Nội dung

Lấy ý tưởng từ những thiết kế của kiến trúc sư Nhật Bản Tadao Ando, nổi tiếng với tính chất đơn giản mà hiện đại, show diễn "Cảm hứng đương đại" thể hiện sự kết hợp giữa hai lĩnh vực nghệ thuật coi trọng tính sáng tạo là thời trang và kiến trúc.

đẹp fashion show - cảm hứng thời trang từ kiến trúc

Trang phục của nhà thiết kế trẻ Đức Duy. Ảnh: BTC.

Theo bà Hương Color, Giám đốc sáng tạo của chương trình Đẹp Fashion Show 6, việc hòa quyện không gian thời trang và kiến trúc sẽ mang lại cảm giác mới lạ và mạnh mẽ cho khán giả. 250 bộ trang phục, với nhiều chi tiết hình khối, nét cắt, đường cong, sẽ giúp khán giả hiểu được ý tưởng của các nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Hoàng Ngân, Trương Thanh Hải, Mai Lâm, Nguyễn Đức Duy và Võ Phan Huy.

"Tôi cố gắng chăm chút từng chi tiết cho mỗi bộ trang phục của mình, qua đường viền bằng cườm hay đá và các nét cắt cúp gợi cảm. Tôi quan niệm thời trang luôn là một phần của kiến trúc", nhà thiết kế trẻ Đức Duy nói.

Hơn 70 người mẫu của công ty PL và Lala góp phần thể hiện ý tưởng mới của 6 nhà thiết kế. Ba gương mặt Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân và Hồ Quỳnh Hương sẽ xuất hiện trong chương trình với tư cách là người mẫu chuyên nghiệp.

Đêm thời trang "Cảm hứng đương đại", do tạp chí Đẹp, công ty Le Media và Samsung Vina phối hợp tổ chức, diễn ra vào 20h ngày 28/12, tại nhà hát truyền hình HTV, Đài truyền hình TP HCM. Dự kiến show diễn này sẽ được phát trên kênh truyền hình thời trang quốc tế FTV vào tháng 1/2008.

Không đặt nặng tính nghệ thuật như Đẹp Fashion Show, chương trình "Lễ hội thời trang - Chào năm mới 2008", do Nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM tổ chức, lại chú trọng tính ứng dụng của các sản phẩm cho người tiêu dùng.

Diễn ra từ 20h đến nửa đêm ngày 31/12, tại sân khấu lớn trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh Niên, đêm hội sẽ giới thiệu xu hướng thời trang trong nước và quốc tế, thông qua các bộ sưu tập cùng những phụ kiện đi kèm.

Nhãn hiệu thời trang kính X: Element thâm nhập thị trường Việt Nam với dòng mắt kính đang thịnh hành, được giới trẻ Hong Kong và châu Á yêu chuộng. Một số kiểu dáng mới phù hợp với người Việt sẽ được trình diễn.

đẹp fashion show - cảm hứng thời trang từ kiến trúc

Mắt kính X: Element đến Việt Nam. Ảnh: BTC.

"Lễ hội thời trang - Chào năm mới 2008" quy tụ trên 100 người mẫu và khách mời là nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên... Dự kiến Hoa hậu Mai Phương Thúy và nhà thiết kế Việt Hùng sẽ xuất hiện trong những phút cuối cùng của năm 2007. Khán giả có cơ hội vừa trao đổi vừa được chuyên gia make-up Việt Hùng hướng dẫn cách trang điểm, vẽ móng tay.

Cũng trong hoạt động mừng năm mới, một khu triển lãm, trưng bày tại Nhà văn hóa Thanh Niên mở cửa từ ngày 30/12 đến 3/1/2008. Trên diện tích 180 m2, khoảng 50 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước.

"Thông qua hoạt động trưng bày và trình diễn trong đêm lễ hội, chúng tôi mong định hướng thời trang cho người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ", Giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên Bùi Thanh Liêm nói.

Kiến Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang Besti Belli tới Hà Nội

Ngày 16/12, gian hàng thời trang cao cấp Hàn Quốc khai trương tại Trung tâm Thương mại Vincom. Besti Belli đã có hệ thống 300 cửa hàng tại xứ Hàn và được nhiều ngôi sao điện ảnh nước này ưa chuộng.

Xem thêm