Nội dung
Một bất lợi lớn của Tây y là chúng ta dễ lờn thuốc và hệ miễn dịch dễ yếu đi khi uống quá nhiều các loại thuốc đặc trị. Vì thế, các phương pháp chữa trị dân gian không dùng thuốc ngày càng được tin dùng.

Trong căn bếp nhà mình luôn có sẵn hũ mật ong nguyên chất. Mình thường kết hợp mật ong với tam thất, cao ngựa để tăng cường hệ miễn dịch hoặc sử dụng như chất làm ngọt thay thế đường trong các món uống. Đặc biệt gần đây, mình đã đọc được thông tin rất hữu ích về sự kết hợp giữa mật ong và quế, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Vào thời xa xưa, người Ai Cập đã dùng mật ong để chữa lành vết thương, người La Mã và Hy Lạp cổ đại thì dùng mật ong để tăng sức đề kháng. Ngày nay, giới y khoa cũng đã thừa nhận rộng rãi công dụng thần kì của mật ong. Đặc biệt, theo thông tin trên tờ Weekly World News ở Canada, sự kết hợp giữa mật ong và quế được biết đến là giúp ngăn ngừa và chữa vô số bệnh đang trở thành vấn nạn trong cộng đồng.

Đến bác sĩ cũng bất ngờ khi nhìn ra 10 công dụng của hỗn hợp này

Sự kết hợp giữa quế và mật ong giúp chữa khỏi vô số bệnh đang hành hạ con người.

1. Giảm cholesterol

Bạn lấy một cái bát, hòa 30ml mật ong và 3 thìa cà phê quế. Uống hàng ngày để giảm đến 10% các cholesterol xấu chỉ trong vòng 2 giờ.

2. Trị bệnh tim mạch

Hãy khởi đầu mỗi ngày bằng lát bánh mì phết bơ và mật ong, thay vì phết mứt. Cách này sẽ giúp hạ thấp cholesterol và từ đó ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tim mạch.

3. Viêm khớp

Chế nước sôi vào bát, cho 30ml mật ong và 7g bột quế vào trộn đều. Uống hỗn hợp này vào mỗi sáng và tối để điều trị bệnh viêm khớp mãn tính.

Đến bác sĩ cũng bất ngờ khi nhìn ra 10 công dụng của hỗn hợp này

Quế và mật ong giúp điều trị viêm khớp.

4. Viêm túi mật

Bạn chế nước sôi vào bát, cho 3 thìa cà phê bột quế và 15ml mật ong vào trộn đều. Để nguội và uống, bệnh sẽ dần khỏi.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Để ngăn ngừa tình trạng sụt sùi trong mùa cảm lạnh, bạn hòa 15ml mật ong với 1/4 thìa cà phê bột quế và uống nhằm tăng cường hệ miễn dịch.

6. Đau răng

Dùng 5 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột quế trộn lại với nhau thành hợp chất sền sệt rồi đắp lên chỗ răng đau. Làm như vậy 3 lần trong ngày cho đến khi răng không còn đau nữa. 

Đến bác sĩ cũng bất ngờ khi nhìn ra 10 công dụng của hỗn hợp này

Đắp hỗn hợp quế và mật ong vào chỗ răng đau.

7. Chữa bệnh đường tiêu hóa

Trộn 1 thìa cà phê bột quế với 2 thìa mật ong, uống trước mỗi bữa ăn để giúp làm giảm lượng axit trong dạ dày, hỗ trợ việc tiêu hóa được dễ dàng. Dùng thường xuyên giúp điều trị các chứng viêm loét dạ dày mãn tính.

8. Giảm mệt mỏi 

Mỗi ngày, sau khi đánh răng vào buổi sáng và khoảng lúc 3 giờ chiều, bạn hãy pha 1 ly nước ấm với 1/2 thìa canh mật ong với 1 thìa cà phê bột quế. Một tuần lễ đều đặn như vậy, bạn sẽ cảm thấy mình sinh động và khỏe khoắn hơn. Cách thức này đặc biệt hiệu quả với người lớn tuổi.

9. Giảm cân

Mật ong và quế giúp ngăn chặn chất béo tích tụ trong cơ thể. Chỉ cần pha 7g bột quế vào cốc nước sôi và để khoảng 10 phút, sau đó cho 15ml mật ong vào. Dùng ngày 2 lần lúc bụng đói.

10. Viêm da, nhiễm trùng da

Trộn mật ong và bột quế theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng da bị lác đồng tiền, chàm hay vết thương.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm