Nội dung
Mẫu xe tay ga Nozza có thiết kế mềm mại, trọng lượng nhẹ, tăng tốc đều nhưng không bốc, với kiểu dáng nhỏ gọn đa phần dành cho nữ mới. Ta cùng dánh giá ưu nhược điểm của mẫu xe này.

Giống như Honda Air Blade 2011 , Nozza được Yamaha thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, với những nghiên cứu trong phân khúc mà Nozza nhắm tới. Tuy nhiên Nozza phức tạp hơn nhiều so với các sản phẩm của Yamaha trước đây.
Đánh giá xe yamaha nozza
Yamaha Nozza trên đường phố Sài Gòn
Chiều dài tổng thể 1.765 mm, rộng 685 mm và cao 1.080 mm. Độ cao yên 755 mm, khoảng sáng gầm 115 mm. Nhận định về sản phẩm của mình, Yamaha cho rằng Nozza hội đủ các yếu tố như thời trang, cao cấp và tiện dụng. Tuy nhiên, hướng quá nhiều tới yếu tố nữ tính với những đường cong uốn lượn và trọng lượng xe 98 kg.

Đánh giá xe yamaha nozza
Phong cách nữ tính kiểu Châu Âu.
Ổ khóa đa năng dễ quan sát, xoay sang trái để mở nắp xăng, ấn nhẹ và xoay qua phải để mở yên. Ngay bên cạnh, một hộc chứa đồ nhỏ đủ để chai nước nửa lít hay kính mắt và khẩu trang. Phía dưới tay lái bên trái là nắp xăng nên không cần xuống xe và mở yên cho mỗi lần tiếp nhiên liệu.

Đánh giá xe yamaha nozza
Tiện ích dành cho người cầm lái, hộc chứa đồ, ổ khóa điện đa chức năng và nắp bình xăng đều được đặt ở phía sau bửng (yếm).


Bánh sau được gắn vè (chắn bùn) tránh được bùn đất văng lên phía sau khi đi trời mưa. Ống xả cũng được bao bọc bởi một lớp nhựa dày và kín đáo, tách rời khỏi phần ống xả tránh cho chị em khỏi bị phỏng (bỏng) khi lỡ va chân vào phần ống xả.
Đánh giá xe yamaha nozza
Phần đuôi xe được thiết kế khá lạ mắt.​
Bóp thắng và bấm nút khởi động, xe rung nhẹ. Tay lái dễ điều khiển. Nozza tỏ ra lợi thế khi chạy trong phố đông đúc, không quá nặng nề, tiện chống chân và xoay xở khi qua ngã ba, ngã tư. Tuy nhiên độ bốc không được tốt, khó "nhồi" ga để tăng tốc. Động cơ Nozza sử dụng hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI, dung tích 115 phân khối công suất 7,4 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm ở 5.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động dây đai.
Đánh giá xe yamaha nozza
đông cơ xe​
Nozza sử dụng giảm xóc trước kiểu phuộc nhún, giảm xóc sau giảm chấn dầu và lò xo, kiểu giảm xóc thường thấy trên những chiếc xe tay ga trên thị trường, bánh trước và sau của Nozza có cùng kích thước 90/90-12 với lốp không săm (vỏ không ruột) dễ "leo" vỉa hè. Điểm trừ dành cho Nozza nằm ở yếu tố chưa có chân chống điện, đá chống - tắt máy thường thấy trên những chiếc xe tay ga hiện nay. Khoang hành lý dưới yên nóng hơn bởi động cơ làm mát bằng gió đặt ngay bên dưới.

Cho ra đời chiếc xe thời trang nữ, Yamaha Nozza muốn nhắm tới phân khúc khách hàng dưới 30 tuổi, trẻ trung, năng động, đầy cá tính . Giá Xe nozza được bán ra thị trường với mức là 33,9 triệu đồng.
ST: hien_nguyen​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chú ý: Exciter 2011 fake.

Xe sử dụng máy 110 phân khói, máy ngang. Dàn ngoài giống Yamaha EX 99%, côn tay nhưng chỉ có 1 thắng đĩa. Một số ảnh về e Ex fake. Xe đã đi 4 tháng, Mua đầu tháng 9. Giờ đc gần 7000km. Xăng ăn tầm 1l6-1l7...

Xem thêm  

Chi tiết kỹ thuật xe Super Dream (new)

CHI TIẾT KỸ THUẬT Trọng lượng bản thân 95 kg Dài x Rộng x Cao 1.860 mm x 655 mm x 1.040 mm Khoảng cách trục bánh xe 1.175 mm Độ cao yên 772 mm Khoảng cách gầm so với mặt đất 130 mm Dung tích bình xăng 3,7l Dung...

Xem thêm  

Khoan bát côn (chuông) cho Honda SHi

Tình hình là vừa thay chuông khoan xong. Mọi người chú ý bố ba càng (má côn), chuông (bát côn) của SHi dùng chung với Lead (Scr) nhé . Cảm nhận sau khi khoan chuông như sau : - Bố bắt rất nhanh, xe ga đầu nhẹ,...

Xem thêm