Nội dung
Oze nổi tiếng với hồ đầm lầy Ozegahara và hồ Ozenuma. Được ví như một thiên đường ba mùa với mỗi mùa là một điều kì thú khác nhau, Oze còn được xuất hiện trong một số các bộ phim, tài liệu trong các chương trình du lịch của Nhật Bản.

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Giới thiệu công viên đầm lầy Oze

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Oze là công viên đầm lầy nổi tiếng tại tỉnh Gunma, Nhật Bản, với một thảm thực vật vô cùng phong phú cùng vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên. Hiện nay, Oze đã trở thành một địa điểm du lịch tuyệt vời tại Nhật Bản.

Oze được mở cửa từ khoảng giữa tháng 5 cho đến hết tháng 10 hằng năm. Trong khoảng thời gian này du khách có thể ngắm vẻ đẹp của Oze qua ba mùa trong năm.

Mùa tuyết rơi (Tháng 5)

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Mặc dù trên thế giới nhiều nơi vào tháng 5 thời tiết sẽ trở nên ấm áp hơn. Tuy nhiên tại Oze thì vẫn là mùa đông lạnh, tuyết bao phủ khắp toàn vùng.

Do vậy, đây là khoảng thời gian thích hợp với những du khách thích chơi tuyết. Đến với Oze trong tháng này du khách chú ý nên đi giầy cao cổ, găng tay, mũ kín, trang phục ấm áp để không bị lạnh.

Khoảng cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 tuyết đã bắt đầu tan, sương bớt dày hé lộ ra những ngọn núi hùng vĩ. Trên các đỉnh núi vẫn còn phủ một lớp tuyết trắng, mỏng như tấm thảm mềm mại được trải lên các ngọn núi, thời tiết vừa mát vừa se lạnh rất sảng khoái.

Mùa hoa nở (Giữa tháng 6 đến tháng 9)

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Thời gian này thời tiết đã ấm dần lên cũng là lúc bắt đầu mùa hoa bắp cải trắng chồn hôi, một loài hoa đặc trưng của công viên Oze. Các cụm hoa trắng đua nhau nhô lên trải dài các đầm lầy tạo nên một cảnh tượng vô cùng tươi đẹp.Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Đến khoảng đầu tháng 7 thời tiết trở nên ấm áp hơn, những tia nắng bắt đầu chiếu xuống, những cây cỏ bông màu trắng cũng mọc lên khắp các bãi đất trống, xen kẽ với đó là những bông hoa hiên vàng rực rỡ mọc lên và cộng hưởng với nhau như một bản nhạc hòa ca đặc sắc.

Khoảng thời gian này cũng là lúc đông khách du lịch đến với Oze nhất trong năm. Du khách có thể đến đây và cắm trại trên các bãi cao nguyên của Oze và thưởng thức không khí vô cùng trong lành của hương thơm do các loài hoa mang lại. Các loài hoa mọc kín dọc theo lối đi của các cao nguyên ở Oze.

Mùa lá đỏ (Tháng 10)

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Công viên Oze cũng là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ tuyệt vời tại Nhật Bản. Vào mùa lá đỏ, những chiếc lá đỏ kết hợp với những chiếc là còn xanh, những con đường kéo dài được nhuộm đỏ bằng một lớp thảm của những chiếc lá rụng xuống.

Khung cảnh hòa quyện với nhau tạo thành một bức tranh thiên nhiên rực rỡ, đặc sắc mà bạn sẽ thốt không nên lời nếu được trực tiếp chiêm ngưỡng.

Môi trường sinh thái trong lành bậc nhất Nhật Bản

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Cho đến nay thì công viên quốc gia Oze được đánh giá là một nơi có môi trường tự nhiên trong lành nhất ở Nhật Bản, do vậy nếu muốn đến Oze du lịch thì bạn không thể đi bằng oô tô hay xe máy cá nhân. Phương tuyển chủ yếu đi đến Oze là xe buýt hoặc tàu điện. Các bạn có thể đi đến Oze từ các tỉnh hay thành phố lân cận như Tokyo, Nishinasuno, Shiobara…

Oze không chỉ dành cho các khách du lịch thích tham quan khám phá thiên nhiên, mà ở đây còn xây dựng lên những địa điểm nghỉ dưỡng dành cho những gia đình hoặc người cao tuổi muốn tận hưởng sự thanh bình, yên tĩnh.

Tại những khu nghỉ dưỡng du khách có thể đắm chìm cảm giác thư thái của nguồn nước ấm áp ngoài trời. Những khu nhà ở được xây dựng đậm nét kiểu Nhật.

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản

Thiên nhiên đẹp đa sắc màu tại công viên đầm lầy Oze Nhật Bản

Đến cao nguyên oze - công viên đầm lầy tuyệt đẹp của nhật bản
Mùa này đến Nhật Bản nhất định phải tới ”thiên đường mùa thu” ngắm lá chuyển màu

Vào mùa thu có rất nhiều địa danh ở Nhật Bản mang phong cảnh đẹp, một trong những nơi đẹp nhất là ở thành phố Aichi....

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm