Nội dung

Bản tính đàn ông sinh ra đã có "máu" tham lam. Họ tham lam nhiều thứ: tiền tài, danh vọng, gia đình và..."của lạ"!Phụ nữ luôn tìm mọi cách kiểm soát người đàn ông của mình, kẻ thứ ba luôn là nỗi nhức nhối chị em phụ nữ lo sợ, nhưng ta đã yêu thương đúng cách chưa?

Yêu thương một người là cùng nắm lấy tay nhau, cùng sánh bước, cùng là chỗ dựa cho nhau và đã từng vì người yêu thương kia mà bản thân mình thay đổi. Đừng nghĩ ai sẽ bảo vệ cho ai. Chúng ta đều cần có nhau!

1. Hiểu người đàn ông của mình!

Không thể yêu ai đó mà ta không có chút hiểu biết gì về họ. Dù mới yêu hay yêu lâu thì bạn nên tìm hiểu mỗi ngày về tính cách con người, sở thích, thói quen của chàng. Bạn nên chú ý từng tiểu tiết nhỏ như thói quen không out facebook trong máy điện thoại của chàng, thói quen viết tắt khi chàng nhắn tin cho bạn...tất cả sẽ giúp ích nhiều lúc bạn lần tìm dấu vết chàng lăng nhăng.

Hiểu chàng là hiểu ánh mắt, nụ cười, lời nói, hành động chàng dành cho bạn. Nếu chàng hết lòng yêu bạn và chỉ có bạn thì tất cả con người chàng đều cuồng nhiệt, sục sôi đến mức bạn cảm nhận được nhiệt tỏa ra làm nóng tình cảm hai người. Nhưng nếu chàng chót lỡ "cảm nắng" cô nào thì chàng sẽ dần lơ là bạn, thậm chí có lúc gắt gỏng với bạn khi bạn lỡ làm "kì đà" phá hỏng buổi hẹn của chàng và cô gái kia. Đừng có ngu ngốc tin vào lời biện minh là chàng mệt mỏi với áp lực công việc, gia đình này nọ; đặc biệt nếu bạn hỏi mà chàng không thể nói rõ thì bạn biết rồi đấy! Lắng nghe nào!

Để biết cách yêu thương

2. Kiểm tra đột ngột.

Yểu nhau lâu, thân thiết đến mức anh cũng như em mà em cũng như anh. Bạn nên tin tưởng người mình yêu, ngày nào cũng "bài ca kiểm tra" sẽ làm chàng ngao ngán và có phòng bị. Hãy đánh úp chàng. Chàng sẽ trở tay không kịp. Chàng sẵn sàng giằng co với bạn để cướp lại chiếc điện thoại tránh bạn vào facebook và tin nhắn của chàng, không một lời giải thích, chỉ duy nhất câu nói: "Anh không thích" thì bạn phải "giật mình" rồi.

3. Chàng kể chuyện.

Thường ngày chàng chỉ "tám" với bạn về công việc, game, thể thao hay những dự định đi chơi của hai người; nhưng hôm nay chàng lại nhắc đến vài người em gái (những người em thật sự nhé) với mấy thói xấu gây cười của chúng nó và rồi vòng quay, chàng như vô tình "đá" qua cái cô gái mà bạn đang thắc mắc "tại sao dạo này anh hay nói chuyện với con nhỏ đó vậy?". Chàng nói: "Nhỏ đó anh cũng coi như e gái giống như cái A, cái B, cái C mà em biết đó"(trong khi chẳng bao giờ thấy chàng "tám" cả tối với mấy đứa em gái A,B,C đó cả). Một dấu hiệu bạn nên cảnh giác đi là vừa. Những câu chuyện vu vơ của chàng có thể chứa đựng nhiều hàm ý hơn bạn nghĩ, chú tâm nhé!

4. Muốn làm bạn.

Chàng nói đang rơi vào khủng hoảng tinh thần, chịu nhiều áp lực từ mọi thứ, mọi phía và chàng khó có thể chia sẻ với bạn. Chàng nói cần thời gian yên tĩnh cho riêng mình và muốn dừng lại một thời gian. Vậy đến lúc bạn nhấc chân lên và đi tìm hiểu xem rắc rối của chàng ở đâu rồi, chàng chán bạn? Có thể lắm, bởi tâm lý thông thường của con người là khi mệt mỏi, khủng hoảng, lo sợ...thì sẽ luôn muốn ở gần người mình yêu thương, muốn được chia sẻ với nửa kia. Nhưng đằng này chàng tách xa khỏi bạn. Bạn nên cân nhắc! Hãy là một người yêu lý tưởng và một người bạn thân thiết với chàng!

Để biết cách yêu thương

5. Yêu bản thân mình!

Dù chuyện gì xảy ra thì hãy yêu bản thân mình thật nhiều. Chàng làm bạn lo sợ khi có những biểu hiện chàng ngoại tình, vậy càng là lúc bạn khẳng định lại bản thân. Hãy cứ yêu đời và yêu mình, chăm sóc sắc đẹp, tập thể thao, nói chuyện với gia đình và bạn bè hơn là chỉ tập trung vào chàng. Có thể bạn giả vờ bơ bơ chàng một chút, giả vờ như bạn đang có nhiều người khác phái quan tâm và giúp đỡ. Nếu thật sự chàng không còn để tâm đến bạn nữa, đừng quá đau buồn, bạn nên tìm cách giải quyết rõ ràng mối quan hệ để tránh tổn thương cho cả hai. Yêu bản thân mình thì dù thất tình bạn cũng không bị mọi người xung quanh nhìn với ánh mắt thương hại và kẻ thứ 3 cũng không thể hả hê.

6. Music and note

Nghe một bản nhạc vui tai, lắc lư theo giai điệu và ghi những mục tiêu bạn cần đạt được trong tương lai gần. Bạn sẽ thấy ổn hơn rất nhiều. Những điều bạn chưa làm được bởi lúc trước quá quam tâm đến chàng thì giờ bạn có cơ hội rồi. Phải ghi ra giấy nhé, khoa học chứng minh rằng những người ghi rõ ràng những việc phải làm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn là chỉ ngồi nghĩ trong đầu.

Kết:

Yêu một người là dành trọn những điều tốt nhất cho họ, sẵn sàng đánh đổi và hi sinh. Nhưng đừng mù quáng. Hãy sống thực tế và chú tâm vào những điều nho nhỏ chàng dành cho bạn, bạn sẽ cảm nhận được chàng dù là thay đổi nhỏ nhất. Có một câu nói rằng: Không ai là một nửa của ai, mỗi người là một cá thể độc lập. Đừng bỏ quên chính bản thân mình!

Van Lummy -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm