Nội dung

Những loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất... vô cùng tốt cho làn da. Chúng luôn được xem là những loại quả thần kì với hàm lượng chất chống ô xi hóa và vitamin C dồi dào. Mặt nạ từ những quả mọng nổi tiếng thậm chí còn rất giàu tính chất chống lão hóa cho làn da. Quả dâu tây, dâu rừng hay mâm xôi.. sẽ xóa mờ nếp nhăn, cung cấp thêm collagen cho làn da của bạn, giúp da ngày càng tăng độ đàn hồi, mịn màng và trắng sáng.

1. Mặt nạ dâu chanh

Nguyên liệu:

- 1 bát dâu tây

- 2 thìa nước cốt chanh

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Trái dâu và chanh giúp đánh bật sắc tố đen của làn da xỉn màu.

Cách làm:

Nghiền nát dâu tây và thêm 2 thìa nước cốt chanh vào trộn đều. Thoa đều mặt nạ lên mặt và cổ trong vòng 10 phút. Mặt nạ này giúp đánh bật các sắc tố đen trên da của bạn, trả lại cho bạn làn da trắng mịn hằng mong ước.

2. Mặt nạ quả mâm xôi

Nguyên liệu:

- 1 thìa dầu ô liu

- 1 thìa dầu hạt nho

- 2 thìa bột yến mạch

- 4 quả mâm xôi

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Mâm xôi giúp giảm các nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa.

Cách làm:

Trộn đều dầu ô liu với dầu hạt nho rồi rắc bột yến mạch lên. Xay nhuyễn quả mâm xôi rồi trộn vào hỗn hợp. Thoa loại mặt nạ này lên mặt và cổ trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm và rửa lại lần nữa với nước lạnh. Quả mâm xôi, dầu ô liu, và dầu hạt nho đều rất giàu chất chống ô xi hóa. Mặt nạ này sẽ giúp bạn xóa mờ các nếp nhăn, giúp trẻ hóa làn da lên trông thấy.

3. Mặt nạ quả việt quất

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Mặt nạ từ trái việt quất giúp trẻ hóa làn da, đem lại vẻ mịn màng, tươi tắn.

Nguyên liệu:

- 1 thìa sữa chua

- 1 thìa mật ong

- 1 bát quả việt quất

Cách làm:

Xay nhuyễn quả việt quất rồi trộn với sữa chua và mật ong để tạo thành 1 hỗn hợp đặc quánh. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng mặt nạ sau khi đã tẩy da chết để giúp cho da mặt được săn chắc, dẻo dai hơn. Thậm chí, uống sinh tố việt quất kết hợp sữa chua và mật ong cũng giúp phái đẹp có làn da rạng ngời ngay từ bên trong.

4. Mặt nạ quả dâu tằm

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Mặt nạ từ dâu tằm cho da sáng mịn.

Nguyên liệu:

- 1 bát quả dâu tằm

- 2 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

Nghiền nát dâu tằm, thêm sữa vào để có được hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều lên mặt và cổ. Dâu tằm và sữa tươi là những nguyên liệu hoàn hảo giúp cung cấp độ ẩm cho làn da khô của bạn. Hãy sử dụng 2-3 lần 1 tuần để có được làn da mềm mại, săn chắc, mượt mà.

5.Mặt nạ lột nhẹ quả anh đào

Nguyên liệu:

- 5, 6 quả anh đào

- 1 thìa mật ong

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Trái anh đào thơm ngon hoàn toàn giúp làn da đánh bật tuổi tác.

Cách làm:

Nghiền nát quả anh đào và trộn đều với mật ong. Thoa 1 lớp mỏng lên toàn bộ mặt. Sau 10 phút, lột mặt nạ ra. Mặt nạ lột nhẹ quả anh đào giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp cho da thoát khỏi những dấu hiệu của tuổi tác.

6. Mặt nạ quả mâm xôi và kem chua

Nguyên liệu:

- 4 quả mâm xôi

- 2 thìa kem chua

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Loại mặt nạ đánh bật bụi bẩn, dầu thừa, cho da căng láng.

Cách làm:

Nghiền nát quả mâm xôi và trộn với kem chua. Thoa đều lên mặt và rửa sạch sau 10 phút. Nếu bạn vẫn hằng ao ước về 1 chất tẩy rửa tự nhiên cho làn da, hãy thử loại mặt nạ này. Mặt nạ này giúp loại bỏ sạch các bụi bẩn, dầu thừa tắc nghẽn trong lỗ chân lông của bạn đồng thời vẫn không khiến cho da mất đi độ ẩm tự nhiên.

7. Mặt nạ tẩy da chết quả acai berry và chuối

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Trái acai berry giúp da hồng hào, trắng mịn.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột quả acai berry

- ½ quả chuối

- 1 lòng trắng trứng

- 1 thìa bột yến mạch

Cách làm:

Nghiền nát chuối và trộn đều với bột quả acai berry, lòng trắng trứng và bột yến mạch. Chà xát da mặt với hỗn hợp trên để nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết và các tạp chất ra khỏi da của bạn, giúp cho làn da của bạn được trắng hồng, mịn màng và căng bóng.

8. Mặt nạ quả lý gai (gooseberry) và đu đủ

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột quả lý gai

- 1 miếng đu đủ

- 2 thìa nước hoa hồng

 Đánh bật lão hóa nhờ 8 loại quả dâu

Quả lý gai là loại quả làm đẹp số 1 của nước Ấn Độ.

Cách làm:

Nghiền đu đủ rồi trộn với bột quả lý gai và nước hoa hồng. Quả lý gai giúp cho cả tóc và da đều trở nên khỏe mạnh hơn. Hãy thoa đều hỗn hợp này lên da của bạn để làm dịu phát ban và loại bỏ mụn trứng cá, giúp cho da của bạn được trơn láng, sáng mịn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm