Nội dung

Cũng giống như làn da, mái tóc cũng cần bảo vệ khỏi ánh nắng của mặt trời. Nếu tiếp xúc lâu mà không có bất cứ động tĩnh phục hồi nào từ chủ nhân, theo thời gian tóc sẽ trở nên xơ xác, úa màu.

Hãy cùng tìm hiểu 7 bí quyết giúp tóc không bị tổn hại dưới ánh nắng mặt trời:

1. Dùng mũ hoặc khăn đội đầu

Hãy làm giảm tác động của nắng mặt trời với mái tóc bằng cách đội mũ hoặc đeo khăn. Không chỉ mái tóc, làn da mặt của bạn cũng tránh được kha khá việc tiếp xúc với ánh nắng. 

Để tóc không tổn hại dưới nắng mặt trời

Tóc cũng cần được bảo vệ giống như làn da

2. Sử dụng sản phẩm chống tia UV

Cũng giống như làn da, mái tóc cần bôi "kem chống nắng" trước khi ra ngoài. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp bảo vệ mái tóc khỏi tác động của mặt trời. Trong những loại này thường chứa chất chống tia UV. Nên nhớ các sản phẩm kiểu này luôn được dùng sau khi làm ẩm mái tóc. Hoặc có một cách khác cũng rất hữu hiệu mà ít tốn kém. Đó là tận dụng luôn kem chống nắng bạn đang sử dụng. Bạn ãy pha loãng kem chống nắng với nước và cho vào một chai xịt phun lên tóc.

3. Cắt tóc

Từ 3 đến 6 tháng bạn nên tỉa bớt đuôi tóc bởi đó là phần tóc chết và xơ xác. Việc cắt tóc theo định kỳ cũng giúp mái tóc trở nên khỏe và bóng mượt hơn.

Để tóc không tổn hại dưới nắng mặt trời

Tóc sẽ trở nên mượt mà khi được chăm sóc đúng cách

4. Làm ẩm tóc trước khi đi bơi

Nên làm mái tóc của bản ướt trước khi xuống hồ bơi hoặc biển. Bởi khi đó, mái tóc của bạn sẽ hạn chế khả năng dính chất calo ở bể bơi hay muối ở biển. Điều này đặc biệt hữu ích với những cô nàng tóc nhuộm.

5. Không dầu, không sử dụng dưỡng chất từ chanh

Không sử dụng dầu dưỡng hay các sản phẩm từ quả chanh, bởi làm thế sẽ khiến tóc khô nhanh khi gặp ánh nắng mặt trời. Bạn nên ngưng sử dụng tất cả các sản phẩm chứa dầu khi ra mặt trời. Thay vào đó, hãy sử dụng chúng trước khi đi ngủ hoặc trong những ngày râm mát.

Để tóc không tổn hại dưới nắng mặt trời

6. Hấp tóc

Tia nắng mặt trời có thể làm hỏng và lấy mất đi các protein trong tóc của bạn. Chính vì thế, để hạn chế điều này bạn nên hấp tóc để bổ sung các loại dưỡng chất bị phá hủy trong tóc.

7. Hạn chế sử dụng công cụ làm tóc

Trong những tháng Hè nóng, tốt nhất tín đồ nên hạn chế việc sử dụng máy sấy, máy là và máy uốn xoăn. Bởi mái tóc đã chịu ảnh hưởng từ nắng mặt trời, tiếp tục bị "tra tấn" bởi các dụng cụ trên chắc chắn càng trở nên hư hại. 

Để tóc không tổn hại dưới nắng mặt trời

Hạn chế những dụng cụ làm tóc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm