Nội dung
Hãy đem đến sự tự tin và khỏe mạnh cho làn da của mình bằng 4 nguyên liệu rất dễ kiếm dưới đây.

Hàng ngày, việc tiếp xúc với khói xe, bụi bẩn hay ngồi quá nhiều trong máy lạnh khiến cho làn da bạn trở nên thô ráp, mất độ ẩm, sớm bị lão hóa, xuất hiện vết nhăn. Điều này phần nào khiến bạn mất tự tin, ảnh hưởng đến công việc cũng như các mối quan hệ xã hội.

Vậy làm sao để phục hồi, giúp làn da không tì vết như xưa? Rất đơn giản, chỉ cần dùng 4 loại nguyên liệu vô cùng dễ kiếm dưới đây:

1. Muối

Đánh bay vết nhăn sớm bằng những nguyên liệu với tay là có
(Ảnh: Internet)

Muối có chức năng chống viêm, đẩy lùi vi khuẩn, đồng thời loại bỏ dầu nhờn, mụn cùng những chất thải gây lão hóa trên da mặt. Loại gia vị này từ xưa đến nay luôn được chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp vì vừa rẻ lại dễ kiếm.

Cách dùng: Cho vào chậu rửa mặt 2 muỗng cà phê muối và sử dụng dung dịch này khi cảm thấy mặt có quá nhiều dầu, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Liên tục áp dụng phương pháp này trong vòng một tuần, bạn sẽ cảm thấy làn da mình sạch sẽ và khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

2. Mật ong

Đánh bay vết nhăn sớm bằng những nguyên liệu với tay là có
(Ảnh: Internet)

Mật ong chứa một lượng lớn amino axit, đường và các loại vitamin cần thiết khác cho cơ thể, đem đến độ ẩm cho làn da, đẩy lùi vi khuẩn. Đồng thời, mật ong giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của da, giúp da săn chắc và láng mịn.

Cách dùng: Để chăm sóc da cũng như loại bỏ các dấu hiệu lão hóa, đầu tiên bạn cần rửa sạch rồi lau khô mặt. Cho 2-3 giọt mật ong vào cốc nước ấm rồi rửa, mát-xa mặt trong vài phút. Sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh. Một thời gian ngắn, lớp da khô, nếp nhăn và mụn trên mặt sẽ biến mất, thay vào đó là làn da trắng muốt, mềm mại và mịn màng như da em bé.

3. Giấm gạo

Đánh bay vết nhăn sớm bằng những nguyên liệu với tay là có
(Ảnh: Internet)

Giấm gạo có chức năng thay đổi độ pH của làn da, làm mềm mại các lớp biểu bì, tăng cường độ ẩm và dưỡng chất, đồng thời làm trắng sáng và đánh bay vi khuẩn cùng bụi bẩn bám trên da.

Cách dùng: Rửa và lau khô mặt. Cho 1 muỗng cà phê giấm gạo cùng 3 muỗng nước rồi trộn đều. Sau đó, nhúng bông gòn vào hỗn hợp rồi thoa đều lên nơi có nhiều nếp nhăn, rồi dùng ngón tay nhẹ nhàng mát-xa vùng da này. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

4. Trà xanh

Đánh bay vết nhăn sớm bằng những nguyên liệu với tay là có
(Ảnh: Internet)

Một cuộc nghiên cứu ở Nhật Bản đã chỉ ra rằng chất polyphenol trong trà xanh có tác dụng chống lão hóa mạnh gấp 18 lần so với vitamin E. Điều này có nghĩa là nó rất hiệu quả trong việc loại bỏ vết nhăn và lão hóa trên da. Hơn nữa, polyphenol trong trà xanh còn tăng cường khả năng chống ô-xy hóa cho da, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da. Ngoài ra, polyphenol còn có khả năng thấm hút nước, giúp hấp thu chất ẩm trong không khí, giúp da không bị khô.

Cách dùng: Pha nước vào bột trà xanh và trộn đều. Sau khi rửa và lau sạch mặt, dùng ngón tay (hoặc bông gòn) thoa đều bột trà xanh lên và để yên trong 2-3 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ăn gì để tóc và móng luôn chắc khỏe?

Với bí quyết này, bạn sẽ không còn bị ám ảnh bởi mái tóc mỏng và bộ móng giòn, dễ gãy nữa. Lưu lại bí kíp nhé! Your browser does not support the video tag. Với bí quyết này, bạn sẽ không còn bị...

Xem thêm