Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bạn luôn có một cuộc đấu tranh cam go với việc ngủ tiếp hay thức dậy khi đồng hồ báo thức reo lên vào mỗi buổi sáng? Những cách dưới đây sẽ giúp bạn.

Bạn sẽ không còn phải đau đầu tìm đủ mọi phương cách để vực cơ thể ra khỏi giường vào ngày mới nếu biết kết hợp hoàn hảo những cách này.


Khi chuông báo thức reo lần đầu tiên, tuyệt đối không được ngủ tiếp


Sai lầm lớn nhất của hầu hết mọi người khi chuông báo thức reo lần đầu tiên là cố ngủ thêm vài phút mà họ cho là quãng thời gian vàng. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này chỉ làm cơ thể của bạn thêm rệu rã và tinh thần thì mệt mỏi, dễ cáu kỉnh. Hãy mở mắt ngay sau khi nghe chuông báo thức lần đầu, cố gắng làm một việc gì ngay lập tức như vào bếp uống một cốc nước, thực hiện một số động tác yoga hoặc đi tắm. Bạn sẽ nhận ra rằng mình thật tuyệt vời 10 phút sau khi thức dậy thay vì ngủ thêm 10 phút nữa.


Tự thưởng cho bản thân


Việc tạo cho bản thân thói quen làm một việc mà bản thân cảm thấy thực sự thích ngay sau khi rời khỏi giường sẽ khiến bạn thích thú hơn với việc dậy đúng giờ báo thức. Một bữa ăn sáng ngon lành chuẩn bị từ tối hôm trước, một bồn tắm nước nóng với loại hương sữa tắm bạn say mê, một chương trình phát thanh sẽ khiến bạn cười không ngớt hoặc một tờ báo mà bạn yêu thích chẳng hạn. Tập yoga hoặc môn thể thao yêu thích cũng không phải là ngoại lệ trong trường hợp này. 


Để không phải thi gan với đồng hồ báo thức

 Cuộc đấu tranh cam go với việc ngủ tiếp hay thức dậy khi đồng hồ báo thức reo lên vào mỗi buổi sáng liệu có hồi kết?


Tưởng tượng về một ngày mới tràn đầy lạc quan


Hầu hết những người không cưỡng lại được mãnh lực của giấc ngủ vì không muốn đối mặt với những gì phía trước của một ngày mới. Họ cho rằng ngủ thêm một chút sẽ khiến tê liệt suy nghĩ tiêu cực. Vì vậy, để thức dậy đúng giờ báo thức đừng khiến đầu óc của mình phải liệt kê suy nghĩ những gì phải làm hôm này mà hãy nghĩ về những cơ hội tốt đẹp có thể làm trong ngày, thí dụ như cuộc hẹn ăn trưa với một người bạn, một bữa tối lãng mạn… Suy nghĩ về những điều tích cực, lạc quan trong ngày sẽ giúp bạn rời khỏi giường ngủ một cách nhanh chóng để bắt đầu một ngày mới đầy phấn chấn.


Một bữa sáng chuẩn mực


Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và lành mạnh cũng là cách để tránh tình trạng ngái ngủ hoặc quay trở lại giường vì không cưỡng nổi sức hấp dẫn của giấc ngủ. Bánh mì nướng, một tách cà phê thơm lừng, cháo bột yến mạch là những lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, hãy cân nhắc các thức ăn giàu đường như bánh ngọt, ngũ cốc chứa lượng đường cao có thể “lôi kéo” giấc ngủ vài giờ sau khi ăn.


Để không phải thi gan với đồng hồ báo thức

Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và lành mạnh cũng là cách để tránh tình trạng ngái ngủ

Hoạt động khi thức giấc


Hoạt động thể dục, thể thao vào buổi sáng là một thói quen rất tốt cho cơ thể. Hormon Endorphin sản sinh nhờ hoạt động cơ thể không những là thuốc giảm đau tự nhiên mà còn giúp phấn chấn, kích thích con người thực hiện những kế hoạch thử thách. Hãy chơi những môn thể thao bạn yêu thích như đi dạo với thú cưng, chạy bộ với tai phone nghe nhạc hoặc bơi lội ở một bể bơi đẹp. Chơi thể thao vào buổi sáng sớm thực sự là một cách tăng năng lượng hiệu quả cho một ngày bận rộn phía trước.


Thiết lập thói quen ngủ vào một giờ cố định


Tập cho bản thân thói quen đi ngủ vào một giờ cố định và phải không quá muộn là bí quyết cân bằng bộ máy cơ thể để thức dậy đúng giờ vào buổi sáng mà không cảm thấy cơ thể xáo trộn, mệt mỏi. Những ngày đầu tiên, có thể sẽ xuất hiện cảm giác khó chịu, khó đi vào giấc ngủ nhưng rồi nhanh chóng, bạn sẽ nhận ra rằng cơ thể dần có phản ứng đi ngủ đúng giờ quy định. Mặt khác, bạn phải đảm bảo rằng trước khi đi ngủ đã tắt hoặc giảm âm lượng ti vi, tắt máy tính hoặc đã đọc vài trang sách thú vị.


Để không phải thi gan với đồng hồ báo thức

Tập cho bản thân thói quen đi ngủ vào một giờ cố định


Đầu tư cho thiết bị báo thức


Nếu không có thời gian và công sức để thiết lập những thói quen dậy đúng giờ một cách tự nhiên, cách hữu hiệu nhất là đầu tư vào những thiết bị báo thức hiện đại. Vào mùa đông, một thiết bị lấy cảm hứng từ liệu pháp ánh sáng bình minh trông giống một ngọn đèn nhỏ có nguồn gốc từ Bắc Âu đã được chứng minh là giúp báo thức tự nhiên hiệu quả. Thiết bị này đã được sử dụng trong các bệnh viện. Người sử dụng có thể điều chỉnh đèn báo thức theo hướng mình ngồi ăn sáng, nhờ đó đèn sẽ điều chỉnh Melatonin, “nhạc trưởng” thiết lập đồng hồ sinh học và điều hòa chu kỳ thức, ngủ của mỗi người một cách tự nhiên.


Để không phải thi gan với đồng hồ báo thức

Hormon Endorphin sản sinh nhờ hoạt động cơ thể không những là thuốc giảm đau tự nhiên mà còn giúp phấn chấn, kích thích con người thực hiện những kế hoạch thử thách

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gợi ý: Chọn giày cho quần jeans

Những kiểu giày đế thấp, da lộn hoặc vải bố, mũi thuôn nhọn một chút đang rất được ưa chuộng. Nó vừa tiện dụng cho cả quần kaki và jean. Hơn hết, chúng có khá nhiều màu để bạn phối cho trẻ...

Xem thêm