Nội dung
Thiết kế dựa trên GPU Maxwell thế hệ thứ hai, hỗ trợ kết nối HDMI 2.0, tính năng Dynamic Super Resolution xuất tín hiệu hình ảnh 4K và ấn tượng nhất là Voxel Global Illumination xử lý đồ họa.

Tổng quan sản phẩm

Dù không thể sánh bằng gigabyte GV-N980G1 Gaming-4GD về mặt hiệu năng nhưng mẫu card đồ họa mới của hãng vẫn tạo ấn tượng với GPU được ép xung sẵn cao hơn mức tiêu chuẩn Nvidia công bố. Thiết kế tản nhiệt WindForce 3x với công nghệ Triangle Cool đặc trưng giúp tăng hiệu quả tản nhiệt, giảm tiếng ồn phát sinh mà còn hỗ trợ ép xung tốt hơn.

Ưu điểm

Công nghệ Ultra Durable mang lại sự tin cậy và ổn định; Hiệu năng cao, đáp ứng nhu cầu game thủ với chi phí hợp lý so với GV-N980G1 Gaming-4GD; Tản nhiệt êm và hiệu quả; Cổng xuất tín hiệu đa dạng, không cần cáp chuyển đổi.

Khuyết điểm

Giá nhỉnh hơn so với mẫu card GTX 970 cùng dòng của một số thương hiệu khác.

Thiết kế

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd
Gigabyte GV-N970WF3OC-4GD.
Thiết kế Gigabyte GV-N970WF3OC-4GD dựa trên nhân đồ họa GeForce GTX 970 và được ép xung nên GPU hoạt động ở xung nhịp cao hơn mức tiêu chuẩn Nvidia công bố. Cụ thể xung nhịp mặc định của GPU là 1.114 MHz và có thể tăng tốc đạt mức 1.253 MHz ở chế độ GPU Boost. Card cũng được trang bị 4GB GDDR5 với xung nhịp (mem clock) 1.750 MHz và giao tiếp bộ nhớ 256 bit. Xem chi tiết trong bảng thông số kỹ thuật bên dưới.

Hệ thống tản nhiệt WindForce 3x ứng dụng công nghệ Triangle Cool kết hợp giữa ba quạt làm mát loại 80mm cùng các ống dẫn nhiệt (heatpipe) bằng đồng cỡ lớn tiếp xúc trực tiếp bề mặt GPU, không chỉ tăng hiệu quả tản nhiệt, giảm tiếng ồn phát sinh mà còn hỗ trợ ép xung tốt hơn do nhiệt độ GPU luôn thấp hơn so với tản nhiệt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, GV-N970WF3OC-4GD còn được trang bị công nghệ Ultra Durable VGA, tương tự công nghệ mà hãng áp dụng trên sản phẩm bo mạch chủ. Theo Gigabyte cho biết việc ứng dụng công nghệ Ultra Durable giúp nhiệt độ card thấp hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ đồng thời mang đến khả năng ép xung tốt hơn đến 30% so với thế hệ card trước đây.

So với mẫu Gainward Phantom GeForce GTX 970, Test Lab từng thử nghiệm thì mẫu card cùng dòng của Gigabyte trông gọn gàng hơn, chỉ chiếm 2 khe gắn card mở rộng nên bạn đọc dễ dàng lên cấu hình về sau khi cần chạy đồ họa 2-way SLI hoặc Crossfire.

GV-N970WF3OC-4GD cũng hỗ trợ xuất tín hiệu hình ảnh ra 4 màn hình để hiển thị những hình ảnh có độ phân giải 4K khi chơi game, trình chiếu phim ảnh hoặc làm việc với nhiều ứng dụng cùng lúc. Khác với thế hệ cũ, đồ họa GeForce GTX 970 của Gigabyte có đến 3 ngõ DisplayPort xuất tín hiệu hình ảnh độ phân giải 4K tiêu chuẩn nên không cần dùng cáp chuyển đổi khi sử dụng.

Kiến trúc GPU Maxwell

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Thiết kế dựa trên GPU Maxwell thế hệ thứ hai và ấn tượng nhất là Voxel Global Illumination xử lý việc đổ bóng và đường đi của ánh sáng giống môi trường thực tế hơn.
Như đề cập trên, thiết kế Gigabyte GV-N970WF3OC-4GD dựa trên GPU kiến trúc Maxwell thế hệ thứ hai nên mặc nhiên được thừa hưởng một số tính năng đáng chú ý, chẳng hạn tính năng xử lý việc đổ bóng và đường đi của ánh sáng Voxel Global Illumination (VXGI) giúp hình ảnh tương tác với ánh sáng thể hiện giống thực tế hơn, hình ảnh trong game sẽ sáng và sắc nét hơn.

Trước đây, phần xử lý ánh sáng trong game là một gánh nặng cho bộ xử lý (CPU) nhưng với GPU Maxwell, áp lực tải công việc được phân bổ lại và giúp hệ thống tận dụng ưu thế xử lý đa luồng của GPU tốt hơn trong các phép tính phức tạp.

Tính năng Dynamic Super Resolution (DSR) giúp GPU có thể xuất tín hiệu hình ảnh 4K trên màn hình độ phân giải Full HD qua việc lọc và tăng chất lượng điểm ảnh. Hiểu một cách đơn giản, DSR sẽ dựng hình ở độ phân giải cao, chi tiết hơn và sẽ tự động điều chỉnh cho phù hợp với độ phân giải hỗ trợ của màn hình khi xuất tín hiệu.

Bên cạnh đó, GPU GeForce 900 cũng là thế hệ đồ họa đầu tiên của Nvidia hỗ trợ chuẩn HDMI 2.0 và khả năng mã hóa và giải mã video 4K định dạng H.265 (HEVC) ở cấp phần cứng cùng một số tính năng truyền nội dung trực tuyến nhanh và dễ dàng hơn.

Bảng thông số kỹ thuật

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Xem thêm ảnh chi tiết Gigabyte GV-N970WF3OC-4GD

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Hiệu năng

Để đánh giá hiệu năng, Test Lab sử dụng cấu hình thử nghiệm cấu hình nền tảng Haswell với bo mạch chủ Gigabyte GA-Z97X-Gaming 7, bộ xử lý Intel Core i7-4770K, SSD Corsair Force GS 240GB và hệ điều hành Windows 7 sp1.

Ngoài những công cụ quy chuẩn đánh giá tổng thể hiệu năng là 3DMark 11 và Heaven DX11 Benchmark 4.0, Test Lab cũng sử dụng một số game để kiểm thử khả năng “chiến” game của hệ thống ở độ phân giải 1.280x720 pixel (HD 720p) và 1.920x1.080 pixel (Full HD) gồm Alien vs. Predator, Tom Raider và nhất là Resident Evil đòi hỏi năng lực xử lý của card cao hơn.

Kết quả tổng thể cho thấy hiệu năng mẫu card GTX 970 của Gigabyte đủ để chinh phục tất cả phép thử theo kịch bản Test Lab xây dựng ở độ phân giải Full HD cùng mức thiết lập đồ họa cao nhất. Việc đẩy xung nhịp GPU cao hơn so với tiêu chuẩn của Nvidia cũng giúp đạt kết quả tốt hơn trong các phép thử.

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Cụ thể trong phép đánh giá khả năng xử lý đồ họa đa luồng 3DMark Fire Strike, cấu hình thử nghiệm đạt 9.885 điểm tổng thể và xét riêng Graphic đạt 11.608 điểm. Tương tự trong phép thử Cloud Gate đạt 27.277 điểm tổng thể, trong đó Graphic là 80.393 điểm.

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Với Heaven Benchmark, phép thử đồ họa có nhiều nét tương đồng với 3DMark nhưng nhấn mạnh công nghệ Tessellation, GV-N970WF3OC-4GD đạt 1.342 điểm và khả năng dựng hình đạt 53,3 fps (khung hình/giây), vượt xa mức chuẩn 30 fps ở độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel cùng thiết lập đồ họa Extreme.

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Với các game thử nghiệm, GV-N970WF3OC-4GD vẫn chứng tỏ được sức mạnh qua số khung hình xử lý được và không xảy ra hiện tượng giật hình (lag) trong suốt quá trình thử nghiệm. Tham khảo chi tiết trong bảng kết quả bên dưới.

Nhiệt độ, công suất tiêu thụ


Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd
Kiểm tra khả năng tản nhiệt card đồ họa và công suất tiêu thụ cấu hình thử nghiệm (không bao gồm màn hình) qua phép thử đồ họa 3DMark 11, nhiệt độ và công suất hệ thống được ghi nhận qua phần mềm GPU-z và Logger Lite trong môi trường khoảng 28 độ C.

Ở chế độ không tải, nhiệt độ GPU dao động ở mức 35 độ C, quạt hoạt động khá êm với tốc độ 1.489 rpm (vòng/phút). Mức công suất tiêu thụ của cấu hình thử nghiệm là 57,4 W, tính theo trị số trung bình cộng.

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Trong phép thử đồ họa 3DMark và chơi game, việc sử dụng hệ thống tản nhiệt WindForce 3x đặc trưng giúp hệ thống hoạt động êm và hiệu quả. Cụ thể nhiệt độ GPU chỉ dao động ở mức 70 độ C, thấp hơn đến 10 độ C so với Gainward Phantom GeForce GTX 970 trong cùng phép thử.

Bảng chi tiết kết quả thử nghiệm

Đánh giá card đồ họa gigabyte gv-n970wf3oc-4gd

Cấu hình thử nghiệm: Bo mạch chủ Gigabyte GA-Z97X-Gaming 7, bộ xử lý Intel Core i7-4770K, RAM Kingston HyperX Beast 16GB, bus 2.400MHz, SSD Corsair Force GS 240GB, HDD Black WD4001FAEX 4TB, nguồn Cooler Master 1.250W, Windows 7 Ultimate sp1.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Genius tung ra tai nghe thời trang HS-M230

Genius, nhà cung cấp thiết bị công nghệ và phụ kiện hàng đầu, công bố tai nghe in-ear thời trang HS-M230. Hướng đến giới trẻ năng động, mẫu tai nghe mới HS-M230 có thiết kế rất bắt mắt với nhiều...

Xem thêm  

Lenovo K3 lộ thiết kế như máy ảnh Compact

Có lẽ Lenovo đang muốn biết các smartphone sắp tới của mình thành cameraphone. Trong những hình ảnh mới bị rò rỉ trên mạng của Lenovo K3, người ta rất dễ thấy phong cách thiết kế khá giống những chiếc...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm