Nội dung

Dù biết những nhà mốt lớn luôn là những người tiên phong trong các công cuộc tạo ra xu hướng, nhưng câu chuyện "cảm hứng" và "copy" thường đứng ở một ranh giới rất mong manh.

Điển hình là trong bộ sưu tập Dior Xuân - Hè 2017 xuất hiện những dải ruy băng thêu tên nhà mốt được sử dụng như một điểm nhấn cho trang phục, đã nhanh chóng được các tín đồ thời trang Việt "chớp bắt" khá nhanh. 

Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen Chi tiết dải ruy băng có dòng chữ " Christian Dior J'adior " xuyên suốt trong bộ sưu tập.

Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen

Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen Những bộ cánh của Dior trong BST Xuân - Hè 2017. Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen Diệu Nhi xuất hiện xinh đẹp trong sự kiện Ngôi sao xanh trong chiếc đầm gây xôn xao bị đạo nhái.

Trong sự kiện Ngôi sao xanh vào cuối năm ngoái, cô nàng Diệu Nhi đã xuất hiện trong một bộ cánh xinh đẹp và bắt mắt, nhưng quá dễ dàng để nhận ra bộ váy dạ hội xếp tầng voan bắt mắt này chính là một phiên bản khác từ bản gốc do nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri thực hiện. Từ kiểu dáng, chất liệu và đặc biệt là phần dây áo được "mượn cảm hứng" quá trắng trợn. 

Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen Hai bộ cánh được đặt lên bàn cân giống nhau gần 100%, ngoại trừ đôi cò trắng được thêu ở ngực áo.  Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen Chiếc váy này được NTK trẻ Nguyễn Tiến Công thiết kế.

Khi sự việc trên đã khá im hơi thì dạo gần đây, những dải ruy băng in chữ một lần nữa lại xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo. Không quá xa lạ, đó chính là BST mới của Angela Phương Trinh sắp ra mắt có tên "The It Girl".

Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen

Tuy chưa có hình ảnh sản phẩm chính thức, nhưng những hình ảnh trong hậu trường của buổi chụp lookbook cũng đã tiết lộ vài mẫu thiết kế cũng sẽ nằm trong BST của "The It Girl". Trang phục màu đen, hở lưng và có dây đan chéo, nhìn chung có vẻ khá bắt mắt những cô nàng, nhưng sợi dây đan nền đen có dòng chữ trắng " The It Girl", tên của BST làm người ta thấy "quen quá là quen".

Dải ruy băng in chữ của dior nhìn đâu cũng thấy quen quen

Câu chuyện không rõ hồi kết của thời trang đó chính là lấy cảm hứng và mượn ý tưởng. Tuy rất đỗi bình thường nhưng để làm ra một sản phẩn mang thương hiệu cá nhân thì những chi tiết làm người ta liên tưởng đến một cái khác chẳng phải là chuyện hay. Hãy mượn một cách tinh tế và biết cách làm thành cái của mình!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục