Nội dung
Trong khi ngoài kia người người nhà nhà kêu than nào là chồng ngoại tình, nào là chồng đi “bóc bánh trả tiền”, nào là chồng làm kẻ khác có thai… thì nhìn lại chồng, Diễm không khỏi tự hào vô cùng. Hoàng - chồng cô, ngày ngày đi làm nghiêm chỉnh, hết giờ về chơi với con, phụ vợ việc nhà, tháng tháng đưa hết tiền lương cho vợ, sáng sáng đưa con đi học, đêm đêm vợ chồng quấn quýt không rời. Chồng cô, đích thực là của quý, của hiếm rồi, không còn nghi ngờ gì nữa! 

đàn ông chỉ chung thủy cho đến khi bị lộ
Ảnh minh họa

Ngay từ hồi yêu nhau, Hoàng đã đối xử với Diễm không có chút nào phải phàn nàn như vậy, và “phong độ” đó được duy trì tới giờ, khi 2 người đã cưới nhau gần 5 năm, có với nhau một cô con gái 3 tuổi xinh xắn. Bố mẹ Diễm, bạn bè, người quen và ngay chính bản thân cô cũng phải công nhận, cô quả thực quá may mắn khi có được người đàn ông trên cả tuyệt vời lại nhất mực yêu mình như Hoàng.

Nhưng mới đây thôi, Diễm đã phát hiện ra một sự thật động trời: trong thời gian yêu cô trước kia, Hoàng đồng thời cũng qua lại với 1 người con gái khác! Số là lâu ngày Diễm mới gặp lại một người bạn cũ, 2 người hàn huyên tâm sự thì cô bạn đó nói có quen biết người yêu cũ của Hoàng. Diễm tò mò hỏi thì được biết, cô người yêu cũ đó không phải Hoàng yêu trước cô, mà là sau khi quen cô! Hai người ấy yêu nhau tầm 4,5 tháng thì Hoàng nói lời chia tay. Hóa ra Hoàng yêu người khác rồi chia tay lúc nào cô cũng chẳng hay, luôn cho rằng ai cũng có thể tệ bạc với cô, trừ anh.

Khi Diễm đem chuyện hỏi chồng thì Hoàng cũng thừa nhận, nhưng lại giải thích rằng đó là ý của bố mẹ anh, muốn anh tìm hiểu cô nàng đó. Anh không thích nhưng cũng cố chiều theo ý bố mẹ, sau đó đã nhanh chóng tuyên bố không hợp để lấy cớ từ chối. Hoàng nói sao thì cô biết vậy, cũng chẳng muốn đào sâu thêm làm gì, dẫu gì chuyện cũng là quá khứ rồi. Cũng không ngoại trừ khả năng cô nàng đó là một “cơn say nắng” của Hoàng, hoặc anh cũng có ý tìm hiểu, nhưng sau phát hiện ra Diễm vẫn là lựa chọn tốt hơn nên đã âm thầm “đá” cô ta. Dù cho sự thật là thế nào thì rõ ràng hình tượng người đàn ông tốt của Hoàng trong lòng vợ đã bị sứt mẻ ít nhiều.

Chuyện từ đời nảo đời nào ấy còn gây không ít phiền muộn trong lòng Diễm nhiều ngày sau đó. Sau, cô phải tự trấn an và động viên mình rằng, lúc yêu nhau thì ai cũng có quyền lựa chọn để tìm được đối tượng kết hôn tốt nhất, Hoàng làm thế tuy khiến cô tổn thương nhưng thôi đành, cũng có thể tha thứ được. Lại nhìn vào sự chân thành, chu đáo và hết lòng của chồng với vợ con hiện tại, Diễm cũng dần nguôi ngoai.

Nhưng thật chẳng ngờ, lòng cô bình yên lại chưa được bao lâu thì lại tiếp tục dậy sóng. Diễm phát hiện Hoàng có “phòng nhì” - một cô nàng xinh như hoa, được anh tậu nhà, chu cấp chi tiêu hàng tháng cho đầy đủ không thiếu thứ gì. Anh đến với bồ vào những lúc Diễm không nghi ngờ: giờ nghỉ trưa, tranh thủ một lúc khi tan làm, khi mẹ con cô về ngoại... Và việc liên lạc với bồ của anh luôn qua một chiếc điện thoại riêng để trên công ty, ngoài ra không qua bất kì một kênh nào khác. 

Thảo nào mà điện thoại anh có thể tùy tiện để lung tung trong nhà, facebook, email cũng đều cho vợ biết mật khẩu. Anh công khai mọi thứ như thế, Diễm không nghi ngờ cũng phải. Ngoài ra, để vợ mất cảnh giác, Hoàng luôn cố gắng quan tâm, chiều chuộng vợ hết mực, để cô nghĩ rằng anh đối xử với cô tốt như thế thì làm sao mà có thể ngoại tình được. Ví như, các buổi trưa anh chia ra, một nửa đến nhà bồ, một nửa đón vợ đi ăn, vợ con về ngoại anh vẫn gửi tin, gọi điện hỏi thăm đều đặn. Kín kẽ như thế, dù Diễm có đa nghi đến mấy cũng phải chào thua!

Nguồn cơn Diễm phát hiện ra chồng ngoại tình cũng là một sự hết sức tình cờ. Chiều tối ấy, Hoàng xách vợt tennis lên xe nói đi tập. Thường ngày giờ đó Diễm sẽ ở nhà cơm nước, dọn dẹp và tắm cho con, nhưng hôm đó, cô có chút đồ cần mua gấp nên gửi con nhà hàng xóm, cũng ra ngoài ngay sau chồng vài phút. Nhờ thế, Diễm mới biết chồng mình chẳng hề đi tập thể thao mà đi tới một khu chung cư và ở đó hơn một tiếng mới ra, đúng bằng giờ đi đánh tennnis. Trong lòng dậy lên nghi ngờ, Diễm thuê người theo dõi thì tìm ra được sự thật ngoài sức tưởng tượng như vậy về chồng mình.

Nhìn Hoàng đầy vẻ hối lỗi đang cầu xin mình tha thứ, Diễm thấy hoang mang vô cùng. Người mà cô tưởng là thật lòng thật dạ với cô thì lại có quá nhiều thứ dối trá, giấu diếm cô như vậy, người mà cô tưởng cho dù thế giới này đàn ông ngoại tình hết thì chỉ riêng anh vẫn chung thủy với vợ thì nay đã biết bao bồ nhí! 

Lúc sự việc đã rõ trắng đen mà Diễm vẫn gần như không thể tin nổi là Hoàng có thể làm những việc như thế. Nhớ lại lời mấy chị em đồng nghiệp ở cơ quan, khi Diễm tự hào khoe chồng thì các chị ấy đã phang một câu đầy phũ phàng: “Đàn ông chỉ chung thủy cho tới khi bị lộ”. Lúc ấy Diễm khó chịu bực bội lắm, nghĩ họ ghen ăn tức ở với mình, nhưng giờ cô ngẫm ra, có lẽ điều đó đúng chính là chân lí thật rồi!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thái Nguyên / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm