Nội dung

Các thiết bị được nâng cấp ice cream sandwich trước và sau khi Google công bố mã nguồn của Android 4.0 gần như không có thay đổi. Dưới đây là danh sách các smartphone khủng nhất của các hãng chuẩn bị lên hệ điều hành mới nhất của Google.

Samsung Galaxy Nexus, Galaxy S II và Galaxy Note

Smartphone khủng sẽ lên android 40

Galaxy S II và Android 4.0. Ảnh: Engadget.

Samsung là hãng đầu tiên trong ngành công nghiệp di động có thiết bị chạy Android 4.0 chính thức.

Chiếc Galaxy Nexus do hãng sản xuất dưới tên của Google vừa lên kệ tuần trước tại Anh được cài mặc định Ice Cream Sandwich. Máy được trang bị màn hình HD Super AMOLED với độ phân giải tới 1.280 x 720 pixel, rộng 4,65 inch. Model này có vi xử lý hai nhân 1,2GHz, máy ảnh 5 Megapixel với đèn flash LED, mặt trước là camera 1,3 Megapixel để đàm thoại video. Galaxy Nexus cho phép quay phim Full HD 30 hình mỗi giây, cùng khả năng chụp ảnh panorama. Hiện Galaxy Nexus vẫn chưa về Việt Nam, giá của sản phẩm này tại Anh vào khoảng 17 triệu đồng.

Samsung cũng công bố tên của Galaxy S II và Galaxy Note trong danh sách những thiết bị được nâng cấp lên hệ điều hành mới. Và người dùng cũng không phải chờ lâu khi cách đây ít ngày, một nhóm hacker đã cho ra mắt bản ROM Android 4.0 dành cho Galaxy S II. Tuy đây mới chỉ là bản thử nghiệm và vẫn vướng một số lỗi nhất định, nhưng trong tương lai gần, Galaxy S II sẽ có một bản ROM Ice Cream Sandwich hoàn chỉnh hơn.

Galaxy S II đang có mức giá khá "dễ chịu", dao động trong khoảng 11 đến 12,3 triệu đồng tùy thuộc hàng xách tay hay chính hãng. Galaxy Note có giá cao hơn hẳn, hàng xách tay có giá gần 16 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng giá lên tới trên 18 triệu.

LG Optimus 3D và Optimus 2X

Smartphone khủng sẽ lên android 40

LG Optimus 3D mới đây đã xuất hiện bản ROM Android 4.0 không chính thức.

LG vẫn chưa có smartphone nào được nâng cấp chính thức lên Android 4.0, nhưng điều đó cũng không làm phiền lòng người dùng Optimus 3D của hãng khi mới đây một bản ROM dành cho máy đã xuất hiện trên mạng và đang trong giai đoạn thử nghiệm.

LG Optimus 3D sở hữu chip xử lý lõi kép Texas Instrument OMAP4430 1GHz. Máy sử dụng màn hình 3D không cần kính rộng 4,3 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel, thấp hơn so với chuẩn qHD 960 x 540 pixel trên htc EVO 3D.

Ngoài Optimus 3D đã xuất hiện ROM Android 4.0, một smartphone khác là Optimus 2X cũng được hãng cho phép cật nhật hệ điều hành trong thời gian tới.

Giá tham khảo LG Optimus 3D tại Việt Nam là 13,8 triệu đồng cho hàng chính hãng, hàng xách tay có giá khoảng 12,5 triệu đồng.

HTC Sensation XE-XL, Rezound, EVO 3D, EVO Design 3G và Amaze 4G

Smartphone khủng sẽ lên android 40

HTC Sensation và Sensation XL (phải).

HTC là nhà sản xuất di động quyết "lên đời" Ice Cream Sandwich rầm rộ nhất với 6 thiết bị có tên trong danh sách, bao gồm HTC Sensation XE và XL, Rezound, EVO 3D, EVO Design 3G và Amaze 4G. Trong đó, hai cái tên đáng chú ý nhất đang có mặt tại thị trường Việt Nam là bộ đôi HTC Sensation XE và XL. Hai sản phẩm này được bán ra kèm với tai nghe Beats Audio chính hãng. Sensation XE sử dụng chip hai nhân, trong khi XL chỉ một, tuy nhiên màn hình của Sensation XL lại lên tới 4,7 inch, to hơn so với Sensation XE.

HTC Sensation XE được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 15 triệu đồng, giá xách tay khoảng 12 triệu đồng, trong khi Sensation XL vẫn chưa được phân phối mà chỉ có qua đường xách tay với giá 15,5 triệu đồng.

Motorola Droid Razr

Smartphone khủng sẽ lên android 40

Droid Razr sẽ được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich vào năm sau.

Danh sách thiết bị nâng cấp của Motorola chỉ có một cái tên duy nhất là Droid Razr, trái ngược hoàn toàn với "quân đoàn" của HTC. Máy sử dụng con chip TI OMAP 4430 với vi xử lý hai nhân, tốc độ tới 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong của máy là 16GB, thiết bị có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD. Màn hình qHD sử dụng công nghệ Super AMOLED rộng 4,3 inch. Droid Razr có camera 8 Megapixel, hỗ trợ quay phim full HD. Hiện model này đang là smartphone mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 7,1mm.

Máy bán ở Việt Nam là hàng xách tay với giá 15,7 triệu đồng.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm