Nội dung
Sau khi đã chiến thắng được sự ám ảnh về cân nặng, bạn tiếp tục phải tìm cách khắc phục những vùng da "dư", nhăn nheo do việc giảm cân tác động.


Trước hết, bạn cần lưu ý một số điều sau để trong quá trình giảm cân cũng có thể góp phần giữ gìn làn dacăng mịn của mình:

Tuổi tác tỷ lệ nghịch vớ độ đàn hồi của da

 

Cùng với tuổi tác, da chúng ta sẽ mất dần tính đàn hồi. Do đó, nếu bạn giảm cân khi còn trẻ, làn da của bạn có cơ hội phục hồi tốt hơn. Bạn nên lưu ý điều này để nếu đang có kế hoạch giảm cân cho thân hình thon gọn khỏe khoắn thì hãy làm ngay, đừng chần chừ đợi "sau này" hay "mai kia", hoặc không đây sẽ là kinh nghiệm chia sẻ cho em gái, hay con cháu bạn: Đừng để mình quá "ngoại cỡ" rồi mới tìm cách khắc phục.

Không nên giảm cân quá nhanh

 

Trọng lượng cơ thể giảm sút bất ngờ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn chứ không riêng gì làn da. Kể cả kiểu giảm cân yo-yo, tức là lúc bạn mập, lúc gầy và quá trình này xảy ra nhiều lần cũng không tốt chút nào. Da là bộ phận bao bọc và "chứa đựng" cả cơ thể của bạn, và độ co giãn của nó phụ thuộc nhiều vào trọng lượng cơ thể bạn. Khi bạn thay đổi cân nặng liên tục hoặc quá đột ngột, làn da bạn sẽ không kịp điều chỉnh để phù hợp với cơ thể "mới", sẽ khiến tổn thương quá trình hoạt động và trao đổi chất trong da, khiến chúng không được khỏe mạnh và dẫn đến nhiều hệ quả khác.


Để có làn da khỏe sau khi giảm cân
Hãy chú ý tới cân nặng của bạn ngay từ bây giờ (Ảnh: Internet)

 

Và sau đây là những lưu ý để cải thiện da khi giảm cân đã thành công:

1. Sử dụng muối tẩy tế bào chết

Một số nghiên cứu thấy việc tắm bằng muối tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ kích thích việc lưu thông máu dưới da, tạo sự đàn hồi và giúp da săn chắc. Tuy nhiên nó không áp dụng hoàn toàn cho tất cả mọi người. Hãy thử tắm với muối hoặc tẩy tế bào chết mỗi ngày xem bạn nhé!


2. Dưỡng ẩm da

Bạn nên tìm hiểu và sử dụng một loại kem tự nhiên nhất định dành cho da với các thành phần là vitamin E, vitamin D và collagen. Massage vùng da "lỏng lẻo" với kem mỗi ngày 2 lần để giúp da săn chắc hơn.


3. Lựa chọn hình thức thể dục

Hãy tùy vào tình trạng của cơ thể và sức khỏe của bạn để lựa chọn cho mình một môn thể thao, thể dục phù hợp. Tập luyện giúp cơ thể bạn dẻo dai, tái tạo sự đàn hồi của da, giúp làn da "làm quen" nhanh hơn với trọng lượng mới của bạn.


Để có làn da khỏe sau khi giảm cân
Tập thể dục giúp da săn chắc và đàn hồi hơn (Ảnh: Getty Images)

 

4. Uống nhiều nước và có chế độ ăn phù hợp

Các mô da được tái tạo, phục hồi và đàn hồi hơn nhờ vào lượng nước trong cơ thể. Do đó, bạn nên uống nhiều nước, bữa ăn hằng ngày cần bổ sung thêm collagen - thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao - bằng các thực phẩm như cá hồi, đậu nành, đậu hũ, cà chua, các loại rau, khoai lang...


5. Sử dụng hình thức phẫu thuật

Trong trường hợp bạn có quá nhiều phần da dư sau khi đã giảm cân, bạn có thể tìm hiểu một số hình thưc phẫu thuật để cắt bỏ chúng. Bạn cần trao đổi thật kỹ với các chuyên gia hoặc bác sĩ của mình về tình trạng sức khỏe hiện tại, tình trạng da để được tư vấn lựa chọn hình thức phẫu thuật phù hợp.

 


Tin Update
  • 02/10/14 15:28 5 phần cơ thể bạn gái thường bỏ quên khi chăm sóc da
  • 27/09/14 15:56 7 điều phụ nữ Pháp không bao giờ làm với mái tóc của mình
  • 26/09/14 14:05 7 mẹo trang điểm 30 giây giúp bạn thay đổi hoàn toàn diện mạo
  • 16/09/14 06:40 4 kĩ thuật trang điểm cơ bản khiến bạn trẻ ra ngay tức thì

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cẩm nang waxing của một “chuyên gia”

Với tiêu chí “tiết kiệm là thượng sách”, rất nhiều các chị em phụ nữ đã lựa chọn tự thực hiện “waxing” ở nhà thay vì phải thường xuyên ghé thăm thẩm mỹ viện. “Waxing” là một...

Xem thêm