Nội dung

Chỉ trong khoảng nửa đầu tháng 11, các cửa hàng điện thoại liên tục cập nhật sản phẩm mới, tập trung ở nhóm giá thấp. Nếu như smartphone cao cấp là cuộc chơi của các "ông lớn", thì phân khúc này chia ra hai phe rõ rệt, một bên là nokia với tốc độ trình làng sản phẩm chóng mặt, nửa còn lại các thương hiệu nhỏ, với các mẫu máy xuất xứ từ Trung Quốc có giá rẻ và khoe nhiều tính năng.

Cuối năm dế phổ thông hối hả lên kệ

Dòng Symbian Belle và các máy tốc độ 1GHz của Nokia liên tục ra mắt gần đây. Ảnh: Quốc Huy.

Một tháng qua Nokia liên tục trình làng các mẫu máy mới. Sau 701, hãng vừa bán ra chiếc 700 chạy Symbian Belle. Thiết kế mới được dự đoán "ăn khách" hơn với kiểu dáng siêu mỏng, nhỏ và mức giá khá tốt.

Nokia vốn chậm chân trong cuộc đua tăng tốc cho điện thoại, tuy nhiên, chỉ trong vài tháng trở lại đây, hãng này liên tục giới thiệu các mẫu máy phổ thông giá thấp, dùng vi xử lý 1GHz. Ngoài 700 vừa bán, C3-01 Gold Edition, X3-02.5 Touch and Type hay Asha 300 có giá từ 2,5 triệu trở lên đều sử dụng bộ vi xử lý tốc độ 1GHz. Sự khác biệt các model 1GHz của Nokia nằm ở tính năng và trang bị đi kèm, C3-01 Gold Edition có giá cao (7 triệu đồng) bởi bộ vỏ mạ vàng, trong khi X3-02.5 Touch and Type nâng cấp từ X2-02 đi trước được bán ở mức 3,6 triệu đồng.

Hiện ở phân khúc cao cấp, điện thoại Nokia chỉ đếm trên đầu ngón tay, như N9, N8. Trong khi đó, phân khúc giá thấp, các máy hai sim rầm rộ ra mắt gần đây đang tranh giành quyết liệt thị phần với máy Trung Quốc. Theo một chủ hàng bán điện thoại tại quận 3, TP HCM, dòng hai sim của Nokia dù giá cao và ít tính năng hơn điện thoại Trung Quốc, nhưng với lợi thế về thương hiệu, máy bền và pin tốt, nhiều khách hàng chọn đây là sản phẩm thứ hai song song với dùng smartphone hoặc những người cần một thiết bị sử dụng nghe gọi pin khỏe.

Cuối năm dế phổ thông hối hả lên kệ

Điện thoại 3D giá dưới 1,4 triệu của Mobiistar. Ảnh: Quốc Huy.

Các thương hiệu nhỏ như Q-mobile, Mobiistar, Mobell... hầu như chỉ trình làng các model có giá dưới 2 triệu đồng. Theo thống kê tại hệ thống Thế Giới Di Động, điện thoại dưới 2 triệu đang chiếm thị phần lớn nhất trong số các sản phẩm bán ra.

Đầu tháng 11, thương hiệu Việt Q-mobile bán hai máy T38 và P4i, những bản cải tiến hoặc làm mới so với dòng sản phẩm của hãng trong các quý trước. Q-mobile là tên tuổi có sự cập nhật thiết bị mới thường xuyên, sau bản S10, hãng chưa có tiết lộ thêm kế hoạch nào tấn công vào mảng điện thoại thông minh. T30 và P4i đều sở hữu màn hình cảm ứng, giá bộ đôi này chỉ từ 1,1 đến 1,2 triệu đồng.

Một thương hiệu Việt khác là Mobiistar cũng ra các máy cảm ứng giá thấp. Bộ ba T700, T800 và T900 có giá chưa tới 1,4 triệu, sở hữu màn hình chạm rộng trên 3 inch, cài đặt các ứng dụng như Angry Bird, Fruit Ninja. Đặc biệt, hai bản T700 và T900 bán ra kèm kính 3D, máy cho phép xem video ba chiều trên công nghệ cũ.

Thời điểm này Gionee, Mobell, K-Touch, fpt cũng giới thiệu các model cảm ứng giá rẻ, từ 2,2 triệu đồng trở xuống. Các máy này hỗ trợ hai sim hai sóng, kết nối đơn giản và thiết kế thời trang.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm