Nội dung
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa cứu sống một nữ sinh bị đâm xuyên bụng, nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Ngày 4.3, bác sỹ Trần Đức Dũng- Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Khoa vừa cứu sống bệnh nhân Phạm Thị T. (SN 1993, sinh viên ĐH Hà Tĩnh). Bệnh nhân T. bị đâm trọng thương, nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Cứu sống một nữ sinh viên bị đâm xuyên bụng
Nữ sinh T. đang được cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh 

Trước đó vào lúc 16h50 ngày 1.3, bệnh nhân T. nhập viện với vết đâm xuyên bụng, xuyên qua lách và qua cuống thận. Lúc nhập viện, huyết áp bệnh nhân T. không đo được, mạch nhỏ khó bắt, da, niêm mạc nhợt nhạt.

Ngay lập tức, bệnh nhân T. được cấp cứu bù dịch và đưa lên phòng mổ để cắt lách. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân T. đã qua được cơn nguy kịch. Hiện, nữ sinh này đã tỉnh và có thể nói chuyện nhưng vẫn đang hết sức hoảng sợ.

Theo thầy giáo Biện Văn Quyền- Chủ tịch Hội SV, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh cho biết, có thể nữ sinh T. đã bị bạn học cùng trường đâm trọng thương. Hiện vụ việc đang được công an huyện Cẩm Xuyên điều tra làm rõ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xót xa người đàn bà “không mũi”

Ở chốn thâm sơn cùng cốc Ta Cang, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), người ta vẫn gọi bà Triệu Mùi Chài (70 tuổi) là người đàn bà “không mũi” đầy chua xót bởi một khối u khổng lồ đã che kín toàn bộ khuôn mặt bà.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Những món ăn ai cũng tưởng là bổ dưỡng

Những món ăn sau có thể khiến bạn ngạc nhiên bởi nó không bổ dưỡng như bạn nghĩ. Ngược lại, chúng có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng và tác hại trực tiếp đến tim mạch do lượng dường thu nạp quá lớn.

Xem thêm  

6 loại thực phẩm mới tốt cho giảm cân

Năm ngoái, cải xoăn và hạt quinoa là phát hiện mới của dinh dưỡng học. Nay những nhà khoa học đã có thêm nhiều tên thực phẩm khác dành cho người muốn giảm cân, cần chế độ dinh dưỡng ít calo nhưng giàu dưỡng chất. Những thực phẩm này được cho là sẽ trở thành xu hướng dinh dưỡng mới trong năm 2015.  

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm