Nội dung
Nhiều người cho rằng uống rượu trước khi đi ngủ là không tốt vì nó gây tăng cân, nhưng các nghiên cứu mới đây lại chứng minh điều ngược lại.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người phương Tây có thói quen dùng rượu trong bữa ăn, đó là vì họ phát hiện ra rất nhiều lợi ích từ loại thức uống này như giúp họ thư giãn, xua tan mệt mỏi, cải thiện sức khỏe tim mạch, thậm chí ngăn chặn tình trạng tăng cân... Vậy thì tội gì mà không uống rượu sau khi bạn đã ăn xong bữa tối nhỉ?

Nhiều người thích làm 1-2 ly rượu đỏ vào buổi tối. Nó giúp họ thư giãn và xóa tan mọi mệt nhọc sau một ngày dài. Kết thúc buổi tối với 1 ly rượu đỏ thực sự rất tốt cho sức khỏe và còn ngăn chặn tình trạng tăng cân. Điều này có thể trái ngược hoàn toàn với những gì bạn vẫn nghe nói về rượu, nhưng một khi bạn đã hiểu rõ lí do vì sao, bạn sẽ nhận ra điều này là hoàn toàn có lý.

Để vòng eo thon bất ngờ chỉ cần uống 1 ly rượu đỏ ngay trước khi ngủ

Uống rượu có thực sẽ giúp giảm cân?

Nguyên lý chính đằng sau niềm tin rằng rượu giúp giảm cân là vì nó sẽ kiềm hãm cơn thèm đồ ngọt và thực phẩm giàu chất béo mà chúng ta có khuynh hướng ăn vào ban đêm. Uống một chút rượu sau khi ăn tối sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng vào chính cái thời điểm mà bạn thèm đồ ăn vặt nhất. Chưa kể, nếu thay thế rượu đỏ bằng một ly kem, bánh quy hay khoai tây chiên, rốt cuộc bạn sẽ tiêu thụ nhiều calorie hơn mức cho phép. 

Rượu không tạo ra glucose và rượu đỏ không hề làm tăng chỉ số đường huyết, nghĩa là nó không béo chút nào. Theo Viện Kiểm soát Rượu Quốc gia (Mỹ), khi thay thế carbohydrate bằng rượu, người uống sẽ giảm được trọng lượng nhờ lượng calorie từ rượu thấp hơn so với các thực phẩm khác. 

Một nghiên cứu kéo dài 13 năm của Đại học Harvard (Mỹ) cũng ủng hộ giả thuyết này. Các nhà khoa học tiến hành khảo sát trên 20.000 phụ nữ và phát hiện ra những người uống 2 ly rượu đỏ mỗi ngày sẽ ít có nguy cơ béo phì. Cụ thể, họ sẽ giảm được 70% nguy cơ béo phì so với người không uống rượu. 

Để vòng eo thon bất ngờ chỉ cần uống 1 ly rượu đỏ ngay trước khi ngủ

Bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi khi uống đến ly rượu thứ 2 mỗi tối. 

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy, khi bạn uống rượu, cơ thể sẽ sản xuất một enzyme tăng cường trao đổi chất và phân giải rượu. Phụ nữ sản xuất ít enzyme này so với nam giới, vì thế họ sẽ phải đốt cháy nhiều calorie và chất béo hơn để tiêu hóa rượu.

Ngoài công dụng giảm cân nói trên, rượu còn rất giàu chất chống oxi hóa, giúp chống lại các gốc tự do đang khiến chúng ta già cỗi đi mỗi ngày. Một hợp chất chống oxi hóa đặc biệt của rượu là resveratrol, có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và tuổi thọ. Resveratrol cũng bảo vệ cơ thể khỏi nhiều vấn đề sức khỏe như sự phá hủy tế bào, bệnh mất trí nhớ và nhiều bệnh ung thư.

Rượu đỏ cũng giúp cơ thể thư giãn, tĩnh tâm và một số bằng chứng khoa học cho thấy nó làm tăng hàm lượng cholesterol tốt. Vì thế, rượu đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch nói chung, mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần vì nó giúp giảm stress. Việc ít căng thẳng vào ban đêm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và ngăn chặn tình trạng ăn uống mất kiểm soát do stress gây ra. 

Để vòng eo thon bất ngờ chỉ cần uống 1 ly rượu đỏ ngay trước khi ngủ

Uống rượu giúp triệt tiêu tình trạng căng thẳng, nhưng đừng để nghiện rượu.

Dĩ nhiên, cái gì mà tiêu thụ quá mức cũng đều gây hại. Uống quá nhiều rượu vào ban đêm có thể gây tăng cân và nhiều rủi ro khác, bao gồm cả nguy cơ nghiện rượu. Hơn nữa, nếu muốn giảm cân bằng cách uống rượu vào buổi tối, trước đó bạn phải ăn uống cho đầy đủ đã.

Nói tóm lại, dùng 1-2 ly rượu mỗi tối sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Vậy thì dại gì mà không làm theo nhỉ?

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục