Nội dung
Đi bộ 6.000 bước mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy đi bộ 6.000 bước mỗi ngày giúp con người giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Mặc dù các nghiên cứu khác đã chỉ ra giá trị của tập luyện trong việc làm giảm các nguy cơ về sức khỏe như tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim song nghiên cứu này cho thấy rằng hoạt động thể chất đều đặn cho dù là tập thể dục hay chỉ là các hoạt động sống hàng ngày cũng giúp cải thiện rõ rệt về sức khỏe của phụ nữ.

Đi bộ 6000 bước mỗi ngày để sống khỏe

Đi bộ nhiều giảm nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường

Nghiên cứu được tiến hành ở 292 phụ nữ Braxin trong độ tuổi từ 45-72. Họ được đeo máy đo bước chân điện tử để ghi lại tổng số bước đi hàng ngày.

Họ cũng được kiểm tra sức khỏe như đo nồng độ cholesterol, đường huyết, vòng eo và vòng hông. Những phụ nữ dành thời gian đi bộ 6.000 bước mỗi ngày được xem là năng hoạt động và những người đi bộ ít hơn 6.000 bước được coi là ít hoạt động.

Những phụ nữ hoạt động nhiều thì ít bị béo phì, hội chứng chuyển hóa và tiểu đường hơn rất nhiều so với những phụ nữ hoạt động ít. Những nguy cơ này thường tăng khi họ ở thời kỳ mãn kinh và liệu pháp hormon cũng được nhiều phụ nữ lựa chọn.

Nghiên cứu được đăng trên chuyên san Menopause của tạp chí The North American.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm