, bệnh trĩ hoặc viêm bàng quang.

Người thích tranh luận dễ mắc bệnh ung thư

Hay thù địch và thích xâm phạm là những tính cách không tốt cho sức khoẻ. Một thực nghiệm của Hy lạp đã chỉ ra, phụ nữ có tính hay thù địch dễ mắc bệnh ung thư vú, nam giới lại dễ mắc ung thư kết tràng.

 


Tin Update
  • 14/11/14 14:17 Cách tính lượng calo cần thiết cho cơ thể để tránh tăng cân
  • 12/11/14 17:13 Những thực phẩm không thể bỏ qua lúc giao mùa
  • 09/11/14 07:00 Không muốn "yếu" đừng ăn những món này!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 nguyên tắc “vàng” ngừa bệnh cúm

Bệnh cúm thông thường là nhiễm virut đường hô hấp trên, mũi và cổ họng gây ra. Bệnh xảy ra quanh năm song tần suất bệnh cao nhất vào mùa đông. Một số sai lầm chủ quan trong điều trị bệnh cúm...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm