Nội dung
Ưu điểm của chiếc điện thoại này là độ “siêu” mỏng - 5,19 mm; cấu hình mạnh mẽ và giá bán phải chăng 703 USD (tương đương 16 triệu đồng).

Thiết kế

Thiết kế mỏng 5,19 mm là điểm nổi bật nhất của Moto Z, khác hoàn toàn so với các loại màn hình 5,5 inch khác (độ dày trên 7mm). Đặc biệt, thiết bị còn có khả năng kết nối với bộ phụ kiện Moto Mod thông qua viên nam châm có lực hút mạnh.

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Màn hình 5,5 inch độ phân giải 2K

Không chỉ mỏng, chiếc smartphone này còn có trọng lượng cực nhẹ - 136g. Thêm vào đó, khi cầm trên tay, khung nhôm cao cấp của máy sẽ mang lại cảm giác bền vững, không hề mỏng manh, dễ vỡ. Moto Z còn được phủ lớp sơn chống thấm giúp bảo vệ điện thoại khỏi mưa, nước bắn hoặc tràn vào thân máy.

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Thiết bị tích hợp cổng kết nổi USB C và lược bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Mặt lưng của phiên bản màu đen có thiết kế sọc ngang, bắt mắt hơn so với các phiên bản có thiết kế trơn nhẵn như màu trắng, đen khác. Thêm nữa, thiết kế này cũng giúp vỏ bớt bám dấu vân tay, hạn chế trơn tuột.

Các tính năng và thông số

Bên cạnh việc tích hợp cho Moto Z bộ xử lý cao cấp – Snapdragon 820 và RAM 4GB, Motorola còn trang bị cho điện thoại cặp camera trước và sau chất lượng lần lượt là 5MP và 13MP.

Ngoài ra, hãng còn được xem là nhà sản xuất “vượt trước” Apple nhờ tích hợp tai nghe cỡ 3,5mm vào cáp kết nối USB Type-C. Nhờ đó, giắc cắm tai nghe cũng được loại bỏ, giúp máy trở nên mỏng và đẳng cấp hơn. Để sử dụng tai nghe, người sử dụng phải dùng tai nghe đúng tiêu chuẩn hoặc dùng tai nghe Bluetooth cao cấp.

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Moto Z chỉ mỏng 5,19 mm.

Theo nhà sản xuất công bố, thỏi pin 2.600 mAh của Moto Z có thể cung cấp thời gian sử dụng lên đến 24 giờ, ngoài ra nó còn sở hữu sạc nhanh TurboPower cho phép sạc 15 phút sử dụng được 7 giờ.

Dù không có thiết kế uốn cong màn hình tinh tế như trên S7 Egde nhưng màn hình AMOLED cỡ 5,5 inch (độ phân giải 1440 x 2560 pixel) trên Moto Z cũng có chất lượng hiển thị tương đương. Một điểm thú vị của máy là người dùng chỉ cần vẫy tay trên màn hình, màn hình sẽ tự động hiển thị thời gian và các thông báo nhờ trang bị đèn hồng ngoại thông minh.

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Máy được làm từ hợp kim nhôm - vật liệu chế tạo của máy bay quân sự và thép không gỉ

Giống như Moto Z Play, Moto Z cũng tích hợp máy quét dấu vân tay ở phím Home vật lý (có hình vuông ở cạnh dưới màn hình). Camera sau lồi tuy làm giảm độ tinh tế của điện thoại nhưng khi kết hợp với các Moto Mods lại rất hòa hợp.

Một trong những tính năng ưu việt khác của thiết bị là khả năng chống nước. Moto Z được bao phủ một lớp nano chống thấm nước. Tuy nhiên, trên thực tế, máy sẽ không thể hoạt động khi bị nhấm chìm sâu dưới nước.

Hiệu suất

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Hiệu suất của Moto Z tương đương với Google Pixel XL.

Qua thử nghiệm, hiệu suất của máy ngang với Google Pixel XL (sử dụng chip Snapdragon 821 cao cấp hơn). Tương tác trên điện thoại cũng khá nhanh và mượt. Cảm biến vân tay phản hồi siêu nhạy và nhanh chóng giúp mở hay khóa điện thoại trong tích tắc chỉ với một lần chạm nhẹ.

Kết nối

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Motorola trang bị cho Moto Z kết nối LTE Cat 6, tốc độ có thể lên đến 450MB/s hoặc 600MB/s. Ngoài ra, điện thoại còn có khả năng kết nối: Wifi 802.11 ac; Bluetooth 4.1; NFC và định vị GPS. Sản phẩm hỗ trợ kết nối 2 SIM và mở rộng dung lượng micro SD lên đến 2TB.

Camera

Camera sau của Moto Z sở hữu khẩu độ f/1.8 và cảm biến 13MP đem lại hình ảnh có chất lượng tuyệt vời. Thêm vào đó, tính năng ổn định quang học sẽ giúp cho các thước phim quay lại mịn màng và mượt mà hơn. Ở chế độ mặc định, tỷ lệ ảnh sẽ là 6:9, dung lượng 9,7MP. Khi chỉnh tỷ lệ ảnh ở 4:3, dung lượng ảnh mới đạt đến mức tối đa là 13MP.

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Cặp camera trên máy cho chất lượng ảnh cao.

Nếu bạn muốn quay video ở chất lượng 4K, tốc độ video chỉ đạt khoảng 30fps (30 khung hình/ giây). Tuy nhiên, nếu quay video ở chất lượng thấp hơn – 1080p, tốc độ sẽ là 60fps.

Theo đánh giá chung, camera trước của Moto Z cho ảnh chụp khá chi tiết và sắc nét (trong môi trường ánh sáng tốt). Trong điều kiện thiếu sáng, người dùng có thể sử dụng thêm đèn flash LED để hỗ trợ.

Giá bán

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Sản phẩm có 4 tùy chọn màu sắc.

Máy có giá bán 703 USD (tương đương 16 triệu đồng). Như vậy, Moto Z có giá rẻ hơn rất nhiều so với các “đối thủ” có cùng phân khúc như: Samsung Galaxy S7, Apple iPhone 7 và Google Pixel XL.

Đánh giá moto z thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Các thông số chính của Motorola Moto Z:

● Màn hình: AMOLED cỡ 5,5 inch; độ phân giải 1440 x 2560 pixel; mật độ điểm ảnh 535ppi

● Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 820 bốn lõi (quad core)

● Bộ xử lý đồ họa: Adreno 530

● Bộ nhớ RAM: 4GB

● Bộ nhớ trong: 32/ 64GB, có khe cắm thẻ nhớ lên đến 2TB

● Camera chính: 13MP; khẩu độ f/1.8; hỗ trợ đèn flash LED kép (2 tông màu)

● Camera selfie: 5MP; khẩu độ f/2.2; hỗ trợ quay video 1080p, đèn flash LED

● Pin: 2600 mAh

● Kích thước: 153,3 x 75,3 x 5,2 mm; Trọng lượng 136g

● Tùy chọn màu: Đen, Trắng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm