Nội dung
Cuộc thi hoa hậu thế giới gặp khó khăn

Cuộc thi Hoa hậu thế giới được coi là sự kiện giải trí lớn nhất từng được tổ chức ở đất nước châu Phi này. Vì thế, chính phủ Nigeria đặt hy vọng, đây sẽ là cơ hội để họ thu hút khách du lịch. Trái với sự mong đợi của các quan chức, cuộc thi bị phản đối dữ dội, không những từ phía các nhóm Hồi giáo mà cả từ các nữ hoàng sắc đẹp. Thí sinh từ nhiều nước doạ tẩy chay hoạt động này để phản đối hình phạt ném đá đến chết những người ngoại tình. Người đẹp của Tây Ban Nha, Đan Mạch, Pháp, Thuỵ Sĩ, Bỉ và Kenya đã ngụ ý rằng, họ không muốn đặt chân lên đất nước đông dân nhất lục địa đen – 120 triệu người, trong đó có hơn một nửa số dân theo đạo Hồi.

Tuần trước, hội đồng Tối cao quốc gia về Hồi giáo đã buộc tội nhà tổ chức cuộc thi hoa hậu là thiếu nhạy cảm và kêu gọi chính phủ hoãn hoạt động này. Ngay cả khi cuộc thi được rời đến tháng 12, người ta vẫn lo ngại cho vấn đề an ninh, bởi có ý kiến cho rằng cuộc thi sắc đẹp chẳng qua chỉ là cuộc diễu hành của những kẻ khoả thân.

Nigeria giành quyền đăng cai cuộc thi Hoa hậu thế giới, sau khi người đẹp của nước này, cô Agbani Darego, được trao vương miện năm ngoái. Không chỉ có một vẻ đẹp ngoại hình, Agbani còn chinh phục ban giám khảo ở sự thông minh, lanh lẹ. Trong phần thi vấn đáp, khi được hỏi sẽ mang theo vật gì nếu bị bỏ rơi ở hoang đảo, Darego đáp, đó là cuốn Kinh thánh, vì cô có một lòng tin mạnh mẽ nơi Chúa. Chiến thắng của Agbani quá bất ngờ đối với người dân Nigeria, trước đó, người ta đã cá cược 1 ăn 66 nếu cô đoạt ngôi vị hoa hậu.

Xem ra, các cuộc thi sắc đẹp ngày càng có vấn đề. Mới đây, Hoa hậu hoàn vũ 2002 - người đẹp nước Nga Fedorova - mới đăng quang hồi tháng 5 đã bị tước vương miện. Trong lịch sử 52 năm, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chưa bao giờ phải cất công thu hồi vương miện đã trao như trường hợp này. Một nguồn tin cho biết, Fedorova đã không hoàn thành bổn phận của một hoa hậu hoàn vũ. Lệ thường, người đăng quang có nhiệm vụ đi gặp gỡ một số tổ chức, cá nhân, hoặc phải tham gia các hoạt động từ thiện, nhưng Fedorova lại thường vắng mặt ở những nơi cần đến cô. Trong khi đó, tờ New York Post lại khẳng định, người đẹp bị hạ bệ vì đã cưới chui, thậm chí có bầu, điều cấm kỵ ở các cuộc thi hoa hậu.

Thu Trang (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Pamela Anderson tẩy chay thời trang lông thú

Vừa được bổ nhiệm làm đại diện cho tổ chức "Nhân đạo với động vật" của tạp chí People, người đẹp tóc vàng đã sốt sắng tới Paris để thực hiện một video phản đối việc sử dụng lông thú trong thiết kế thời trang.

Xem thêm  

Bộ sưu tập áo khoác thu đông 2002

Các nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới vừa tung ra các mẫu áo khoác duyên dáng với gam màu ấm áp. Tất cả đều không nằm ngoài mong muốn giúp phái đẹp giữ được vẻ quyến rũ trước những cơn gió lạnh đầu mùa.

Xem thêm  

David Beckham ăn mặc sành điệu nhất ở Anh

Chàng hoàng tử sân cỏ và cô siêu mẫu Elizabeth Hurley vừa được công nhận là những ngôi sao biết cách chưng diện nhất trong lễ trao giải “Vẻ đẹp Pantene Pro-V”, diễn ra vào đêm 22/10 tại Royal Albert Hall, Anh.

Xem thêm  

Người mẫu Adriana Lima

Với thân hình quyến rũ, gợi cảm, thể hiện bằng các số đo lý tưởng 90-61-92, và làn da nâu mịn màng, cô gái người Brazil Adriana Lima đã chinh phục nhiều sàn diễn thời trang có tiếng. Mới bước sang tuổi 22, người mẫu này hứa hẹn sẽ toả sáng trong tương lai.

Xem thêm