Nội dung
Sau nhiều tin đồn, cuối cùng LG G3 cũng đã được chính thức giới thiệu. Đây được xem như là một phiên bản kế nhiệm chiếc điện thoại LG G2 mà công ty Hàn Quốc đã phát hành năm ngoái.

Chúng ta hãy thử xem xét xem phiên bản mới này có gì nổi bật hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Đâu là điểm khác biệt giữa lg g3 và lg g2

LG G3 cung cấp màn hình sắc nét và lớn hơn​

Màn hình hiển thị là điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai phiên bản này. LG G3 cung cấp màn hình 5,5 inch, lớn hơn 0,3 inch so với màn hình của LG G2.

Về độ phân giải, màn hình của LG G3 "ăn đứt" người tiền nhiệm vì được trang bị tấm nền QHD với độ phân giải lên đến 2.560 x 1.440 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 538 ppi. Trong khi đó, màn hình của LG G2 có độ phân giải FullHD 1080p (1920 x 1080 pixel), mật độ điểm ảnh đạt 423 ppi.

Như vậy, một điều chắc chắn là màn hình của G3 sẽ hiển thị sắc nét hơn nhiều so với LG G2. Ngoài ra, LG G3 còn được xem là chiếc điện thoại Android đầu tiên trang bị màn hình QHD.

LG G3 có thiết kế đẹp và cao cấp hơn

Thiết kế của hai phiên bản có nhiều nét tương đồng nhau. Tuy nhiên độ chắc chắn thì lại có sự khác biệt. LG G3 tỏ ra chắc chắn hơn với thân máy được làm từ vật liệu polycarbonat phủ vật liệu đặc biệt giả kim loại, còn LG G2 được thiết kế từ vỏ nhựa plastic. Theo một số đánh giá thì thiết kế của LG G3 sang trọng hơn hẳn so với G2.

Các nút bấm phía sau ốp lưng G2 vẫn còn được giữ lại trên G3 nhưng đã được thiết kế lại đẹp mắt hơn theo triết lí thiết kế phẳng đang rất thịnh hành bây giờ và hỗ trợ thêm đèn flash LED kép.

LG G3 có kích thước 146,3 x 74,6 x 8,9mm và nặng 149g so với 138.5 x 70.9 x 9,1mm và 143g của LG G2.

LG G3 nhanh hơn và có không gian lưu trữ nhiều hơn

LG G3 được trang bị vi xử lí quad-core Qualcomm Snapdragon 801 với tốc độ 2.5 Ghz, RAM 2 GB. LG cho biết họ cũng sẽ phát hành một phiên bản với dung lượng RAM 3 GB nhưng chỉ dành cho một số khu vực đặc biệt.

Về phần LG G2, máy sở hữu vi xử lí quad-core Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.3 Ghz, RAM 2 GB. Có thể thấy việc nâng cấp vi xử lí của LG G3 là để hỗ trợ, tăng cường khả năng xử lí các tác vụ nặng cho thiết bị này so với người tiền nhiệm.

Về không gian lưu trữ trên thiế bị, LG G3 có bộ nhớ trong 32 GB và 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ microSD cho phép nâng cấp lên 128 GB. Trong khi đó LG G2 cũng có hai phiên bản 16 GB và 32 GB nhưng lại không hỗ trợ khe cắm thẻ Micro SD trừ phiên bản nội địa ở Hàn Quốc.

Thêm tính năng cho máy ảnh nhưng vẫn giữ nguyên cảm biến

LG G3 vẫn sở hữu một camera 13 megapixel với công nghệ OIS giống như G2 nhưng được bổ sung thêm một số tính năng mới.

Ngoài việc cải thiện công nghệ OIS, camera trên LG G3 cũng sẽ sử dụng tia laser nhằm tăng tốc độ lấy nét cho máy ảnh. Camera trước hầu như không có thay đổi gì khi vẫn giữ nguyên độ phân giải 2.1 megapixel.

Khi LG G2 ra mắt và được so sánh với các điện thoại cao cấp khác cùng thời điểm thì khả năng chụp ảnh của G2 vẫn chưa được đánh giá nổi trội lắm. Người dùng đang mong chờ một sự bứt phá đối với máy ảnh của LG G3, đặc biệt là khả năng quay video 4K.

Pin và các kết nối hỗ trợ vẫn giữ nguyên

LG G3 được trang bị một thỏi pin có dung lượng 3000 mAh tương tự như LG G2. Điều này khiến nhiều người hơi thất vọng vì trông chờ vào một giải pháp tăng cường thời gian sử dụng máy. Tuy nhiên, nếu nhìn vào việc LG tăng cường vi xử lý thì có thể thấy hiệu suất của máy sẽ được cải thiện, đồng thời các phần mềm cũng được cải tiến để chạy hiệu quả hơn. Và đây là những lí do mà chúng ta có thể hi vọng tuổi thọ pin của G3 sẽ lâu hơn so với G2.

Các kết nối cơ bản trên LG G3 hầu như vẫn được giữ nguyên so với LG G2 như NFC, Bluetooth và Wi-Fi.

LG G3 là một bản nâng cấp tuyệt vời của LG G2 với màn hình có độ phân giải QHD, chipset được tăng cường, mở rộng khả năng nâng cấp dung lượng nhớ và đặc biệt là thiết kế sang trọng hơn hẳn với lớp vỏ giả kim loại và chải xước.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm