Nội dung
Không có gì bằng được sống trong một thành phố văn minh không có trộm cướp. Hằng ngày có rất nhiều các anh hiệp sĩ đam mê săn bắt cướp , để bảo vệ bình yên cho chúng ta. Tuy nhiên ít ai biết rằng các anh đã chịu rất nhiều khó khăn vất vả với cái đam mê này. Các bạn có thể xem bài viết trên báo để biết thêm:
Dí cướp thì xe của hiệp sĩ phải ngon hơn những chiếc xế độ của chúng
Dí cướp, thì xe của hiệp sĩ phải ngon hơn những chiếc "xế độ" của chúng
Sáng cuối tuần, tại quán cà phê ngay góc giao lộ thuộc quận 3 (TP.HCM), năm thanh niên da rám nắng vừa trò chuyện vừa hướng mắt ra đường. Tiếng rồ ga bất thường khiến cả nhóm bật dậy. Trong khi một người chạy tới đỡ cô gái trẻ vừa ngã bên kia đường, các thanh niên còn lại nhảy lên 2 xe máy đuổi theo chiếc Exciter của hai gã vừa giật điện thoại nạn nhân.

Xe bọn cướp liên tục lạng lách giữa dòng người đông đúc. Các thanh niên vừa kéo ga phóng vun vút theo sau vừa tri hô "cướp, cướp". Đến đoạn vắng, một xe truy đuổi vọt lên, đâm trực diện khiến 2 tên cướp ngã lăn ra đường. Dù chúng lấy mũ bảo hiểm đánh túi bụi, quơ dao hăm doạ nhưng vẫn bị 4 thanh niên lao vào quật ngã. Nhiều người chứng kiến bàn tán "cảnh sát hình sự đấy" nhưng các thanh niên chỉ cười, giao 2 tên cướp và tang vật cho công an phường gần đấy.

"Các anh đặc nhiệm khi bắt cướp cũng mặc thường phục nên tụi tôi được nghĩ là hình sự cũng phải thôi", anh Nguyễn Việt Sin nói bằng giọng rặt Nam Bộ. Nam thanh niên đậm người, có nụ cười tươi rói là thành viên Đội hiệp sĩ TP.HCM.

Thành lập 2 năm nay, Đội hiệp sĩ hiện có 5 thành viên chủ chốt và vài cộng tác viên hỗ trợ. Các hiệp sĩ làm đủ các nghề từ lái xe, tiếp thị, xe ôm đến nhân viên kinh doanh…"Chúng tôi có điểm chung là đam mê bắt cướp, giống như có sẵn trong máu vậy. Nhiều khi không biết mình làm vì điều gì, có lợi lộc gì nhưng cứ thấy người bị giật đồ té ngã lại không cầm được lòng. Lúc đó chẳng suy nghĩ gì nữa, lao xe ra đường thôi", Sin chia sẻ.

Do mỗi người một việc, đi làm theo giờ hành chính nên thành viên trong đội thường hẹn nhau vào 2 ngày cuối tuần. Trong cuộc gặp, anh em trong đội thông báo những nhóm cướp mớt phát hiện rồi lên phương án theo sát.
  • Dí cướp thì xe của hiệp sĩ phải ngon hơn những chiếc xế độ của chúng
  • Đội hiệp sĩ TP.HCM trong một lần tuần tra chung. Ảnh: NVS​

Không chỉ đi tuần, dựa vào sự phát triển của công nghệ, các hiệp sĩ trực số hotline, facebook để tiếp nhận các cuộc gọi, tin nhắn trình báo về cướp giật. Mỗi ngày Sin nhận hàng chục cuộc gọi như thế rồi sàng lọc, tìm hướng trợ giúp nạn nhân. Nếu bận công việc, Sin sẽ nhờ thành viên trong đội hỗ trợ hoặc chuyển tiếp thông tin cho các chiến sĩ đặc nhiệm rà soát.

Gặp tai nạn nghề nghiệp cũng là vấn đề các hiệp sĩ lo lắng. Năm ngoái Sin một mình truy đuổi 2 tên cướp nhiễm HIV và bị chúng đâm kim tiêm dính máu, đập phá xe. Anh trải qua nhiều tháng trời điều trị phơi nhiễm trong khi túi không có đồng nào. "Lúc đó mình bị chỗ làm cho thôi việc, không tiền nhưng phải cố vay mượn để điều trị, chịu những cơn đau do thuốc hành hạ. Cũng may sau đó Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu miễn tiền điều trị cho tôi", Sin kể.

Còn với Đinh Quang Vũ, việc truy bắp cướp và bị tấn công diễn ra như cơm bữa bởi vẻ ngoài thư sinh của anh. Dịp Tết vừa rồi Vũ truy đuổi hai tên, bị chúng đâm 2 nhát dao phải nhập viện ngay trong đêm.

Những thất bại, tai nạn như thế không hiếm gặp. Họ phải đối diện thường xuyên việc bị đe dọa hành hung, giang hồ theo đuổi về tận nhà hay những lúc truy cướp giật chạy vào ngay xóm giang hồ. Theo các hiệp sĩ, trong những trường hợp như thế nếu không linh hoạt, xử lý khôn khéo có thể bị "đánh hội đồng bầm dập".


Kinh phí là vấn đề khá lớn với hầu hết các nhóm hiệp sĩ. Do hoạt động tự phát nên những lần bị thương, hư hỏng xe họ đều phải tự khắc phục. Để đuổi được cướp, xe của họ phải ngon hơn hoặc bằng với những chiếc "xế độ" của chúng. Mỗi lần nâng cấp xe thường mất 2-10 triệu đồng. Trường hợp anh Trần Văn Hoàng (quận Tân Bình) làm xe ôm rồi bảo vệ, thu nhập mỗi tháng chưa đến 6 triệu đồng. Gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa bao giờ anh từ bỏ đam mê.
Nguồnhttp://vitalk.vn/threads/cuoc-doi-song-gio-cua-hiep-si-san-bat-cuop-song-tren-niem-dam-me.2303265/

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Honda Msx độ đèn led siêu ngầu

Honda msx đang là một con xe rất được nhiều người ưa chuộng nhất là các biker nữ . Chiếc xe côn tay này có sự nhỏ gọn, linh hoạt, và nhiều đồ chơi công nghệ thu hút. Bên dưới đây là hình ảnh của...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm