Nội dung

Anh nói với tạp chí Men’s Health: “Vất vả nhất là lúc 45 tuổi, ngay cả bây giờ, tôi nhận thấy mình đang bắt đầu xuống sức. Tôi phải tập luyện chăm chỉ vì điều đó luôn hấp dẫn tôi ”.

Tập luyện để có cơ bắp cuồn cuộn khi Hugh Jackman tham gia bộ phim Wolverine trong 15 năm qua, là một quá trình gian nan. Anh nói với tạp chí Men’s Health: “Vất vả nhất là lúc 45 tuổi, ngay cả bây giờ, tôi nhận thấy mình đang bắt đầu xuống sức. Tôi phải tập luyện chăm chỉ vì điều đó luôn hấp dẫn tôi ”.

Trong khi giảm cân là vấn đề khó khăn của hầu hết nhiều người thì với Hug, duy trì lượng cơ bắp và tăng cân là một cuộc chiến “sống còn”. Lúc đóng phim, anh tuân thủ chế độ ăn ít carbohydrate, nhiều protein, 6.000 calo/ngày và ăn bất kỳ lúc nào cảm thấy mệt mỏi. Theo Hug, muốn có thể hình đẹp phải chấp nhận sự không thoải mái nhưng kết quả sẽ như ý, và sau đó bạn khó có thể thay đổi nó. Trước khi quay phim ba tháng, diễn viên người Úc này tập cử tạ và ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng protein cao.
Đàn ông ăn gì để khỏe như hugh jackman

Fan của chế độ ăn chay gián đoạn 16:8

Ngoài miệt mài tập luyện và ăn nhiều, Hug cũng tin rằng ăn chay giúp anh có thể hình đẹp, tăng năng lượng cơ thể và cải thiện giấc ngủ. “Tôi cảm thấy tốt hơn với cách ăn này. Năng lượng của tôi dồi dào hơn và ngủ ngon giấc hơn”, Hug nói.

Hug ăn liên tục suốt 8 giờ đồng hồ và sau đó, không ăn gì (ngoại trừ uống nước) trong 16 giờ. Về cơ bản, anh tiêu thụ nhiều alories vào thời điểm giữa 10 giờ sáng và 6 giờ chiều. Đó là kế hoạch ăn cố định ngay cả lúc không tập luyện. Hug cảm thấy hứng thú cách ăn này sau khi đọc cuốn sách “The 8-Hour Diet” của David Zinczenko, cựu chủ bút của Men’s Health.

Trên thực tế, ăn chay gián đoạn được chào đón nhiệt liệt nhờ tác dụng giảm cân và tiêu hao mỡ thừa vùng bụng nhanh hơn ăn kiêng thông thường. Nó cũng được gọi là chế độ ăn chống lão hóa nhờ tác dụng giảm sự ôxy hóa và những căng thẳng về sự trao đổi chất trong cơ thể gây hại các tế bào. Nhờ vậy mà Hug giảm được 15 pounds (khoảng 7,5kg) và sau đó lấy lại phong độ nhờ tăng 30 pounds (khoảng 15kg) khi chụp hình mẫu năm 2012. Một người từng ghét tập luyện như Hug, ngược lại giờ đây lại cảm thấy hạnh phúc khi đến phòng tập mỗi ngày dù rất bận rộn với thời gian đóng phim.

“Mỗi dự án phim là cơ hội để tôi tận hưởng sự trưởng thành thú vị của riêng mình. Khuynh hướng sống của tôi là thu hẹp mọi thứ: cảnh quan thế giới, bạn bè, những lựa chọn, cảm xúc mình có, phản ứng những sự việc để chúng trở nên nhỏ bé và hẹp hơn. Tuy điều này khiến tôi mất nhiều thứ nhưng tôi tìm thấy động tôi luôn tươi mới và trẻ trung”, Hug nói.

Tú Uyên


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm