Nội dung

harley-davidson nổi tiếng với những chiếc môtô dòng bobber và chopper hầm hố, tiếng nổ máy V đặc trưng đầy uy lực và chủ nhân là những anh chàng cũng hầm hố không kém. Tuy nhiên mẫu Forty-Eight lại có dáng vẻ vừa phải, đặc trưng sportster, không nặng nền khi di chuyển trong phố và dẫn giữ được vẻ mạnh bạo của dòng xe đến từ Mỹ. 

 dạo phố cùng harley-davidson forty-eight màu độc tại hà nội
Harley-Davidson Forty-Eight 2013.

Sở dĩ có cái tên Forty-Eight vì mẫu xe này có bình xăng thiết kế từ nguyên mẫu năm 1948, mô phỏng hình dáng hạt đậu, dung tích chỉ vọn vẹn 7 lít cho cỗ máy to lớn 1200 phân khối.

Forty-Eight 2013 vừa nhập về tại Hà Nội tên đầy đủ là XL1200X Forty-Eight khá độc bởi bình xăng sơn 3D màu vàng nhũ. Các chi tiết còn lại đều có màu sơn đen, xen với một vài chi tiết mạ crôm tạo điểm nhấn. Để có được màu độc đáo này, chủ nhân đã phải tìm kiếm ở rất nhiều các đại lý trên khắp nước Mỹ.

Mẫu Forty-Eight cũng nổi bật với cặp gương chiếu hậu đưa xuống dưới tay lái chứ không như kiểu sportster truyền thống, tuy ở vị trí thấp nhưng vẫn đảm bảo khả năng quát sát tốt cho người điều khiển. Bên cạnh đó, hai ống xả mạc crôm gấp khúc tách rời cũng trở thành đặc trưng của mẫu xe này.

Kích thước của xe bao gồm chiều dài 2.250 mm, rộng 831 mm và cao 1.067 mm. Chiều dài cơ sở 1.519 mm. Chiều cao yên chỉ ở mức 660 mm. Phanh đĩa bánh trước đường kính 292 mm và đĩa sau 260 mm. Giảm xóc trước hành trình 92 mm và giảm xóc sau 41 mm. 

 dạo phố cùng harley-davidson forty-eight màu độc tại hà nội
Xe mạnh mẽ với khối động cơ 1.200 phân khối.

Trái tim của Forty-Eight 2013 là khối động cơ V-twin Evolution 1.200 phân khối. Hệ thống phun xăng điện tử ESPFI, truyền động dây đai đặc trưng của Harley-Davidson. Côn tay kết hợp hộp số 5 cấp. Mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại vòng tua máy 3.250 vòng/ phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 4,9 lít/100 km.

Nhẹ nhàng ấn nút khởi động điện, xe lập tức phản ứng bằng tiếng nổ máy gầm gừ chắc chắn. Bóp côn vào số 1, âm thanh sang số "cộc" đặc trưng của dòng xe này khiến ai mới đi xe lại ngỡ do mình đá số quá mạnh. Bướm ga Forty-Eight làm việc cực nhạy bén bởi chỉ hơi nhích ga và đưa tay côn ra gần hết xe đã chuyển động mượt mà. Thả hết côn, ở ngay số 1 thêm một chút ga xe lao đi đầy mạnh mẽ.

Tiếp tục vào số 2, xe như muốn dựng lên hất người lái ra phía sau nếu vội vàng xoắn dài vòng ga. Việc đạt mô-men xoắn cực đại khi xe mới chỉ ở vòng tua máy 3.250 vòng/phút là khá nguy hiểm cho những "tay non" nếu nổi hứng muốn chinh phục ngay lần đầu cầm xe. Nhẹ nhàng kéo dài vòng tay ga theo từng cung đường trong phố, xe cũng êm ái lướt đi. Gặp tắc đường có thể vọt ngay bất cứ lúc nào bởi thân hình vừa phải và cỗ máy phản ứng nhanh chóng.

 dạo phố cùng harley-davidson forty-eight màu độc tại hà nội
Xe có biển số gắn lệch một bên độc đáo.

Chiếc sportster vào cua khá thoải mái bởi tay lái rộng và tư thế ngồi thẳng. Tuy nhiên nên nhớ đây không phải là sportbike, vì thế tránh vào cua ở tốc độ cao vì không có điểm bán, đồng thời nếu thốc ga quá đột ngột, yên xe thấp sẽ không giữ được người khi lực quán tính mạnh đẩy trọng tâm về phía sau. Hệ thống giảm xóc và phanh hoạt động khá trơn tru trong điều kiện đường thành phố đông đúc.

Harley-Davidson Forty-Eight 2013 nhập về bởi showroom Đức Quảng Ngãi, giá tham khảo tại thị trường Mỹ là 11.000 USD.

>>Chi tiết Harley-Davidson Forty-Eight 2013 tại Hà Nội

Bài và ảnh: Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm