Nội dung
Cuộc thi hoa hậu thế giới 2002 nội công ngoại kích

Hoa hậu Bosnia & Herzegovina.

Bản tuyên bố này, do Bộ trưởng Ngoại giao Dubem Onyia ký, đã được gửi đến các hãng thông tin quốc tế như một hoạt động cần thiết để làm yên lòng thí sinh dự thi. Đến thời điểm này, Hoa hậu Pháp, Canada, Bỉ, Bờ Biển Ngà, Kenya và Nauy đã rút lui khỏi cuộc tranh tài. Những thí sinh còn lại sẽ có mặt tại Nigeria ngày hôm nay.

Cuộc thi hoa hậu thế giới 2002 nội công ngoại kích

Hoa hậu Croatia.

Nhưng có lẽ, sự phản đối quyết liệt nhất đối với Nigeria lại là từ Hoàng tử Edward của Anh. Ông đã quyết định không đến dự bữa tiệc chiêu đãi các người đẹp của Hoàng gia ở London.

Không chỉ đau đầu về việc bị tẩy chay, ban tổ chức còn lo ngại về vấn đề an ninh khi các nhóm Hồi giáo liên tục đưa ra lời đe doạ sẽ biến sự kiện này thành một thảm hoạ. Theo những người cực đoan, cuộc thi hoa hậu chẳng qua chỉ là cuộc diễu hành của những kẻ khoả thân.

Cuộc thi hoa hậu thế giới 2002 nội công ngoại kích

Phạm Thị Mai Phương cùng các thí sinh châu Á.

Đại diện Việt Nam là hoa hậu Phạm Thị Mai Phương cũng đã có mặt trong buổi chiêu đãi của Hoàng gia Anh. Mặc dù lần đầu tiên Việt Nam cử người tranh tài nhưng sự đánh giá bước đầu của các chuyên gia quốc tế là khá khả quan. Nhà báo Ricardo Guiraldes (chuyên tổ chức các cuộc thi người đẹp ở Chile) xếp Mai Phương ở hàng top 5, vượt qua Brazil, Trung Quốc, Nigeria, Thái Lan... trong khi ông Paulo Galvao, (nhà tổ chức cuộc thi hoa hậu Brazil) thì xếp cô ở vị trí thứ 8. Hôm 9/11, Mai Phương đã được tạp chí Global Beauty của Mỹ đăng ảnh trên trang nhất. Cô cùng hoa hậu Trung Quốc là hai thí sinh trẻ nhất cuộc thi.

Thu Trang (theo AP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người mẫu Alessandra Ambrosio

Sinh năm 1981, cô gái đến từ Brazil, Ambrosio luôn nuôi tham vọng trở nên nổi tiếng. Và gương mặt đẹp cùng vóc dáng kiêu sa đã giúp cô có mặt trên hầu khắp các sàn diễn lớn trên thế giới với các hãng thời trang tên tuổi như Guess, Christian Dior, Fendi, Kenzo...

Xem thêm  

Người mẫu Thúy Hằng muốn học lấy bằng thạc sĩ

Từ khi vào đại học, Hằng luôn mong muốn tìm được một công việc ổn định, nhưng sàn diễn thời trang vẫn là niềm đam mê số 1. Có lẽ vì vậy mà cho đến giờ, khi đã là công chức của Viện nghiên cứu phát triển giáo dục, cô vẫn tiếp tục phụ trách công việc giảng dạy cho lớp người mẫu trẻ Hà Nội. Dưới đây là cuộc trò chuyện với cô.

Xem thêm