Nội dung

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã đi được nửa chặng đường. Top 15 được lựa chọn với sự tham gia của rất nhiều mẫu trang phục khác nhau, từ hoành tráng, lộng lẫy đến độc lạ đều có đủ. Trong số đó, nổi bật nhất vẫn là thiết kế mang tên "Bánh Mì" của thí sinh Phạm Phước Điền.

Đem bánh mì làm trang phục dân tộc cho hoa hậu hoàn vũ vui thôi đừng vui quáLượt thích và chia sẻ cực khủng của thiết kế "Bánh Mì"

Tính đến nay, hình ảnh của "Bánh Mì" trên trang fanpage của HHHVVN đã được hơn 14 nghìn lượt thích và hơn 600 lượt chia sẻ, chứng tỏ có khá nhiều người ủng hộ cho việc đưa thiết này làm trang phục dân tộc năm nay.

Tuy nhiên, bên cạnh sức hấp dẫn từ một bộ váy áo độc lạ như thế này thì liệu thiết kế này có đủ tầm để đưa lên đấu trường quốc tế?

Đem bánh mì làm trang phục dân tộc cho hoa hậu hoàn vũ vui thôi đừng vui quáMẫu mô hình dùng cho NTK thuyết trình về ý tưởng trước Ban giám khảo.

Nói về sự đổi mới, có thể cho bộ trang phục này một điểm 10 tròn trĩnh vì từ trước đến giờ, tất cả trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam đa phần đều là áo dài, áo tứ thân,... và chỉ mới có sự đột phá nhiều ở bộ "Nàng Mây" mà Lệ Hằng đã mặc tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (HHHVTG) năm ngoái.

Đem bánh mì làm trang phục dân tộc cho hoa hậu hoàn vũ vui thôi đừng vui quáTính đến nay, thiết kế "Nàng Mây" vẫn mang đến nhiều sự đột phá nhất nếu xét về phom dáng và ý tưởng cho trang phục dân tộc ở đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Tuy nhiên, "Bánh Mì" lại là một trường hợp khác. Bởi lẽ, "Nàng Mây" được NTK Thái Trung Tính lấy cảm hứng từ nghệ thuật đan lát của Việt Nam và từng đường nét của bộ trang phục này tuy bình dị nhưng rất có hồn, mà bất cứ người nước ngoài nào nhìn vào cũng sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của nghề truyền thống ở Việt Nam.

Riêng về bánh mì, đây chỉ là một món ăn, tuy đã được quốc tế hóa thành một từ có nghĩa riêng - "banh mi" trong từ điển Oxford, nhưng xét về nghệ thuật thì có lẽ chưa đủ để đưa lên thành một thiết kế mang tính đại diện cho con người Việt Nam.

Đem bánh mì làm trang phục dân tộc cho hoa hậu hoàn vũ vui thôi đừng vui quáCó khá nhiều ý kiến bày tỏ về việc "Bánh Mì" chưa đủ thuyết phục khi đưa ra đấu trường nhan sắc quốc tế.

Có thể trong nước, thiết kế này đánh đúng vào tâm lý của khán giả khi đây vốn dĩ là món ăn quá đỗi quen thuộc với bữa sáng của người Việt. Chính vì thế, ngay khi đưa lên thành một bộ trang phục thì đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội.

Thế nhưng, trên đấu trường quốc tế thì không có thang điểm nào ưu tiên cho lượt thích hay lượt chia sẻ trên Facebook cả. Một bộ trang phục dân tộc muốn gây ấn tượng và chiến thắng ở HHHVTG thì nhất định phải khiến người khác khi nhìn vào ngay lập tức nghĩ đến đất nước đó.

Vì vậy nếu như đây thực sự trở thành trang phục dân tộc cho HHHVVN năm nay thì chắc hẳn cần sự đầu tư kĩ lưỡng cho công đoạn hiện thực hóa ý tưởng này. Đặc biệt là giúp cho "Bánh Mì" trở nên tinh tế và nghệ thuật, hơn là trông giống... một người bưng mâm bánh mì!

Nghi án hàng loạt mẫu dự thi thiết kế trang phục dân tộc đạo nhái ý tưởng từ 'Nàng mây'

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục