Nội dung
Sau những hé lộ từ Giám đốc điều hành của Ducati ông Claudio Domenicalo về việc hãng xe Ý đang xây dựng và phát triển một mẫu xe điện hoàn toàn mới. Thì mới đây đến lượt ông Dockluigi Zampieri (Trưởng phòng phát triển các dự án mới của Ducati) đã khẳng định về tương lai xe điện cho thương hiệu đình đám của mình.

Đại diện ducati khẳng định về việc sản xuất xe máy điện hàng loạt
Trưởng phòng của Ducati khẳng định về việc sản xuất xe máy điện hàng loạt.

Đại diện ducati khẳng định về việc sản xuất xe máy điện hàng loạt
Trong khi, ông Claudio Domenicalo tuyên bố rằng Ducati sẽ chuẩn bị bắt đầu sản xuất hàng loạt xe máy điện trong thời gian tới, thì ông Dockluigi Zampieri vẫn khá kín tiếng về thời gian bắt đầu của dự án này. Tuy nhiên, Zampieri cũng đã xác nhận rằng Ducati đã và đang phát triển một chiếc xe điện.

Ngoài ra, ông còn cho biết công việc nghiên cứu và phát triển một mẫu xe máy điện đang đối mặt với một số thách thức và có thể mất một thời gian dài. Ducati đặt mục tiêu sẽ cho ra mắt một mẫu xe điện có hiệu năng tốt nhất và sở hữu ngôn ngữ thiết kế mang thương hiệu vốn có của hãng xe Ý. Qua những bài viết trước có thể người đọc đã biết rằng Ducati đang hợp tác với Trường Thiết kế Bách khoa Milan, để phát triển một mô hình xe máy điện mang tên Ducati Zero.

Đọc thêm: Ducati Zero lộ diện, mở đầu cho công nghiệp chế tạo xe điện tương lai của Ducati

Thị trường xe máy điện hiện chỉ đang ở giai đoạn khởi đầu và vẫn chưa thấy dấu hiệu tăng trưởng đáng kể, tuy nhiên đây vẫn là thị trường rất tiềm năng và các hãng sản xuất xe mô tô đang hướng đến. Gần đây nhất là những công bố của Harley-Davidson cho biết giá cả và bắt đầu nhận đơn đặt hàng của mẫu xe LiveWire, chiếc xe máy điện đầu tiên của hãng xe Mỹ với giá bán cụ thể là 29.799 USD (691 triệu VND), sẽ được bán tại thị trường nội địa vào tháng 8 năm 2019.

Đại diện ducati khẳng định về việc sản xuất xe máy điện hàng loạt
Ducati, cùng với Audi và Ford, trình bày công nghệ an toàn đến xe tại Triển lãm Consumer Electronics Show.
Trong khi đó, Ducati cũng đang phát triển một dự án để tăng độ an toàn cho người điều khiển. Ducati cùng với Audi và Ford, đã trình bày dự án tại Triển lãm Consumer Electronics Show ở Las Vegas. Dự án là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng bản đồ an toàn đường bộ 2025 của Ducati, đã trình diễn các kịch bản an toàn giữa xe - xe (V2V), Xe - Người đi bộ (V2P) và Cơ sở hạ tầng - Xe (V2I), thể hiện trưởng thành và tiềm năng của công nghệ C-V2X. Cuộc thử nghiệm này cho thấy công nghệ an toàn có thể được sử dụng để bảo vệ người đi đường, bao gồm cả người đi bộ và người đi điều khiển xe mô tô.

Trong khi sự phát triển các dự án đang diễn ra, các cuộc thảo luận về việc bán Ducati cho KTM mà chúng ta từng được nghe đến, và một báo cáo từ Moneycontrol tuyên bố rằng Bajaj Auto đã đặt tầm nhìn về hãng xe Ducati. Nếu Bajaj kết hợp với Ducati, chúng ta có thể thấy một chiếc xe Ducati phân khối thấp hơn sẽ được nhắm đến thị trường Châu Á hiện nay. Hiện tại, mẫu xe sở hữu động cơ dưới 500cc duy nhất trong danh mục sản phẩm của Ducati là chiếc Scrambler Sixty2.

Mọi thông tin mới nhất về Ducati trong năm 2019 sẽ được 2banh cập nhật trong các bài viết tiếp theo, các bạn chú ý đón xem nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm