Nội dung
Nhầm lẫn trong việc ăn kiêng có thể ảnh hưởng xấu đến vẻ ngoài cũng như sức khỏe của bạn.

1. Hải sản

Hải sản là nguồn cung cấp protein và Omega-3 tuyệt vời nhưng chứa rất nhiều i-ốt, gây ra mụn trứng cá. Nếu da bạn dễ nổi mụn, bạn nên hạn chế ăn hải sản hai lần mỗi tháng và kết hợp cùng với thịt nạc vào thực đơn hàng ngày.

2. Muối

Bạn cũng nên tránh ăn quá nhiều muối. Các thực phẩm đông lạnh thường thuận tiện cho bạn khi nấu nướng nhưng chúng lại chứa nhiều muối. Ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến đầy hơi và tích nước, nó còn gây ra sưng quanh mắt. Để tránh những tổn hại trên cho cơ thể, bạn cần ăn thức ăn ít muối và kiểm tra lượng muối mà bạn ăn mỗi ngày.

3. Đường

Bạn nên kiểm soát lượng đường cơ thể mình tiêu thụ mỗi ngày bởi chúng có thể khiến làn da bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn. Đường còn có trong các thực phẩm tưởng chừng tốt cho sức khỏe như sữa chua. Hãy đọc kĩ các thành phần trong thực phẩm để tránh ăn quá nhiều.

7 thói quen ăn kiêng không tốt cho sức khỏe

Bạn nên kiểm soát lượng đường cơ thể mình tiêu thụ mỗi ngày bởi chúng có thể khiến làn da bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn

4. Thủy ngân

Ăn một số loại cá, sushi hoặc cá hồi sống quá thường xuyên có thể dẫn đến lượng lớn thủy ngân tích tụ trong cơ thể, dẫn đến gãy rụng tóc và móng tay. Bạn không cần phải tránh tất cả các loại cá nhưng nên ưu tiên những loại cá với lượng thủy ngân được nêu rõ.

5. Tinh bột

Thức ăn giàu tinh bột sẽ làm bạn tăng cân. Ngoài ra, ăn quá nhiều tinh bột sẽ gây tăng hàm lượng androgen – chất gây mỏng tóc hoặc mụn trứng cá. Hãy tìm đến những loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và không làm tăng đường huyết, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, no lâu hơn.

6. Các thực phẩm không chứa chất béo

Một sai lầm nữa trong chế độ ăn kiêng là bạn ăn những thực phẩm chứa rất ít chất béo hoặc không có chất béo để giảm cân hoặc giữ dáng. Ăn quá nhiều chất béo cũng không tốt, nhưng nó rất cần thiết cho cơ thể để các tế bào hoạt động đúng chức năng. Hãy chọn những thực phẩm chứa chất béo có lợi cho cơ thể như cá, chất béo không bão hòa từ thực vật hoặc các loại hạt.

7. Chỉ ăn một loại thực phẩm duy nhất

Ăn quá nhiều một loại thực phẩm duy nhất cũng là một lỗi chúng ta hay mắc phải. Bạn cho rằng đó là một lựa chọn an toàn nhưng không phải vậy. Các thực phẩm tốt cho sức khỏe như các loại hạt, quả bơ và dầu ô liu nhưng lại chứa rất nhiều calo có thể dẫn đến tăng cân. Vì vậy, hãy duy trì chế độ ăn đa dạng và ở mức độ hợp lí.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trầm cảm theo mùa: Tại thiếu... nắng

Dạo các trang mạng xã hội những ngày vào thu này, dễ dàng bắt gặp những lời than thở: “Chẳng gặp chuyện gì mà sao người cứ mệt mỏi”, “Sao năm nào gần tới sinh nhật mình cũng mất hứng thú với cuộc sống, chỉ muốn yên tĩnh một mình…” Hãy cẩn thận, nếu bạn cũng có những biểu hiện trầm cảm đó trong mùa thu, mùa đông thì rất có thể bạn đang bị một chứng bệnh: Rối loạn cảm xúc theo mùa.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm