Nội dung

Dưới đây là một số lý do theo trang Laptopmag.

Laptop mới có thời lượng pin sử dụng dài hơn.

Với các laptop đã sử dụng được ba đến năm năm, pin sẽ bị hao mòn nhiều so với dung lượng ban đầu. Thay vì thay pin cho máy, người dùng nên sắm laptop mới với pin từ 6 tiếng trở lên, như HP Pavilion dm1z mà số tiền phải chi chưa tới 10 triệu đồng. Lenovo ThinkPad X220 cũng là công cụ đắc lực dành cho những người phải hoạt động với máy tính trong thời gian dài, thời gian chờ của nó có thể lên tới trên 20 tiếng chỉ với một lần sạc.

Đã đến lúc mua laptop mới

Lenovo ThinkPad X220 có thời gian chờ lên tới 20 giờ chỉ với 1 lần sạc. Ảnh: Mobilerange.

Nhẹ là ưu điểm của laptop thế hệ mới.

Một vài năm trước, việc tiếp cận với máy tính siêu di động là bất khả thi với những người có thu nhập trung bình. Theo Laptopmag, giờ cầm trên tay một chiếc máy 15 inch sản xuất năm 2007 giống như "vác" máy tính để bàn. Trong khi đó, những dòng máy tính mới hiện nay như MacBook Air, Samsung Series 9 hay Ultrbook có khối lượng nhẹ hơn nhiều mà giá cũng trên dưới 1.000 USD.

Đã đến lúc mua laptop mới

SSD cải thiện tốc độ xử lý của hệ thống lên nhiều lần . Ảnh: Camelegg.

Ổ SSD trên notebook ngày nay cho tốc độ nhanh hơn.

Thời gian boot, khởi động ứng dụng hay vi xử lý của hệ thống đều được cải thiện hơn so với loại ổ cứng thông thường. Chỉ với khoảng 200 USD, người dùng có thể tự trang bị cho hệ thống của mình loại ổ SSD tốc độ cao này. Đặc biệt, với vi xử lý Intel Core thế hệ thứ hai và chipset hỗ trợ ổ cứng SATA 6Gb một giây, tốc độ xử lý của hệ thống được tăng gấp đôi so với những thế hệ trước.

Đã đến lúc mua laptop mới

Optimus là công nghệ chuyển đổi bộ xử lý đồ hoạ khi hệ thống đang hoạt động nhằm tạo ra công suất và thời gian sử dụng tối ưu. Ảnh: Brightsideofnews.

Laptop mới có khả năng chuyển đổi bộ xử lý đồ họa khi hoạt động một cách thông minh.

Năm 2010, Nividia cho ra đời công nghệ Optimus giúp hệ thống tự chuyển đổi giữa bộ xử lý đồ hoạ gắn chết và rời để đưa ra được công suất cũng như thời gian hoạt động tối ưu nhất. Nhờ công nghệ này, những máy tính xách tay chơi game như Alienware M11x có thể hoạt động trong 8 tiếng chỉ với một lần sạc. Gần đây, AMD cũng vừa giới thiệu công nghệ chuyển đổi bộ xử lý đồ hoạ của riêng mình, mặc dù vậy, nhiều người đánh giá sản phẩm mới vẫn còn chưa cạnh tranh được với Optimus của Nvidia.

Đã đến lúc mua laptop mới

USB 3.0 có tốc độ gấp đôi chuẩn 2.0. Ảnh: Usbgear.

USB 3.0 đem lại tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh.

Chuẩn mới có tốc độ gấp đôi USB 2.0 và đặc biệt hữu dụng khi gắn với các ổ sao lưu tốc độ cao hiện nay. Tuy vậy, hiện nay vẫn chưa có nhiều notebook có USB 3.0.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm