Nội dung

Nguyên liệu:

- Cá rô đồng, chọn những con có trứng: 1kg

- Cần nước: 1 bó

- Bạc hà: 0,5kg

- Cà chua: 0,5kg

- Bún: 1kg

- Rau muống bào, bắp chuối bào, rau thơm, hành tím, hành lá, thì là, mắm, muối, bột ngọt, tiêu, ớt, bột nghệ (dùng củ nghệ tươi giã nát lọc lấy nước, cá sẽ thơm ngon hơn).

Cuối tuần đổi vị với bún cá rô đồng

Thực hiện:

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Cần nước rửa sạch, để ráo, thái khúc dài bằng lóng tay.

- Bạc hà lột bỏ phần vỏ xanh, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn, xốc sơ qua nước muối, để ráo.

- Rửa sạch rau muống bào, bắp chuối bào, rau thơm. Rảy ráo nước.

- Hành tây thái mỏng.

- Thì là, hành lá rửa sạch, thái nhuyễn.

- Cá rô làm sạch, đánh vẩy.

- Lấy khoảng 1/3 cá rô, lạng lấy thịt, giã nhuyễn, trộn chung với giò sống, ít tiêu, bột ngọt. Viên thành viên chả cá vừa ăn.

- Cho phần cá còn lại vào nồi, luộc chín gỡ lấy thịt chia làm hai phần. Một phần tẩm ướp gia vị, nước mắm, bột nghệ, tiêu, sau đó phi thơm hành cho cá vào xào khoảng 10 phút trên lửa nhỏ. Phần thứ hai ướp với ít bột ngọt, tiêu, chiên sơ. Khi ăn sẽ chiên thêm lần nữa cho cho cá giòn.

- Phần trứng cá ướp sơ với gia vị và nghệ. Chiên trứng cá với dầu phi hành tím. Khi chiên nhớ khéo léo giữ nguyên hình dáng của trứng cá.

- Sau khi gỡ hết phần thịt cá, bạn giã nát xương và đầu cá cho vào một túi vải nhỏ. Cho túi xương vào nồi nước luộc, hầm khoảng 30 phút để làm nước dùng.

- Hành tím và gừng cho lên bếp nướng đến khi thơm thì bỏ ra rửa sạch, đập dập cho vào nồi nước dùng.

- Lấy túi xương cá khỏi nước dùng, cho cà chua vào đun sôi thêm một dạo. Cho phần chả cá vào nồi, nấu chín. Nêm nếm vừa ăn.

Cuối tuần đổi vị với bún cá rô đồng

Thưởng thức: Cho bún vào tô, lần lượt xếp cá chiên, cá xào, chả cá, trứng cá, hành lá, thì là, ớt, tiêu, rồi rưới nước dùng lên. Dùng kèm với rau sống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngon lạ trứng cút bọc khoai tây chiên giòn

Là một trong những loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày trong bữa cơm của gia đình, trứng cút chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cũng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon như chiên, xào, kho, luộc, hấp...

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm