Nội dung
Cuối năm rồi, dọn lại tim mình thôi!

Có thể việc soi xét lại tim mình sẽ rất khó khăn, rất mệt mỏi, nhưng nếu cứ phó mặc nó như thế từ ngày này qua tháng nọ, trái tim ta sẽ bám đầy bụi bẩn, bừa bộn và rất chật chội; e là đến một ngày nào đó, nó sẽ vỡ tung vì bị dồn nén quá lâu.

Loay hoay loay hoay, lại gần hết một năm rồi nhỉ! Một năm trôi qua, chắc là ai cũng có thật nhiều cảm xúc; vui có, buồn có, xui xẻo chút thì có cả những mất mác, may mắn chút thì có thêm những yêu thương. Chắc hẳn, trong tim cũng đang ngổn ngang nhiều thứ.

Thế nào? Đã sẵn sàng dọn lại tim mình chưa? Còn chần chờ gì nữa, cứ chọn một ngày cảm thấy rảnh rỗi hoặc nhàm chán ấy, dũng cảm quay về dọn dẹp đi chứ!

Chúng ta có thể bắt đầu từ những kỉ vật, hãy đem chúng ra lau chùi sạch sẽ, biết chừng những kỉ niệm gắn cùng với nó sẽ khiến bạn mỉm cười cũng nên. Nếu vô tình có thứ gì đó khiến bạn không vui thì cũng đừng tiếc nuối, cứ can đảm mà vứt đi nhé, những thứ ấy đã hết hạn sử dụng từ lâu rồi; để cuối năm sau, khi ngồi dọn dẹp, sẽ chỉ còn những điều vui vẻ.

Chúng ta cũng có thể trở về những nơi mà quá khứ từng đi qua, cứ thanh thản ôn lại ngày đó, dù là buồn hay vui thì đối mặt là cách tốt nhất để xử lí chúng mà. Ta không phải là cái bản đồ, nên không cần nhớ tất cả mọi nơi, chỉ cần nhớ những nơi đã cho ta niềm vui, và xóa sổ những nơi từng khiến ta rơi nước mắt. Hãy làm như vậy đi, nhẹ lòng đi nhiều lắm.

Hay chỉ đơn giản là ngồi lặng lẽ trong góc phòng, hồi tưởng lại những chuyện đã qua, có thể sẽ cười, cũng có thể sẽ khóc, nhưng nếu thấy con tim đau nhói thì hãy vứt chúng đi, những thứ như thế không đáng được tim mình cất giữ. Khóc lần cuối, buồn lần cuối rồi thì quên hết nhé! Tương lai sẽ còn nhiều thứ ý nghĩa đáng được ta trân trọng và lưu giữ hơn đấy.

Cuối năm rồi dọn lại tim mình thôi

Có thể việc soi xét lại tim mình sẽ rất khó khăn, rất mệt mỏi, nhưng nếu cứ phó mặc nó như thế từ ngày này qua tháng nọ, trái tim ta sẽ bám đầy bụi bẩn, bừa bộn và rất chật chội; e là đến một ngày nào đó, nó sẽ vỡ tung vì bị dồn nén quá lâu.

Trái tim của con người nhỏ bé lắm biết không? Đừng cứ ôm đồm tất cả về mình, người bên ngoài sẽ không dám bước vào, người bên trong cũng cảm thấy ngột ngạc. Vậy thì làm sao mà có thể sống tốt được chứ?

Thôi nào, đừng lười biếng nữa! Cuối năm rồi đấy, sắp xếp con tim cho thật gọn gàng để còn đón những điều tốt đẹp của năm mới nữa chứ!

Mưa -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm