Nội dung

Trong nhiều năm qua, Olympos là hãng duy nhất thống trị thị trường máy ảnh chịu nước, nhưng đầu năm nay, vị trí đó bắt đầu bị “lung lay”. Panasonic và Fujifilm lần lượt cho ra đời Lumix DMC-FT1 và FinePix Z33WP. Gần đây nhất, Canon cũng tuyên bố không đứng ngoài cuộc với chiếc PowerShot D10. Cũng giống như đối thủ của mình, chiếc máy ảnh 12 Megapixel này được thiết kế chắc chắn nhưng vẫn thời trang, đảm bảo có thể chinh phục được mọi hoàn cảnh với những tính năng vượt trội.

D10 máy ảnh chịu nước đầu tiên của canon

Canon Powershot D10 sử dụng được dưới nước sâu 10 mét. Ảnh: Goodgearguide.

Về cơ bản, Canon D10 không chịu thua kém những máy ảnh chịu nước khác bởi nó được trang bị những tính năng mà Olympus Mju Tough 8000 đã đạt tới, như hoạt động tốt dưới độ sâu 10 mét dưới nước, chịu được nhiệt độ - 10 độ C. Tuy nhiên, chiếc máy này không chịu được độ cao 2 mét như Olympus mà chỉ đạt 1,22 mét.

Canon cũng trang bị cho D10 chức năng Servo AF để bám đuổi chủ thể di chuyển và điều chỉnh ống kính sao cho hình ảnh thu được thật sắc nét. Điều này sẽ dễ hình dung hơn nếu bạn tưởng tượng mình đang chụp ảnh thủy sinh dưới nước mà hoạt động chúng khó đoán trước được. Lúc này Servo AF sẽ phát huy tác dụng.

Canon PowerShot D10 sử dụng thẻ nhớ SD/SDHC trong khi Olympus dùng thẻ xD-Picture cho Touch 8000. Đây là một lợi thế, bởi thẻ SD/SDHC rẻ hơn và dung lượng lớn hơn.

Giống điện thoại Nokia, D10 cũng có thể đổ vỏ sang nhiều màu sắc khác nhau (cam, xám) mặc dù vỏ cố định cho mọi máy là xanh nước biển trông cũng không đến nỗi tệ.

Về tính năng, so với Panasonic FT1 và Olympus Tough 8000 với ống kính góc rộng 28 mm, D10 chỉ đang trang bị ống kính zoom 3x, tương đương tiêu cự 35 tới 105 mm. Ngoài ra, chiếc máy này cũng chẳng quay được video độ phân giải cao. Đây là điều đáng ngạc nhiên bởi các máy compact IXUS nổi tiếng của Canon đều có thể quay clip HD.

Mặc dù Canon vẫn nổi tiếng về chất lượng ảnh với các mẫu máy ngắm chụp, nhưng với D10, thách thức trước mắt là làm sao tối ưu hóa được các chế độ cân bằng trắng, chỉnh phơi sáng ở cả dưới nước để cạnh tranh được với Olympus, hãng đã có tiếng về loại máy ảnh này.

Sản phẩm dự kiến ra mắt tại Mỹ vào tháng 5 tới với giá khoảng 330 USD. Thời điểm có mặt tại châu Á vẫn chưa được ấn định.

Kim Chi (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Panasonic nâng cấp G1

Hôm nay Panasonic giới thiệu chiếc Lumix DMC-GH1, một thành viên mới trong hệ thống máy ảnh ống kính hoán đổi sử dụng công nghệ Micro Four Thirds.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm