Nội dung
Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM vừa cứu sống cụ ông trong tình trạng thập tử nhất sinh do lúc tức giận đã tự dùng dao đâm xuyên từ cổ xuống ngực.

Ngày 23/8, Khoa Ngoại Lồng ngực - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe cụ ông T.V.C. (SN 1940, ngụ quận 6) đang tiến triển tốt, tạm thời qua cơn nguy kịch. Trước đó, ông Cung được con cháu đưa vào bệnh viện trong tình trạng cây dao còn găm sâu từ cổ xuống ngực.

Cứu sống cụ ông bị dao găm từ cổ xuống ngực

Chung cư, nơi cụ C. sinh sống

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại Lồng ngực cho biết: “Nếu ông cụ được chuyển đến bệnh viện chậm hơn thì có thể bị ảnh hưởng đến tính mạng. Do vết dao đâm sâu từ thượng đòn gây thủng phổi, chạm tĩnh mạch chính và mất máu. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật và hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và xuất viện trong thời gian tới”.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Bình, nếu bị vật nhọn hoặc dao đâm vào người thì nên để yên dị vật và không được rút ra vì dễ mất máu, ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo thông tin ban đầu, do giận con cái nên ngày 21-8, ông C. đã dùng dao Thái Lan đâm từ cổ xuống phổi để tự tử. Tuy nhiên, người nhà phát hiện đưa ông đi cấp cứu kịp thời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm