Nội dung

16 tuổi, Tuyết Ngọc tham gia làm người mẫu trong chương trình Bay tới ước mơ của báo Mực Tím, và từ đó trở thành dân chuyên nghiệp luôn. Cao 1m68, gương mặt xinh xắn, làn da sáng mịn như em bé, phong cách trình diễn trong sáng và hồn nhiên, Tuyết Ngọc nhanh chóng trở thành người mẫu thời trang ảnh - quảng cáo sáng giá.

Không nổi bật về nhan sắc và chiều cao như một số người mẫu trẻ hiện nay, nhưng khi làm người mẫu ảnh, Tuyết Ngọc có sức hút riêng. Từ phong cách tuổi teen khi vào nghề, nay cô đã thay đổi chút xíu, hơi lạnh nhưng nồng nàn và quyến rũ rất nữ tính.

Tuyết ngọc tôi mà đi thi là rớt ở vòng ứng xử

Tuyết Ngọc có gương mặt sáng. Ảnh: quochuyphoto.com.

Tuyết Ngọc "bật mí", nhờ theo học ngành mỹ thuật của ĐH Tôn Đức Thắng mà cô bé có cảm nhận tốt hơn về màu sắc, bố cục, hình khối. Khi chụp ảnh, Ngọc biết "căn" góc như thế nào để có được một kiểu dáng, gương mặt đẹp nhất. Lợi thế của cô còn là làn da trắng sáng, mịn màng cùng đôi má ửng hồng. "Nhờ được thừa hưởng từ mẹ", Ngọc vui vẻ khoe.

Tuyết Ngọc chơi rất thân với người mẫu Đinh Ngọc Diệp. Bằng tuổi, hai cô bé kết thân từ khi mới vào nghề người mẫu. Bận đi làm xa thì thôi, chứ ngày nào ở Sài Gòn là đôi bạn phải gặp nhau, nói chuyện, tâm sự, đi shopping. Có khi hai đứa con gái dắt nhau đi xem phim. Mới tiếp xúc cứ ngỡ Ngọc Diệp hay nói, còn Tuyết Ngọc thì trầm tính hơn.

Thực ra, Ngọc hồn nhiên, cởi mở, hay nói và đùa giỡn chẳng kém gì cô bạn, song vì hạn chế bởi giọng nói yếu khào khào nên mới gặp người lạ thường hay ngần ngại. Hồi 9 tuổi cô bé phải trải qua một cuộc đại phẫu lấy khối u bẩm sinh trong ngực. Cô sống được (và xinh) là một kỳ tích. Ban đầu giọng nói yếu ớt như hụt hơi gây nhiều khó khăn cho cô trong học tập và cuộc sống.

Song với bản tính kiên cường, hồn nhiên và tự tin, Ngọc đã vượt qua tất cả, không còn cảm thấy gợn chút buồn nào. Cô bạn thân Ngọc Diệp tham gia nhiều cuộc thi người đẹp và nhận được kha khá giải thưởng, nhưng Ngọc chỉ đi cổ vũ thôi. Cô chia sẻ: "Đi thi là tôi rớt ở vòng ứng xử liền, giọng mình nói không lại với người ta".

Cách đây 3 năm, Ngọc từng được đạo diễn Phan Hoàng mời đóng vai chính trong phim Mầm sống. Nhưng bận học và sức khỏe kém nên cô đành từ chối mà tiếc hùi hụi.

Mãi đến đầu năm 2007, cô mới nhận đóng một vai "nhí nhố" là "bồ" của Huy Khánh trong phim Ván cờ tình yêu. Xuất hiện ít song vẻ đẹp cá tính và đôi mắt sâu biết nói của Tuyết Ngọc được nhiều người ấn tượng, khen là có duyên với màn ảnh.

Cô thích được tham gia dài dài, song lại cái giọng khào khào làm cô bé gặp trở ngại khi nói thoại, và "thua đứt" khi đóng phim thu tiếng trực tiếp. Chọn Tuyết Ngọc vào vai Quỳnh Dung trong phim Tôi là ngôi sao, đạo diễn Hồng Ngân từng rất đắn đo.

Tuyết ngọc tôi mà đi thi là rớt ở vòng ứng xử

Tuyết Ngọc vào nghề người mẫu từ năm 16 tuổi. Ảnh: quochuyphoto.com.

Trong phim Tôi là ngôi sao, Tuyết Ngọc vào vai Quỳnh Dung, một cô gái nhiều chuyện, nhưng tốt bụng và hay giúp đỡ bạn bè. Chuyện vui buồn, tâm sự gì của Mai Phương đều một "tay" Quỳnh Dung gỡ rối, để rồi bị Mai Phương lợi dụng mà cô không biết.

Sau này, Quỳnh Dung được mời dẫn chương trình Tôi là ngôi sao thay cho Mai Phương. Và chính Quỳnh Dung là người "bắc cầu" để Khánh Hà và Vân Hà giãi bày tâm sự với mọi người... Trong phim, Quỳnh Dung và anh chàng MC Ngọc Thuận còn trở thành một đôi "oan gia" rất vui nhộn.

* Tuyết Ngọc giữ sự hồn nhiên khi rời sàn catwalk

* Tuyết Ngọc luôn cố gắng phát huy bản lĩnh

Diễn xuất nhẹ nhàng, hài hước và lãng mạn của Tuyết Ngọc đã làm bật nên vai trò "tuyến nhân vật làm nhẹ bớt căng thẳng và bi kịch cho phim". Sau Tôi là ngôi sao, cô vừa đóng xong bộ phim điện ảnh đầu tiên Thủ tướng. Cô đảm nhận một vai phụ, bạn thân của người yêu thủ tướng, vì thế sẽ xuất hiện xuyên suốt cả bộ phim.

Tuyết Ngọc đã tốt nghiệp ĐH, và vẫn còn muốn học lên cao hơn, như thạc sĩ chẳng hạn. Gia đình cô toàn làm dược sĩ, bác sĩ, chỉ có mình cô bé rẽ ngang sang ngành nghệ thuật. Tiếp thu truyền thống của gia đình, với Ngọc thì học là con đường phải đi lâu dài. Nghề người mẫu tuổi thọ ngắn, cô lại rất thấu hiểu quy luật đào thải của nghề. Cô muốn chuẩn bị cho mình một tương lai thật vững chắc, ổn định.

(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kính S.T. Dupont có mặt tại Việt Nam

Ba nhãn hiệu kính S.T. Dupont, Fabergé, GP (Girard - Perregaux) của hãng thời trang Pháp đã ra mắt khách hàng trong nước. Đại lý độc quyền phân phối sản phẩm tại VN là Công ty TNHH Kính mắt VN (Vinaoptic).

Xem thêm  

Thời trang Ivy về với tự nhiên

Trong cuộc sống ồn ào và cấp tập nơi phố thị, những bộ trang phục với vải ánh kim, bóng hay chất liệu da và dạ mềm giúp người mặc cảm thấy thoải mái, ấm áp như đang ở chốn hoang sơ với cỏ cây, hoa lá.

Xem thêm  

Bộ sưu tập cho trẻ em đầu tiên của FOCI

Màu sắc và kiểu mẫu có vẻ "già" song đường nét, họa tiết vẫn tinh nghịch, thể hiện nét ngộ nghĩnh, đáng yêu của tuổi lên 5 - lên 10 là ấn tượng chung về Fokids - bộ sưu tập đầu tiên dành cho trẻ em mà hãng FOCI vừa tung ra thị trường.

Xem thêm