Nội dung

Dimethandrolone undecanoate hay thường gọi với cái tên khác là DMAU, được xem là loại thuốc tránh thai tuyệt vời trong lĩnh vực sinh sản hiện đại.

Đã có thuốc tránh thai dành cho đàn ông Ảnh minh họa.

Nhưng điều đáng nói ở đây là DMAU chỉ dành cho nam giới, vì loại thuốc này giúp giảm lượng testosterone và một số hormone liên quan đến khả năng sản sinh ra tinh trùng.

Được biết, các chuyên gia đã thử nghiệm loại thuốc tránh thai này trên 100 người đàn ông, và kết quả thật đáng ngạc nhiên khi hormone của những người này đã thay đổi khiến họ tạm thời không có khả năng thụ thai.

Đã có thuốc tránh thai dành cho đàn ông Ảnh minh họa.

Đặc biệt DMAU không cho thấy tác dụng phụ như những loại thuốc tránh thai dành cho nam mà các chuyên gia phát minh ra trước đây.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đến từ ĐH New York phản ứng gây gắt và cho rằng DMAU không nên đưa ra thị trường vì vẫn còn nhiều khả năng gây hại tiềm ẩn.

Đầu tiên, một người đàn ông bình thường có lượng testosterone rơi vào khoảng 350 - 1.100 nanogram/decilit máu. Nhưng khi uống DMAU vào chỉ còn 13 nanogram, vượt mức 50 nanogram vốn được sử dụng cho biện pháp "thiến" hóa học.

Đã có thuốc tránh thai dành cho đàn ông Ảnh minh họa.

Thứ hai, những người uống DMAU rất dễ tăng cân, to vú, đọng máu, trầm cảm, và bị giảm mật độ xương.

Ngoài ra, thời gian mà các chuyên gia thử nghiệm loại thuốc này rất ngắn, trong khi chị em phụ nữ phải duy trì việc uống thuốc tránh thai hàng năm trời để không bị dính bầu ngoài ý muốn. Dù những người thử thuốc vẫn an toàn, nhưng nếu về lâu dài thì khả năng này vẫn chưa ai lường trước được.

Các nhà khoa học chia sẻ với trang CNN rằng, DMAU rất có tiềm năng nhưng chưa đủ an toàn và khuyên các chuyên gia nên thực hiện nhiều thử nghiệm có thời gian lâu hơn cũng như kiềm hãm tác dụng phụ của thuốc nhiều nhất có thể.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm