Nội dung
Một bài học đáng giá về ý thức tôn trọng bản quyền dành cho những người dùng Facebook.

Với việc chia sẻ bộ phim “Deadpool” trái phép đạt số lượng người xem lên tới 5 triệu người, một thanh niên sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 3 năm nếu những cáo buộc bản quyền nhắm tới anh được tòa án thông qua.

Đi tù vì chia sẻ phim trên facebook

(Ảnh minh họa)

Trevon Maurice Franklin, 21 tuổi sống tại hạt Fresno thuộc bang California, đã đăng tải bộ phim trên lên trang Facebook cá nhân của mình chỉ 8 ngày sau khi bộ phim được trình chiếu tại Mỹ vào tháng 2/2016.

Franklin chính thức bị bắt vào sáng ngày 13/6/2017 và được đưa tới tòa án quận thuộc Fresno. Các ghi chép của tòa án cũng chỉ ra rằng, anh này bị đưa tới toàn trong tình trạng bị cùm chân. Sau khi được phổ biến về quyền lợi của mình và những cáo buộc, bị cáo đã không nhận tội.

Phiên tòa xử sẽ được chính thức bắt đầu vào ngày 27/6 tại Los Angeles. Tại đây, Franklin sẽ phải đối mặt với cáo trạng buộc tội anh ta đã chia sẻ ít nhất 10 bản copy của bộ phim “Deadpool” với giá trị lên tới 2.500 USD.

Công tố viên của liên bang cũng cho biết, đã có hơn 5 triệu người xem bộ phim này trên Facebook của Franklin, gây thiệt hại về doanh thu cho nhà phát hành là 20th Century Fox.

Tại Việt Nam, việc chia sẻ bản quyền phim ảnh vẫn còn rất thoải mái. Người xem có thể dễ dàng tìm thấy bộ phim mình muốn trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội mà không phải trả khoản phí nào.

Đi tù vì chia sẻ phim trên facebook
Thái Lan: Đi tù 15 năm vì viết 1 từ trên Facebook?

Một phụ nữ làm nghề bảo mẫu ở Thái Lan đang đối mặt án phạt 15 năm tù vì trả lời tin nhắn cá nhân trên Facebook bằng...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm