Nội dung

Chương trình "Đêm hội chân dài 8" của công ty người mẫu Venus diễn ra ở TP HCM tối 11/6, thu hút sự tham gia của 300 nghệ sĩ ở các lĩnh vực khác nhau cùng các doanh nhân thành đạt. So với các mùa hội trước, chương trình năm nay được đánh giá thành công hơn cả nhờ sự đầu tư, chăm chút tỉ mỉ của êkíp.

Với chi phí 5 tỷ đồng, trong đó có 2,5 tỷ dành cho sân khấu, âm thanh, ánh sáng và thảm đỏ, "Đêm hội chân dài 8" mở ra một không gian hoành tráng theo phong cách hiện đại và mang đậm tính giải trí. Qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, phần sân khấu là một trong những điểm nhấn đặc biệt nhất, với quả cầu mô phỏng hình ảnh dải ngân hà - chủ đề của chương trình năm nay.

Sau khi đã chinh phục được "Gotham Dream" (Gotham là một tên gọi khác của New York) năm ngoái, "Dải ngân hà" là ước mơ tiếp theo của đội ngũ sản xuất chương trình, vì nó là tập hợp của những gì sáng và đẹp nhất vũ trụ. Các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu là biểu trưng cho những ngôi sao bay xung quanh dải ngân hà. Xuyên suốt chương trình, khán giả cũng được mãn nhãn, đã tai với một cuộc chơi của ánh sáng kết hợp âm thanh do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đảm trách.

Đêm hội chân dài 8 thiếu trọn vẹn vì bị cắt nhiều tiết mục

Phần sân khấu được dàn dựng hoành tráng.

Dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, việc đầu tư có quy mô giúp "Đêm hội chân dài 8" giữ vững được sức hút của một trong những chương trình giải trí lớn.

Ông vũ khắc tiệp , đại diện nhà sản xuất, chia sẻ: "Phí đầu tư lên đến 5 tỷ đồng hoàn toàn là con số thực tế. Chúng tôi may mắn xin được gần đủ tài trợ cho chương trình nên phần phải bù đắp còn lại không quá nhiều". Ông Tiệp cho biết, chỉ riêng chi phí đưa cả êkíp sang Thái Lan quay video phát trong đêm hội đã hết 500 triệu đồng. "Nhưng vì 70% video đã bị cắt lúc kiểm duyệt, khán giả sẽ không thấy được hết sự sôi động và cuốn hút của các người mẫu theo đúng ý đồ ban đầu", Khắc Tiệp nói.

Sau bảy mùa với nhiều lần bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM "tuýt còi" vì sai phạm, mọi yếu tố liên quan đến chương trình đều bị siết chặt hơn ở mùa thứ tám.

Năm nay, chương trình không còn các màn trình diễn trang phục gợi cảm - một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu của "Đêm hội chân dài". Video quay lại các màn nhảy múa của dàn mẫu Venus với trang phục bikini cũng bị cắt với lý do "nội dung không phù hợp"Bên cạnh đó, tiết mục của người mẫu gốc Việt và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đều không được thông qua trong buổi tổng duyệt do họ không có quốc tịch Việt Nam. 

"Đây là điều chúng tôi không lường trước. Tôi quên mất Lily Nguyễn là người gốc Việt nhưng mang quốc tịch Canada. Riêng chị Kỳ Duyên thì đúng là đáng tiếc vì chị có đăng ký giấy phép hành nghề tại Việt Nam nhưng có thể đã hết hạn", đại diện ban tổ chức cho biết.

Đêm hội chân dài 8 thiếu trọn vẹn vì bị cắt nhiều tiết mục

Dù không được múa cột, Hà Hồ vẫn làm khán giả thỏa mãn với màn trình diễn máu lửa.

Phần trình diễn được trông đợi nhất chương trình - màn múa cột của ca sĩ Hà Hồ - cũng không diễn ra như dự kiến vì bị cho là không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Trước đó, nữ ca sĩ đã tập luyện kỳ công suốt một tháng trời để mang đến những bất ngờ cho khán giả. "Theo kịch bản, quả cầu sẽ mở ra một nửa, trong đó có sẵn Hà Hồ với cây cột. Đến 19h ngày 10/6, chúng tôi buộc phải tháo cây cột ra vì kiên trì xin phép không thành. Cả tôi và Hà đều rất buồn. Còn Lily Nguyễn đã biết không được diễn nhưng vẫn cố tập đến hết đêm hôm đó, vừa tập cô ấy vừa khóc, cầu mong có phép lạ xảy ra vào phút chót", bà Duyên Trang - người chỉ huy đêm diễn - chia sẻ.

Dù gặp nhiều trục trặc, kết quả cuối cùng vẫn khiến êkíp cảm thấy hài lòng.

Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng vượt qua nỗi buồn để tập nhảy cấp tốc cùng vũ đoàn và cô không làm mọi người thất vọng với tiết mục "đinh" khép lại chương trình. Thay vị trí của Kỳ Duyên là MC Duy Hải - người vốn giữ vai trò MC hậu trường. Dù còn nhiều lúng túng, anh cùng MC Anh Quân đã phối hợp ăn ý. Bên cạnh đó, người mẫu Diệu Huyền cũng hoàn thành tốt vai trò của Lily vào phút cuối dù cô chỉ có hai tiếng luyện tập trước khi chương trình diễn ra. Ban đầu, vị trí này được giao cho ngọc trinh nhưng "nữ hoàng nội y" đã từ chối vì không đủ thời gian tập dượt.

Dù không còn những bộ trang phục nội y nóng bỏng, màn catwalk của chương trình năm nay cũng nhận được nhiều lời khen về tính thống nhất cũng như chuyên môn của ba bộ sưu tập được trình diễn đan xen giữa các tiết mục giải trí. Cả ba nhà thiết kế Hà Nhật Tiến, Ngô Thái Bảo Loan và Huy Trần đều mang đến những thiết kế mang tinh thần viễn tưởng của một thế giới trong tương lai. Các trang phục bắt kịp mốt ánh kim làm bật lên vẻ đẹp hiện đại, kỳ ảo của sân khấu và lấp lánh như chính ánh sáng của dải ngân hà.

Đêm hội chân dài 8 thiếu trọn vẹn vì bị cắt nhiều tiết mục

Lý Nhã Kỳ chia sẻ về cảm xúc của cô khi đến tham dự mùa hội năm nay.

Một trong những thành công thấy rõ nhất của mùa đêm hội này là sự xuất hiện đông đủ của các ngôi sao trong làng giải trí Việt, trong đó có những người hiếm khi nhận lời đi event như Hoài Linh, Lê Hoàng... Đúng như mong ước của ban tổ chức, các sao đều chuẩn bị những bộ váy áo lộng lẫy, tạo nên một "cuộc chiến thảm đỏ" rất sôi động và quyết liệt.

Tuy nhiên, chương trình năm nay vẫn còn tồn tại một số bất cập trong khâu tổ chức. Trong một tiếng diễn ra chương trình, những màn trao giải ăn mặc đẹp chiếm thời lượng khá đáng kể. Thay vì gọi tên người thắng giải, MC đọc cả top 10 nhân vật là nghệ sĩ và doanh nhân mặc đẹp trong đêm và xướng tên giới thiệu từng người một. Phần tôn vinh này khiến màn trao giải lê thê, không thu hút sự chú ý như các tiết mục biểu diễn. Ban tổ chức cho biết dù đã lên kế hoạch trước, họ vẫn khó rút ngắn được thời gian trao giải vì muốn làm đẹp lòng các nhà tài trợ - những người giúp họ thực hiện chương trình.

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục