Nội dung
BlackBerry KEYone là mẫu smartphone đầu tiên của TCL sau khi mua lại bản quyền thương hiệu điện thoại BlackBerry.

Thời đại mới của “Dâu Đen” thực sự đã bắt đầu. Kể từ đây, các thiết bị sẽ được sản xuất và thiết kế bởi tập đoàn TCL của Trung Quốc. Sản phẩm đầu tiên được hãng cho ra mắt chính là BlackBerry KEYone. Qua đánh giá chung, thiết bị sở hữu vẻ ngoài khá sang trọng, bàn phím vật lý tương tác tốt, đáp ứng sự mong mỏi của các tín đồ sau thời gian dài chờ đợi.

Thiết kế

Đánh giá chi tiết blackberry keyone mercury

BlackBerry KEYone vẫn được tích hợp bàn phím QWERTY vật lý truyền thống.

BlackBerry KEYone là sự kết hợp tinh tế, thanh lịch với 2 màu: trắng và đen giống như một chú chim cánh cụt. Cạnh trên, mặt sau máy được bao bọc bởi lớp kim loại màu trắng, phía dưới là lớp vỏ cao su in dạng lưới chống trơn trượt cùng biểu tượng “Dâu Đen”. Mặt trước máy vẫn được kế thừa bàn phím backlit truyền thống, hai bên cạnh được uốn cong nhẹ.

Đánh giá chi tiết blackberry keyone mercury

Sản phẩm có thiết kế vừa tay cầm, chống trơn trượt.

Mẫu smartphone này có kích thước lần lượt là 149,1 x 72,4 x 9,4 mm, khá vừa tay người cầm mặc dù hơi nặng so với các dòng điện thoại thông minh khác (180g). Phím nguồn được đặt ở cạnh trái máy, nút điều chỉnh âm lượng và nút tắt âm được bố trí ở cạnh phải. Các phím điện dung khác được đặt ở cạnh dưới màn hình cảm ứng, ngay trên bàn phím vật lý.

Màn hình

Đánh giá chi tiết blackberry keyone mercury

Màn hình của máy có tỷ lệ 2:3, cung cấp khả năng hiển thị sắc nét.

TCL trang bị cho BlackBerry KEYone màn hình IPS LCD kích cỡ 4,5 inch; kính cường lực Gorilla Grass 4; độ phân giải 1080 x 1620 pixel; cung cấp tỷ lệ màn hình khá lý tưởng cho việc xem văn bản và thực hiện bảng tính - 2:3. Với mật độ điểm ảnh cao – 433, màn hình cho phép hiển thị hình ảnh khá sắc nét.

Phần cứng

Theo nhận xét, sản phẩm chỉ được tích hợp cấu hình tầm trung: chip xử lý Qualcomm Snapdragon 625 tám lõi (octa core), tốc độ 2GHz, được sản xuất trên quy trình công nghệ 14nm; bộ xử lý đồ họa Adreno 506. Cấu hình này tương tự như Huawei Nova Plus và Lenovo P2, cung cấp hiệu suất ổn định. Giới công nghệ kỳ vọng, BlackBerry KEYone sẽ sớm được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất -  Android 7.0 Nougat.

Đánh giá chi tiết blackberry keyone mercury

Thiết bị chỉ có cấu hình tầm trung.

Các thông số quan trọng khác của máy bao gồm: bộ nhớ RAM 3GB (hơi nhỏ so với tiêu chuẩn hiện nay – 4GB); bộ nhớ trong 32GB, có hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ micro SD lên tới 2TB. Bù lại, thiết bị có pin dung lượng lớn – 3505mAh, có khả năng cung cấp thời lượng pin dài.

Camera

Đánh giá chi tiết blackberry keyone mercury

Camera chính trên máy có độ phân gải đạt 12MP.

Camera chính trên máy tích hợp cảm biến lớn - 12MP, kích cỡ điểm ảnh đạt 1,55 micron, khẩu độ đạt f/2.0. Với thông số này, hình ảnh đem lại có chất lượng khá tuyệt vời. Ngoài ra, camera trước của KEYone cũng có độ phân giải lên tới 8MP, đủ để hỗ trợ người dùng gọi video chat và chụp ảnh tự sướng. 

Giá bán

Sở hữu giá bán tại Mỹ khoảng 549 USD (tương đương 12,4 triệu đồng), BlackBerry KEYone đang là chiếc smartphone được mong chờ nhất hiện nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Cảnh báo video độc hại nhắm tới tổ chức, cá nhân

Các video clip có nội dung phản động, xúc phạm nhân phẩm, danh dự tổ chức cá nhân xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội, trong đó nhiều video gắn thông tin quảng cáo của thương hiệu lớn. Thực trạng này xuất hiện thời gian gần đây, được Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo trong buổi làm việc chiều qua, 16/3.

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm