Nội dung

Buổi offline do Cellphone S tổ chức hôm qua tại hà nội thu hút hơn 100 người tham dự.

Dân chơi hà nội offline về galaxy s ii

So sánh màn hình giữa hai model Galaxy S II.

Mở đầu cho chương trình là phần trình bày các kỹ năng sử dụng, hướng dẫn cách lựa chọn, cài đặt bản ROM cho galaxy s ii của anh Vũ Thanh Đảng, một người chơi có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng máy. Tiếp sau đó, không khí của buổi offline được làm nóng với phần thi Benchmark (đọ hiệu năng) Galaxy S II.

Phần gây được sự chú ý và nhận được nhiều quan tâm nhất trong sự kiện này là màn so sánh màn hình giữa Galaxy S chính hãng (hàng sản xuất tại Việt Nam) và hàng xách tay (sản xuất tại nước ngoài). Để có được nhận xét rõ ràng về 2 phiên bản, anh Vũ Thanh Đảng cùng những người chơi có mặt trong buổi offline hôm qua đã thực hiện màn so sánh hơn 30 mẫu máy Galaxy S II khác nhau, trong đó có tới 20 model là hàng chính hãng được sản xuất tại Việt Nam.

Đầu tiên, các máy đều được điều chỉnh độ sáng về mức thấp nhất, tắt chế độ tự động điều tiết ánh sáng và cùng bật màn hình Dialer (giao diện lúc gọi điện) để so sánh về độ mức độ sáng tối. Tiếp sau đó, những máy này được kiểm tra khả năng hiển thị màu sắc thông qua mục LCD Screen Test bằng lệnh *#0*#.

Theo anh Đảng và nhiều người chơi hôm qua, màn so sánh trên đã cho thấy độ sáng không đồng đều giữa hầu hết các model Galaxy S II. Các model xách tay cũng được đánh giá là có độ sáng cao hơn, khả năng thể hiện màu tốt hơn model chính hãng.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau và kết quả so sánh màn hình ở trên lại không được lý giải một cách thuyết phục. Một người chơi cho rằng, sự khác nhau nằm ở việc các model có thể sử dụng bản ROM khác nhau, dẫn đến lớp phổ màu có sự thay đổi. Trong khi đó theo anh Đảng, sự khác nhau có thể nằm ở cấu tạo của các lớp màn hình Super AMOLED Plus.

Cũng trong màn so sánh giữa các mẫu máy Galaxy S xách tay và chính hãng hôm qua, người chơi còn phát hiện ra sự khác biệt về phần cứng giữa các model Galaxy S II nằm ở bảng mạch ở phần khe sim của máy.

Anh Đảng chỉ ra cho người xem thấy, bảng mạch ở khe cắm sim của máy Galaxy S II sản xuất ở nước ngoài thiếu đi một chân mạch so với bản chính hãng được sản xuất ở Việt Nam.

Dưới đây là hình ảnh về buổi offline Galaxy S II đầu tiên tại Hà Nội sáng qua.

Tú An

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm