Nội dung
Đi dọc con phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), chẳng lo thiếu “của ngon vật lạ”, chỉ lo cho túi tiền và cái bụng của bạn.

Bún riêu cua bò

Bún riêu cua bò Lý Thường Kiệt từ lâu đã luôn góp mặt và trụ vững trong danh sách những quán bún riêu ngon nhất Hà Nội. Không chỉ khiến người ta phát thèm bởi độ đầy đặn, tươi ngon của riêu cua, thịt bò, đậu rán mà còn bị hấp dẫn bởi màu đỏ cực thích mắt của cà chua. Nước dùng đậm đà, dậy mùi hành và rau thơm tạo nên hương vị khó có thể “cưỡng lại” được.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Một suất bún riêu cua bò cực đầy đặn và đã mắt có giá 30.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Cháo ếch

Cháo ếch “chuẩn Singapore” ngay từ khi xuất hiện đã làm “rung động” cả những thực khách khó tính nhất. Một niêu cháo trắng bưng ra kèm một niêu ếch vàng óng, thơm phưng phức “nhìn là thèm”. Những miếng đùi ếch đẫy đà được chế biến, nêm nếm gia vị vô cùng cầu kì, mang lại hương vị đậm đà, cay nồng vừa ăn vừa phải xuýt xoa. Mùi vị hấp dẫn của cháo ếch đảm bảo ai ăn rồi đều “nhớ nhung” mãi không thôi.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Một suất gồm một niêu cháo và một niêu ếch siêu nhiều, siêu ngon này có giá 70.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Bánh mì nem khoai

Bánh mì từ lâu đã là món ngon khoái khẩu của các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt sự kết hợp khá lạ lùng của nem chua rán và khoai tây chiên lại càng khiến người người phải “mê mẩn”. Bánh mì được nướng nóng, bỏ nhân nem khoai đầy đặn, ăn kèm với dưa chuột và nước sốt mayonnaise sóng sánh cùng tương ớt cay cay. Chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận đầy đủ vị ngậy ngậy, giòn tan, bở mềm, vừa lạ miệng vừa mang đến cái ngon khó diễn tả thành lời.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Giá là 20.000 đồng cho một chiếc bánh mì đầy đặn và cực kì no bụng. (Ảnh: Internet)

Bún thang

Bún thang khỏi phải bàn cãi, từ lâu đã trở thành món bún mang hương vị đặc trưng của vùng đất Thủ đô. Một tô bún thang cũng giống như một thang thuốc bổ với đủ nguyên liệu, nào gà, tôm khô, trứng, nấm, hành, tuy nhiều loại nhưng đều rất hòa quyện. Bún ở đây nước dùng khá mỡ màng, nhưng lại có vị ngọt ngào, đậm đà và không hề tạo cảm giác ngấy.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Suất bún thang cực đầy đặn và phong phú nguyên liệu nhưng lại có giá khiến ai cũng phải ngỡ ngàng, 20.000 đồng/bát. (Ảnh: Internet)

Bánh đa trộn

Tuy chỉ đơn sơ là một gánh hàng rong vỉa hè nhưng không biết từ bao giờ quán đã trở thành một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ Hà thành biết đến và cực kì yêu thích. Một bát bánh đa trộn gồm đầy đủ chả cá, rau và một thanh giò. Tuy chế biến chẳng cầu kì, phức tạp nhưng một suất bánh đa trộn bưng ra, chỉ cần trộn thêm chút vị chua chua của giấm, hơi cay cay của tương ớt là bạn đã có thể thưởng thức một món ăn cực kì “gây thương nhớ”.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Một suất bánh đa trộn vô cùng quyến rũ có giá cả cực kì bình dân – 22.000 đồng/bát.(Ảnh: Internet)

Nướng Hàn Quốc

Nếu là một người đam mê ẩm thực Hàn Quốc, bạn nhất định không thể bỏ qua món ăn này. Thực đơn đồ nướng cực tươi ngon và đa dạng, nhiều lựa chọn như lòng nướng, ba chỉ heo, ba chỉ bò... cùng hơn 50 món ăn kèm phong phú. Tất cả đều được tẩm ướp “chuẩn vị Hàn”, đặc biệt nướng không khói nên cực kì được ưa chuộng. Không những vậy, đồ nướng ở đây còn thu hút và trở nên khác biệt bởi nước sốt vừa miệng, mang vị thơm “không đụng hàng”.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Một phần đồ nướng có giá khá “sang chảnh” – 179.000 đồng/người nhưng chất lượng và độ ngon của nó thì sẽ không hề khiến bạn phải hối hận. (Ảnh: Internet)

Mì tôm chanh

Mì tôm chanh có lẽ không thể thiếu trong kí ức học trò của mỗi bạn trẻ. Không biết vì lí do đặc biệt nào mà qua biết bao tháng ngày, nó vẫn luôn mang hương vị đầy lưu luyến đến thế. Mì tôm thì ở đâu cũng có, nhưng lạ lùng là ở đây mì không chỉ ăn kèm với thịt bò khô mà còn có cả trứng vịt lộn, mang lại cảm giác vừa quen lại vừa là lạ, quyến rũ đến khó tả.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Một bát mì tôm chanh nhiều thịt bò khô và kèm cả trứng vịt lộn có giá 20.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Kem Pháp

Nhắc đến kem, người ta hay nghĩ đến những que kem mát lạnh hay chiếc ốc quế nhiều màu sắc, chính vì thế mà ngay từ khi xuất hiện, tên gọi “lẩu kem” đã khiến ai nấy đều tò mò và cực kì thích thú. Không phải bỗng dưng mà kem ở đây lại trở nên nổi tiếng đến vậy, kem được làm theo phương pháp chính của Pháp, nguyên liệu đều 100% từ tự nhiên nên cực kì đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon với màu sắc tự nhiên hấp hẫn.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Lẩu kem nhiều màu, nhiều vị ăn kèm với nước sốt sô-cô-la, chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ “chảy nước miếng”. (Ảnh: Internet)

Xôi xoài

Xôi xoài là món ăn mang đậm vẻ đẹp của ẩm thực Thái Lan, ngay từ khi món “ngoại lai” này du nhập vào Hà Nội, nó đã nhanh chóng “đốn gục” những tín đồ ưa ngọt. Xoài được lựa chọn kĩ, thơm ngon, hòa quyện với xôi nếp dẻo, nước cốt dừa ngọt thanh vừa miệng, ăn hoài không chán. Đặc biệt, món xôi xoài ngày càng xuất hiện nhiều nhưng ít có nơi nào được khen ngợi là chuẩn vị như trên con phố Lý Thường Kiệt này.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Xôi xoài chắc chắn là món ăn mà không tín đồ ưa ngọt nào lại không mê. (Ảnh: Internet)

Kem tươi nhiều tầng

Nói đến những món đang “làm mưa làm gió” với giới trẻ Hà thành chắc sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua kem tươi nhiều tầng. Khác với kem ốc quế thông thường, kem ở đây “cao như núi”, màu sắc và mùi vị của vani và sô-cô-la cực kì hấp dẫn. Ngay từ khi mới xuất hiện, nó đã “lôi kéo” rất nhiều bạn trẻ ghé qua, xếp hàng dài để thưởng thức. Nếu có dịp vi vu đường phố Lý Thường Kiệt, bạn hãy thử một lần cho biết.

Dạo phố lý thường kiệt thưởng thức món ngon siêu hot
Chiếc kem ốc quế “cao chót vót” này có giá cả cũng khá “dễ chịu” - 20.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Nên ăn canh trước hay ăn cơm trước?

Ăn canh vào bữa cơm đã trở thành nét văn hóa ăn uống từ rất lâu đời của người dân các nước Á Đông trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc Bữa cơm truyền thống của người Việt bao giờ...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm