Nội dung
Khi bạn giảm cân thì mỡ ở vùng mông và ngực cũng giảm theo, khi bạn tăng cân thì mỡ ở eo và đùi cũng tăng theo, khiến vóc dáng ít khi hoàn hảo. Vậy phải làm sao để vóc dáng chuẩn với mông ngực nở và eo thon?

Muốn tăng cân đúng chỗ, bạn phải biết cách ăn đúng, tập thể dục đúng động tác và đếm lượng dưỡng chất nạp vào mỗi ngày. Để có vóc dáng chuẩn với những đường cong đâu ra đấy, bạn phải phát triển cơ bắp và phân bố chất béo đúng nơi. Tăng cân mà không béo thì phải tăng mật độ xương và tăng cơ.

Bước 1

Theo trang The Abs Diet, trước tiên bạn nên ăn những thực phẩm không tích mỡ. Protein nạc chứa ít chất béo bão hòa (cá, thịt gà), tinh bột có chỉ số glycemic thấp (cháo bột yến mạch, gạo lứt và khoai lang, chất béo lành mạnh (dầu ô liu, bơ lạc, đậu và hạt) sẽ giúp bạn tăng cân khỏe mạnh mà không khiến cơ thể tích mỡ dư thừa.

Làm sao tăng cân đúng chỗ cần tăng giảm cân đúng chỗ cần giảm

Khoai lang giúp bạn tăng cân mà không tích mỡ thừa.

Bước 2

Tăng cường các chất béo lành mạnh. Calorie từ chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa chẳng những hạn chế hình thành mỡ thừa mà còn giúp bạn giảm mỡ. Chất béo không bão hòa đa bao gồm omega-3, 6, 9 từ dầu hạt lanh... Chất béo không bão hòa đơn từ lòng đỏ trứng, quả bơ và dầu ô liu. Hãy thay thế chất béo bão hòa trong chế độ ăn của bạn bằng chất béo lành mạnh.

Bước 3

Tập tạ sẽ giúp tăng cơ một cách linh hoạt, giúp hình thành những đường cong cho cơ thể bằng cách tăng mật độ xương, đồng thời đốt cháy mỡ thừa, đảm bảo bạn không bị tăng cân ở những vùng không mong muốn. Khi đã có nhiều cơ bắp, bạn sẽ dễ dàng đốt được nhiều calorie mỗi ngày dù không tập thể dục.

Làm sao tăng cân đúng chỗ cần tăng giảm cân đúng chỗ cần giảm

Tập tạ giúp hình thành đường cong cho cơ thể.

Bước 4

Uống sữa lắc (sữa protein) hoặc ăn một bữa lớn ngay sau khi tâp thể dục. Bạn nên nạp vào từ 30-50g protein (2 thìa whey protein hoặc 1-2 cái ức gà), 60g tinh bột (1 đĩa mì pasta hoặc nước ép trái cây), 15-30g chất béo lành mạnh (1-2 thìa dầu hạt lanh hoặc dầu ô liu).

Bước 5

Ăn nhiều protein hơn để hỗ trợ lối sống năng động của bạn. Protein có tác dụng nhiệt đối với cơ thể. Nghĩa là bạn có thể nạp nhiều protein mà vẫn không lo tích mỡ nhiều như khi ăn carb hay chất béo. Cứ nửa kg trọng lượng cơ thể, bạn hãy nạp 1g protein mỗi ngày, kết hợp với tập thể dục để tăng sức đề kháng.

Làm sao tăng cân đúng chỗ cần tăng giảm cân đúng chỗ cần giảm

Hãy tăng cường protein nạc để tăng cơ bắp.

Bước 6

Ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Việc thiếu ngủ có thể cản trở quá trình chuyển hóa những hormone chịu trách nhiệm hình thành cơ bắp và đốt mỡ thừa.

Thực phẩm bạn cần:

- Whey protein

- Nước ép trái cây

- Dầu hạt lanh, dầu ô liu

Chúc bạn có được vóc dáng lý tưởng!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm