Nội dung
Để tóc luôn đẹp những ngày mưa

(HOCHOIMOINGAY.com) – Mùa hè luôn mang đến những cơn mưa bất chợt. Bên cạnh không khí mát mẻ, dễ chịu, thời tiết này còn khiến không ít anh chàng phải bực bội vì tóc bị rối tung và không theo nếp như mong muốn. Tệ hơn nữa là tóc gặp nước mưa còn bết và dính lại với nhau theo kiểu “vón cục”, tạo ra vẻ ngoài ngoài ý muốn cho quý ông. Hãy cùng tham khảo những cách sau đây để giữ được mái tóc tối ưu nhất, giúp bản thân lịch lãm ngay cả trong thời tiết xấu.

Sử dụng ô

Hãy luôn cố gắng hết sức nhằm tránh việc làm mái tóc bạn bị ướt do trời mưa. Bạn cũng nên lưu ý việc tóc dễ bị ướt khi sử dụng áo mưa do lượng nước tích tụ ở phần mũ áo rồi chảy dần xuống trán. Nhiều người sẽ dùng tới mũ nhưng phụ kiện này có vẻ không thích hợp với kiểu thời tiết ẩm ướt bởi lý do chất vải ở mũ là chất liệu thấm hút… cực tốt, sẽ để lại cho bạn một mái đầu sũng nước khi đi mưa. Vậy nên, nếu phải ra ngoài đi ăn trưa hoặc có công việc xung quanh công sở, hãy chọn cho mình những chiếc ô để đảm bảo toàn vẹn cho mái tóc bạn đã kỳ công tạo kiểu vào buổi sáng.

Để tóc luôn đẹp những ngày mưa


Sấy tóc khô

Việc sấy khô tóc trong những ngày mưa là việc nên làm. Hãy luôn đảm bảo rằng mái tóc bạn đã khô trước khi bạn cất máy sấy tóc. Bởi không như ngày thường, tóc rất khó tự khô trong điều kiện mưa gió. Tồi tệ hơn nữa là tình trạng tóc ẩm ướt còn gây hại tới da đầu và những bệnh về da như gàu, nấm, ngứa, .v.v… 


Một tác dụng nữa của máy sấy nữa là bạn có thể tạo được kiểu tóc một cách rất tự nhiên trong khi sấy, chỉ cần dùng tay vuốt tóc theo chiều mong muốn là bạn sẽ có một kiểu đầu dựng ở phần mái rất tự nhiên mà chẳng cần tới sự hỗ trợ của bất cứ loại sáp tạo kiểu nào.

Để tóc luôn đẹp những ngày mưa


Hạn chế sử dụng sáp, gel

Có lẽ không cần thiết phải bàn nhiều về vấn đề này. Trong thời tiết mưa, tóc là nơi hấp thụ nhiều nước nhất nên lúc nào cũng ở trong tình trạng ẩm hơn so với bình thường. Chính vì thế, việc lạm dụng các sản phẩm dành cho tóc của quý ông như gel, sáp, gôm xịt tạo kiểu trong trời mưa rất dễ gây ra các tác dụng phụ mà bạn không hề mong muốn chút nào. Nước mưa bám vào tóc kết hợp với các loại mỹ phẩm, hóa chất sẽ làm tóc bết lại, và theo xu hướng xẹp xuống, làm hỏng nếp tóc. Đó là chưa kể bạn sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu vì tóc lúc này rất dính, có trường hợp còn hình thành các mảng trắng trên đầu và các loại hóa chất này còn theo nước mưa trôi xuống mặt, tạo thành một cơn ác mộng thực sự về vấn đề vệ sinh.

Để tóc luôn đẹp những ngày mưa


Hạn chế việc chạm tay lên tóc

Chạm tay nên tóc là thói quen của rất nhiều quý ông, ví dụ để kiểm tra xem đầu tóc mình đã gọn gàng chưa, sửa sang lại kiểu tóc, nếp tóc… điều này thực sự không tốt bởi dầu từ tay tiết ra sẽ làm tóc dễ bị xoăn lại, cứng hơn và bết lại với nhau.

Để tóc luôn đẹp những ngày mưa

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục